กทม. เชิญประดับดอกบัวบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลวันวิสาขบูชา

ข่าวทั่วไป Tuesday May 25, 2004 12:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม.
นายพิชัย พิชญเดชะ ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ ในฐานะคณะกรรมการรณรงค์และจัดจำหน่ายดอกบัวบูชา แจ้งว่า กรุงเทพมหานครร่วมกับศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย ในสังฆราชูปถัมภ์ และหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน จัดงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันวิสาขบูชา ประจำปี 2547 ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-2มิ.ย.47 ณ มณฑลพิธี ท้องสนามหลวง โดยในงานมีการจำหน่ายดอกบัวบูชา สัญลักษณ์พระพุทธศาสนา เพื่อนำรายได้บำรุงศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทย และนำไปใช้ในกิจการส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลต่างๆ
สำหรับดอกบัวบูชาสัญลักษณ์พระพุทธศาสนา เป็นดอกบัวประดิษฐ์ขนาดเล็ก 1 ดอก 1 ใบ ใช้ประดับอกเสื้อ ปกเสื้อ เพื่อเป็นการแสดงตนเป็นพุทธมามกะ ดอกบัวบูชาที่นำออกจำหน่ายในงานเทศกาลวิสาขบูชาปีนี้ ได้ผ่านพิธีอธิษฐานจิตดอกบัวบูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล เมื่อวันศุกร์ที่ 14 พ.ค.47 โดยมีสมเด็จพระพุฒาจารย์ รักษาการณ์ปฏิบัติหน้าที่สมเด็จพระสังฆราช เป็นประธานจุดเทียนชัย พร้อมด้วยพระเถระผู้ใหญ่ 5 รูป ณ พระอุโบสถวัดบวรนิเวศวิหาร
จึงขอเชิญผู้มีจิตศรัทธาบูชาดอกบัวบูชา สัญลักษณ์พระพุทธศาสนา เพื่อความเป็นสิริมงคลได้ในราคาดอกละ 10 บาท ส่วนผู้ที่ประสงค์จะช่วยสนับสนุนรับไปจำหน่ายให้หน่วยงาน องค์กรภาครัฐ ภาคเอกชน หรือจะให้จัดเป็นพานพุ่มดอกบัวบูชา สามารถสั่งทำและสั่งซื้อได้ที่ ศูนย์ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งประเทศไทยฯ พระตำหนักล่าง วัดบวรนิเวศวิหาร บางลำพู เขตพระนคร โทร. 0 2281 2139--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ