"หนุ่ม-สาว" ชาวเหนือ ได้แรงบันดาลใจ "จิ๋ว-นิว" พร้อมใจตบเท้าเข้าสมัคร "เดอะสตาร์2"

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2004 08:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--เอ็กแซ็กท์
เป็นเพราะความโด่งดังของสองสาวคู่ซี้ "จิ๋ว ปิยนุช เสือจงพรู" กับ "นิว วิไลภรณ์ ภูธรใจ" นี่เอง เป็นสาเหตุให้บรรดาหนุ่มสาวชาวเหนือที่รักการร้องเพลง ต่างพร้อมใจแห่มาสมัครเพื่อเข้าคัดเลือกเป็นนักร้องของโครงการ "เดอะสตาร์ 2 ค้นฟ้าคว้าดาว" กันอย่างแน่นขนัด โดยยึดห้องจัดเลี้ยงของโรงแรม โลตัส ปางสวนแก้ว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นศูนย์กลางของการรับสมัครคัดเลือกตัวแทนภาคเหนือ เมื่อวันเสาร์ ที่ 8 และวันอาทิตย์ที่ 9 พฤษภาคม ที่ผ่านมา
ซึ่งบรรยากาศการรับสมัครทั้งสองวันก็เป็นไปอย่างคึกคัก เมื่อบรรดาหนุ่มสาวตัวแทนชาวภาคเหนือที่มีอายุระหว่าง 17-30 ปี ต่างพร้อมใจตบเท้าเข้ามายืนรอที่จะสมัครเข้าร่วมโครงการนี้กันตั้งแต่ยังไม่ถึงเวลาเปิดรับสมัครซึ่งผู้สมัครที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปี ก็ต้องมีผู้ปกครองมาเซ็นชื่อยิมยอมในการสมัครด้วย งานนี้ก็เลยเห็นผู้ปกครองจำนวนมาก จูงลูกหลาน พามาสมัครเข้าร่วมโครงการนี้กันอย่างท่วมท้น ซึ่งนอกจากจะมีผู้สมัครหน้าใหม่แล้ว ก็ยังมีผู้สมัครหน้าเก่าที่เคยพลาดหวังจากการแข่งขันครั้งแรก หรือบางคนเคยไปคัดเลือกที่ภาคอื่นๆ แต่ไม่ผ่าน ยังไม่ลดความพยายาม ยังมาขอลองคัดเลือกใหม่อีก โดยผู้ที่มาสมัครคัดเลือกเป็นนักร้องของโครงการ มีมาหลากหลายอาชีพ ทั้งนักแสดง นักศึกษา นักร้องตามผับ หรือแม้แต่ชาวเชา ที่ลงทุนเดินทางลงมาจากดอย และนอกจากนี้แล้ว ก็ยังมีผู้พิการทางสายตาถึง 2 คน ก็ยังสนใจจะเป็นนักร้องกับเขาด้วยเหมือนกัน และด้วยกระแสความโด่งดังของสองสาวคู่ซี้ "จิ๋ว-นิว" ซึ่งเป็นตัวแทนของภาคเหนือที่สามารถผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ เลยทำให้ผู้เข้าสมัครบางรายเกิดแรงบันดาลใจ ชักชวนเพื่อนซี้มาร่วมสมัครคัดเลือกด้วยกัน ซึ่งมีหลากหลายแนว ทั้งคู่ซี้อ้วน-ผอม คู่ซี้ชาย-หญิง หรือแม้แต่คู่ซี้พี่น้องฝาแฝด ซึ่งปีนี้มีฝาแฝดมาสมัคร ถึง 2 คู่ ซึ่งแต่ละคนก็พกพาความพร้อมมาเต็มที่ จนเมื่อเวลาเปิดรับสมัคร ทุกคนต่างกรูเข้ามารับใบระเบียบการของการร่วมโครงการไปอ่าน จากนั้นก็มารับใบสมัครไปนั่งกรอกข้อมูลทันที เมื่อสมัครเสร็จ ทุกคนก็จะได้หมายเลขประจำตัว จากนั้นก็รอให้ทีมงานเรียกเพื่อเข้าไปออดิชั่น ซึ่งระหว่างที่ผู้สมัครคนนั่งรอทีมงานเรียกก็จะมีทีมงานเข้าไปชวนเล่นเกมเพื่อหวังจะช่วยให้ผู้สมัครที่นั่งรอได้ลดอาการตื่นเต้น เกร็ง ลง แถมงานนี้ยังมีเดอะสตาร์รุ่นพี่อย่าง สน(สนธยา ชิตมณี), จิ๋ว (ปิยนุช เสือจงพรู), นิว(วิไลภรณ์ ภูธรใจ), ปั้ม (ณรงค์กรด ณ ประเสริฐ) , แน็ต(ยุต บริบูรณ์) ก็ยังเดินทางมาร่วมให้กำลังใจ และเชิญชวนให้พี่น้องชาวเหนือมาเข้าร่วมโครงการ ซึ่งมีผู้สมัครหลายรายมีการแอบกระซิบถามเทคนิคจากเดอะสตาร์รุ่นพี่กันยกใหญ่ ส่วนรายไหนที่ไม่กล้าเข้าไปถาม ก็แอบซุ่มซ้อมร้องเพลงอยู่คนเดียว เพื่อวอร์มเสียงของตัวเอง
และแนวเพลงยอดฮิตที่หนุ่มสาวชาวเหนือเลือกใช้ในการคัดเลือกส่วนใหญ่จะเลือกใช้เพลงไทยสากล ที่เป็นแนวร็อค แนวป๊อป เพลงยอดฮิตของวัยโจ๋บางคนถึงกับแต่งทำนองใส่เสียงร้อง เสียงเอื้อนเข้าไปในเพลง ตามแบบฉบับของจิ๋ว ที่ร้องในอัลบั้มเพลง "เดอะสตาร์" เพื่อเรียกคะแนนจากคณะกรรมการให้เห็นถึงความตั้งใจจริง
ซึ่งบรรยากาศการลุ้นและการคอมเม้นท์ของกรรมการทั้ง 3 ท่าน คือ "เพชร มาร์, ม้า อรนภา กฤษฎี, โจ้ สุธีศักดิ์ ภักดีเทวา" ยังคงดุเด็ด เผ็ดมันส์เหมือนเคยไม่แพ้ภาคอื่น บางคนถึงกับหลั่งน้ำตาให้กับโครงการนี้ เป็นครั้งแรกบางคนหลั่งน้ำตามาแล้วไม่รู้กี่ครั้ง แต่ทุกคนก็ยังคงไขว่คว้าหาดาวเพื่อยืนหยัดเป็น "เดอะสตาร์ 2" ให้จงได้
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ / ฝ่ายประชาสัมพันธ์เอ็กแซ็กท์ โทร. 0-2669-8239-41--จบ--
-ดพ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ