มั่นคงเคหะการโตสวนกระแสตลาดรวมซบ ไตรมาสแรกยอดขายเพิ่มกว่า 150% มั่นใจยอดขายปลายปีทะลุเป้า 2,500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Monday May 24, 2004 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
มั่นคงเคหะการสร้างยอดขายบ้านสวนกระแสธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ช่วงชะลอตัว เหตุเพราะโครงการที่พัฒนามีระดับราคาและทำเลที่ตรงกับความต้องการของกลุ่มลูกค้าในปัจจุบัน เผยบ้านขายดีที่สุดอยู่ในระดับราคา 2-5 ล้านบาท เปิดยอดขายไตรมาสแรกรวม 615 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 150% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา มั่นใจว่ายอดขายรวมปลายปี 47 จะพุ่งสูงแบบทะลุเป้ากว่า 2,500 ล้านบาท
นายชูเกียรติ ตั้งมติธรรม ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ สายงานการตลาด บริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) บริษัทพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ชั้นแนวหน้าของไทยที่ดำเนินการมากว่า 47 ปี เปิดเผยถึงภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทยในไตรมาสแรกว่าอาจจะดูไม่สดใสนักหากเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 46 ส่งผลให้ยอดขายต่ำกว่าที่คาดไว้ประมาณ 15-20% โดยเฉลี่ย ทำให้ผู้ประกอบการหลายรายต้องปรับลดเป้าการขายทั้งปีลง ทั้งนี้ เป็นผลมาจากการที่ผู้ประกอบการหลายรายได้เร่งสร้างยอดขายในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 46 อันเป็นผลมาจากมาตรการที่เอื้อทางด้านภาษีการโอน แต่เมื่อวิเคราะห์ผลด้านยอดขายของมั่นคงเคหะการกลับไม่เป็นไปตามแนวโน้มที่ลดลงดังกล่าว โดยสามารถสร้างยอดขายในไตรมาสแรกได้ 615 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 150% จากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา และเพิ่มขึ้นกว่า 50% เมื่อเทียบกับไตรมาสสุดท้ายของปี 46 จากผลของยอดขายในไตรมาสแรกนี้ทำให้บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างยอดขายในช่วงปลายปีได้ทะลุเป้าหรือกว่า 2500 ล้านบาทอย่างแน่นอน
"ปัจจัยหลักที่ทำให้ยอดขายโครงการของมั่นคงเคหะการพุ่งแรงสวนกระแสเมื่อเทียบกับบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายอื่นในปัจจุบันเป็นผลมาจากการคัดเลือกทำเลที่มีศักยภาพ ซึ่งบริษัทฯได้ทำการคัดสรรมาพัฒนาเป็นโครงการคุณภาพ ซึ่งจะเห็นได้ชัดเจนจากโครงการชวนชื่นปิ่นเกล้า (ซอยสวนผัก 32 แยกจากถนนราชพฤกษ์) ชวนชื่นแจ้งวัฒนะ(ถนนเลี่ยงเมืองปากเกร็ด) ชวนชื่นแคราย (ถนนเลี่ยงเมืองนนทบุรี) เรสซิเด้นซ์พาร์ค ชวนชื่นซิตี้ (ถนนคู้บอน รามอินทรา) ฯลฯ ประกอบกับมั่นคงเคหะการมีการบริหารต้นทุนก่อสร้างอย่างมีประสิทธิภาพ ลูกค้าจึงสามารถซื้อบ้านของบริษัทฯ ได้ในราคาที่คุ้มค่าคุ้มประโยชน์ใช้สอย ทั้งนี้ จากการสำรวจตลาดของบริษัทฯ ที่ผ่านมา พบว่า กลุ่มหลักของผู้มีความต้องการที่อยู่อาศัยประเภทบ้านจัดสรร จะเป็นผู้ที่มีรายได้ต่อครอบครัวประมาณ 50,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป ซึ่งขนาดที่ดินที่ต้องการจะอยู่ในช่วง 50-70 ตารางวา และขอบเขตของการตั้งงบประมาณในการซื้อบ้านสามารถแบ่งได้เป็น 2 กลุ่มหลัก คือ ระดับราคา 3-5 ล้านบาท และระดับราคา 2-3 ล้านบาท ซึ่งสินค้าที่มั่นคงเคหะการนำเสนอจะตรงกับความต้องการในทั้ง 2 ช่วงดังกล่าวพอดี จึงทำให้เราสามารถสร้างยอดขายได้อย่างทะลุเป้าท่ามกลางกระแสธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในช่วงชะลอตัวดังเช่นปัจจุบัน โดยภาวะตลาดที่อยู่อาศัยที่ซบเซาในช่วงไตรมาสแรกนี้แม้จะเป็นผลกระทบชั่วคราวจากปัจจัยมาตรการภาษี แต่สามารถสะท้อนให้เห็นภาพรวมของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ได้ว่าในภาวะธุรกิจขาลงหรือแม้แต่ภาวะวิกฤติเศรษฐกิจก็ตาม ปัจจัยแห่งความสำเร็จของผู้ประกอบการ คือ ทำเลที่โดดเด่นประกอบกับสินค้าที่ตรงความต้องการของผู้บริโภค" นายชูเกียรติกล่าว
ปัจจุบันบริษัท มั่นคงเคหะการ จำกัด (มหาชน) ได้จัดโปรโมชั่นเพื่อสมนาคุณลูกค้าที่ตัดสินใจซื้อในช่วงนี้ โดยบ้านสร้างก่อนขายในทุกโครงการจะแถมการจัดสวนรอบบ้าน นอกจากนี้ยังมีรายการของแถมต่างๆ ซึ่งล้วนเป็นสิ่งที่จำเป็นในการอยู่อาศัย อาทิ ถังเก็บน้ำใต้ดิน ปั๊มน้ำ กระจกเขียวตัดแสง เครื่องปรับอากาศ และประตูรั้วรีโมท ซึ่งแต่ละโครงการก็จะแถมแตกต่างกันไป ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-2166600-18
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 01-890-3568--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ