SOKEN ทุ่มงบ 30 ล้าน จับมือ RS ปลุกตลาด DVD เอาใจคอคาราโอเกะ ตั้งเป้ายอดขายปีนี้โตกว่า 40%

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 13:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--ออลล์ สไมล์
บริษัท โซเคน อิเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำด้านนวัตกรรมเครื่องเล่นวีซีดี และดีวีดี ร่วมกับ บริษัท อาร์.เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ผู้นำทางด้านธุรกิจเอ็นเตอร์เทนเมนท์ยักษ์ใหญ่ของเมืองไทย ร่วมเป็นพันธมิตรทางด้านธุรกิจผลิตแผ่น DVD Midi Karaoke เพลงลิขสิทธ์ 3,000 เพลง ที่จะมอบให้สำหรับลูกค้าโซเคนที่ซื้อเครื่องเล่นดีวีดีรุ่นใหม่ล่าสุด SOKEN DVD Midi Karaoke Player รุ่น M-280A ซึ่งนับเป็นปรากฏการณ์ใหม่ของวงการเพลง และตลาดเครื่องเล่นดีวีดี โดยการร่วมมือในครั้งนี้มุ่งหวังเพื่อสร้างความสัมพันธ์ทางสถาบันครอบครัวกับกิจกรรมร้องเพลงคาราโอเกะ
นายซู ยี่ แดน กรรมการผู้จัดการ บริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การที่โซเคนได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับบริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น ในการขอลิขสิทธิ์เพลง เพื่อนำไปใช้ในการผลิตแผ่น DVD Midi Karaoke นับเป็นนิมิตหมายอันดีสำหรับผู้บริโภค เนื่องด้วยในดีวีดีแผ่นลิขสิทธิ์ดังกล่าว จะบรรจุไปด้วยเพลงที่ได้รับความนิยมของ บริษัทอาร์.เอสฯ ถึง 3,000 เพลง ลงในแผ่นเดียว เพื่อใช้เป็นสินค้าที่มอบให้เพื่อเป็นการคืนกำไรให้กับลูกค้าของโซเคน ที่ให้การตอบรับเป็นอย่างดีกว่า 7 ปีที่ผ่านมา”
“แผ่นดีวีดีเพลงดังกล่าวจะมอบให้สำหรับลูกค้าที่เลือกซื้อเครื่องเล่นดีวีดี SOKEN DVD Midi Karaoke Player รุ่น M-280A ที่ออกแบบมาสำหรับกิจกรรมในครอบครัวโดยเฉพาะ ที่จะทำให้ผู้ที่สัมผัสกับเครื่องเล่นดีวีดีรุ่นนี้ อิ่มเอมไปกับคุณภาพเสียงที่มาตรฐาน ระบบการเล่นที่ไม่เกิดการสะดุด และไม่ต้องเสียเวลาในการเปลี่ยนแผ่น เนื่องด้วยโซเคนดีวีดีรุ่น M-280A มีฟังค์ชั่นที่สามารถเล่นแผ่น MIDI KARAOKE สำหรับคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย ซึ่งในหนึ่งแผ่นสามารถจุเพลงได้ถึง 10,000 - 30,000 เพลง เรียกว่าลดความวุ่นวายในการเปลี่ยนแผ่นได้ ไม่เพียงเท่านั้นดีวีดีรุ่น M-280A ยังสามารถแสดงเมนูเพลงบนหน้าจอ สะดวกในการเลือกเพลงได้อย่างเป็นอย่างดี” นายซู ยี่ แดน กล่าว
นายซู ยี่ แดน กล่าวเพิ่มเติมว่า ในการร่วมมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้ ทั้งบริษัท โซเคน และบริษัท อาร์.เอส. ฯ ต้องการที่จะสรรสร้างความบันเทิงภายในบ้าน เพื่อตอบสนองความต้องการการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่ายุคนี้เป็นยุคที่น้ำมันแพง และค่าครองชีพก็สูงขึ้น เราจึงพยายามอย่างเต็มที่ ที่จะพาทุกคนสนุกสนานไปกับการร้องเพลงคาราโอเกะได้ทั้งครอบครัว กับเครื่องเล่นดีวีดีรุ่น M-280A ไม่เพียงเท่านั้น โซเคนยังเล็งเห็นถึงการส่งเสริมสถาบันครอบครัว ผ่านการสานสัมพันธ์ผ่านความสุขทางด้านการร้องเพลง ซึ่งจาก 1 ปีที่ผ่านมาคนไทยนิยมร้องเพลงคาราโอเกะกันมากขึ้น และเริ่มนิยมมีเครื่องเล่นดีวีดีที่สามารถร้องเพลงคาราโอเกะเอาไว้ภายในครอบครัว จากการสำรวจนี้ โซเคนจึงได้คิดค้นผลิตนวัตกรรมที่จะสามารถรองรับในการตอบโจทย์ของผู้บริโภคได้อย่างแท้จริง”
“จากการเข้าเป็นพันธมิตรในครั้งนี้ โซเคนได้เตรียมออกอากาศภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ ที่ได้ทุ่มงบกว่า 30 ล้านบาท สำหรับสินค้า DVD Midi Karaoke M-280A ซึ่งคาดว่าจะพร้อมออกอากาศภายในเดือนกันยายนนี้ และในปีนี้บริษัทฯ ได้เริ่มบุกตลาดเครื่องเล่นดีวีดีพกพา, เครื่องเสียงรถยนต์ และ OEM เครื่องเสียงรถยนต์ นอกจากนี้บริษัทฯ ยังได้ออกผลิตภัณฑ์ใหม่ คือ เครื่องเล่น MP3 ซึ่งได้มีการจำหน่ายไปบ้างแล้ว และกำลังกระจายสินค้าให้ครบทุกช่องทางการขายในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ บริษัทฯ คาดว่าจะทำให้ยอดขายโดยรวมของบริษัทฯ ภายในปีนี้ จะมีอัตราเติบโตสูงขึ้น 30-40%” นายซู ยี่ แดน กล่าวในที่สุด
ด้านนายสุทธิศักดิ์ ประศาสน์ครุการ กรรมการผู้จัดการ บริษัท จัดเก็บลิขสิทธิ์ไทย จำกัด ในเครือ บริษัทอาร์. เอส. โปรโมชั่น จำกัด (มหาชน) ได้เปิดเผยถึงความร่วมมือในครั้งนี้ว่า “จากการที่ได้พูดคุยกับทางโซเคน และได้ทราบว่าทางโซเคนได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ของตนเองให้สอดคล้องกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อตอบสนองกลุ่มลูกค้าอย่างชัดเจน โดยถือว่าเป็นมิติใหม่ของเครื่องเล่นดีวีดี ในรูปแบบ MIDI file ซึ่งปกติจะอ่านได้เฉพาะกับเครื่อง PC เท่านั้น แต่ทางโซเคนได้พัฒนาให้สามารถใช้กับเครื่องเล่นดีวีดี รุ่น M-280A ซึ่งลูกค้าสามารถสนุกสนานกับการร้องเพลงคาราโอเกะได้ที่บ้านทั้งครอบครัว”
“พร้อมกันนี้ทางโซเคนได้ขอลิขสิทธิ์เพลงของอาร์.เอส.ฯ จำนวน 3,000 เพลง ซึ่งมีทั้งเพลงสตริง ลูกทุ่ง และลูกกรุง ของอาร์.เอส.ฯ ไปผลิตเป็นแผ่น DVD MIDI karaoke เพื่อมอบให้สำหรับลูกค้าโซเคนที่ซื้อเครื่องเล่นอีกด้วย ซึ่งแผ่นดังกล่าวจะเล่นได้เฉพาะเครื่องเล่นดีวีดี รุ่น M-280A ของโซเคนเท่านั้น เพื่อป้องกันปัญหาการละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งทางอาร์.เอส.ฯ เองก็ได้เฝ้าระวังปัญหาดังกล่าวมาตลอดอยู่แล้ว” นายสุทธิศักดิ์ กล่าว
เกี่ยวกับบริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัท โซเคน อิเล็คทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2541 ด้วยทุนจดทะเบียน 85 ล้านบาท ซึ่งปัจจุบันบริษัทได้ดำเนินกิจการมาแล้วกว่า 7 ปี โดยปัจจุบัน นาย ซู ยี่ แดน ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ปัจจุบันบริษัทฯ ได้ก้าวขึ้นมาเป็นผู้นำในตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้า และได้จำหน่ายสินค้า 4 กลุ่มหลัก ได้แก่
เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเล่นวีซีดี , เครื่องเล่นวีซีดีพกพา, ชุดโฮมเธียร์เตอร์ ภายในบ้าน, แอมพลิไฟเออร์ และ ลำโพงบ้าน
เครื่องเสียงในรถยนต์
สินค้า OEM เครื่องเสียงในรถยนต์
เครื่องเล่น MP3
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรูณาติดต่อ
All Smiles Team
กรรณิกา สายพันธุ์ (ส้ม) ,นวธิดา บัวโชติ (โบว์), จตุพล ศิริเดช (ตุ่น)
01-269-7731 09-107-9809, 01-423-8606
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ