คิงส์ตันเปิดตัวเทคโนโนโลยี DDR2 ตัวล่าสุด เน้นคุณสมบัติด้านความเร็วและลดการใช้พลังงานความร้อน

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday May 25, 2004 15:17 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--คิงส์ตันเทคโนโลยี อิงค์
คิงส์ตันเทคโนโลยี ก้าวรุดหน้าไปอีกขั้นด้วยการพัฒนาการผลิตเมโมรี่ DDR2 ซึ่งประกอบด้วยผลิตภัณฑ์ 3 รุ่น คือ Registered DIMMS, Unbuffered DIMM และ SODIMMS ความเร็วขนาด 400 ถึง 533 MHz ซึ่งจะมีคุณสมบัติพิเศษในด้านความเร็วที่สามารถทำงานด้วยความเร็วสูงสุดได้ถึง 1 กิกะไบต์ และลดการใช้พลังงานความร้อนได้อย่างมาก อีกทั้งยังสนับสนุนการทำงานบนแพลตฟอร์มของคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ๆ ที่มีการวางตลาดในปี 2004
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำในตลาดเมโมรี่ของโลก ได้เปิดเผยถึงการพัฒนาผลิตภัณฑ์ครั้งล่าสุดของบริษัทฯ ว่า คิงส์ตันได้เปิดตัว DDR2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีทางด้านเมโมรี่ตัวใหม่ซึ่งให้ความเร็วสูงถึง 667 MHz ขยายช่องสัญญาณมากขึ้น และลดการใช้พลังงานถึง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยมีประสิทธิภาพในการดูแลความร้อนได้ดีขึ้นเมื่อเปรียบเทียบกับรุ่น DDR
มร. ไมค์ ทีคูนอฟ ผู้จัดการฝ่ายเทคโนโลยีอาวุโส บริษัท คิงส์ตันเทคโนโลยี อิงค์ ได้กล่าวถึงนวัตกรรมชิ้นล่าสุดนี้ว่า นับเป็นการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการตอบรับจากตลาดอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้เพราะในหลายปีที่ผ่านมาคิงส์ตันได้ทำงานอย่างใกล้ชิดกับสถาบันมาตรฐานทางด้านเมโมรี่ "JEDEC" และผู้ผลิตเมนบอร์ดของ DRAM เพื่อการพัฒนาเทคโนโลยี DDR2 ให้มีประสิทธิภาพดีที่สุด และสามารถรองรับการทำงานได้อย่างคุ้มค่าและครอบคลุมนอกจากนั้น คิงส์ตันยังเป็นสมาชิกก่อตั้งของ Memory Implementer Forums" ซึ่งเป็นองค์กรที่ให้ความสำคัญการพัฒนาเทคโนโลยีของ DDR2
ชิปเมโมรี่ DDR2 จะวางจำหน่ายในรูปแบบของ Fine-pitch BGA ซึ่งจะมีคุณลักษณะพิเศษของรูปแบบนี้ก็คือ เพื่อรักษาระดับไฟฟ้าและความร้อนในการทำงานให้ประหยัดให้สูงขึ้น นอกจากนั้น DDR2 จะจำหน่ายพร้อมอุปกรณ์ ODT ซึ่งช่วยลดสัญญาณของพลังงานเมโมรี่ความเร็วสูง ช่วยปรับปรุงช่องว่างด้านเวลา เมโมรี่
ด้วยเทคโนโลยีของเมโมรี่ DDR2 ลดความต้องการใช้ไฟฟ้า และใช้เทคโนโลยีรับ DRAM ที่แตกต่างจาก DDR ทำให้ DDR2 ไม่สามารถทำงานพร้อมกับมาเธอร์บอร์ด DDR ที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน เพื่อป้องกันการใช้งานที่มีข้อผิดพลาด การเลือกใช้งาน DDR2 ที่เหมาะสมกับมาเธอร์บอร์ดที่เหมาะสมกัน DDR2 จะมีหัวต่อคอนเน็กเตอร์ ที่จะต่อเข้ากับ Memory Socket
เกี่ยวกับคิงส์ตันเทคโนโลยีอิงค์
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ เป็นผู้พัฒนาและผลิตเมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของคิงส์ตันเป็นเมโมรี่ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อป, โน้ตบุ๊ค, เซิร์ฟเวอร์, เวิร์ค สเตชั่น, เลเซอร์พริ้นเตอร์, กล้องถ่ายรูปดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ปาล์ม ท้อป นอกจากนั้น คิงส์ตันยังเป็นผู้ผลิตโออีเอ็มให้กับบริษัท เซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่อีกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
ณัฎฐนาท เนตรนิยม
โทร. 02-538-0934, 01-803-5690
Email: nat@hcu.ac.th--จบ--
-นท-

แท็ก GIS   MMS  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ