AXN ชวนนักกีฬาไทยเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขัน“เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์” ที่กัวลาลัมเปอร์

ข่าวกีฬา Wednesday May 26, 2004 11:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย)
AXN ชวนนักกีฬาไทยเข้าร่วมชิงชัยในการแข่งขัน“เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์” ที่กัวลาลัมเปอร์ ผู้สนใจสมัครได้ตั้งแต่ 21 พ.ค. เป็นต้นไป
AXN รายการทางเคเบิ้ลทีวีแห่งแรกในเอเชีย ที่เน้นการนำเสนอรายการและภาพยนตร์ในแนวแอ็คชั่น ตื่นเต้น ผจญภัย เชิญชวนคนไทยผู้มีใจรักในเกมกีฬาเตรียมอุ่นเครื่องเพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ซึ่งกลับมาอีกครั้งหลังจากประสบความสำเร็จอย่างท่วมท้นจากการจัดครั้งแรกเมื่อปีก่อน ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และในปีนี้ เราจะเปลี่ยนเมืองกัวลาลัมเปอร์ซึ่งเป็นเมืองหลวงของมาเลเซียให้เป็นสนามเด็กเล่นยักษ์ที่ให้ผู้เข้าแข่งขันเข้าร่วมแข่งกรีฑาแนวผจญภัย ในวันที่ 3 กรกฎาคม กับการแข่งขัน มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ 2004!
การแข่งขัน มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ได้ผู้สนับสนุนหลักคือการท่องเที่ยวมาเลเซีย และ แลนด์โรเวอร์ การแข่งดังกล่าวเป็นการแข่งขันผจญภัยหลากหลายชนิดในเมืองใหญ่ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มการแข่งขันประเทศนี้ในภูมิภาคแถบนี้ คราวนี้จะกลับมาอีกครั้ง ณ เมืองกัวลาลัมเปอร์ตามคำเรียกร้อง เพื่อเติมแต่งความตื่นเต้นให้กับเมืองหลวงอย่างเช่นกัวลาลัมเปอร์ด้วยการแข่งขันกีฬากลางแจ้งแบบบู๊สุดๆ ถึง 1 วันเต็ม การแข่งขันนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นการแข่งขันที่สร้างความตื่นตาตื่นใจและคาดเดาอะไรล่วงหน้าไม่ได้ ผู้เข้าแข่งขันจะต้องขับเคี่ยวกันอย่างดุเดือดเผ็ดร้อน ในทุกสภาพอากาศ ไม่ว่าฝนจะตก แดดจะออก รวมไปถึงรถจะติดและภูมิประเทศที่ไม่คุ้นเคย ผู้แข่งขันจะไม่สามารถรู้เส้นทางล่วงหน้าหรือสิ่งที่พวกเขาต้องทำที่จุดตรวจในวันแข่ง และผู้เข้าแข่งขันอาจจะต้องทำอะไรบางอย่างกับสถานที่สำคัญๆ ของเมืองนี้ ในแบบที่คนธรรมดาทั่วไปไม่เคยทำมาก่อน
โดยการแข่งขันทั้งหมดมีระยะทางรวม 50 กิโลเมตรด้วยกัน และใช้เวลาทำการแข่งขันโดยประมาณ 5-7 ชั่วโมง มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ จะมาท้าทายขีดความสามารถ และความทรหดอดทนของร่างกายและจิตใจของบรรดาผู้เข้าแข่งขัน ด้วยกีฬาผจญภัยประเภทต่างๆ อาทิ ขี่จักรยานภูเขา การพายเรือไคแอค การไขทางปริศนา การไต่หน้าผา และการปีนหน้าผาจำลอง ตลอดเส้นทางการผจญภัยผู้แข่งขันต้องคอยดูคำใบ้เพื่อเดินทางไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ทีมที่ชนะจะได้รับรางวัลพร้อมกับเงินสด 12,000 ริงกิตหรือ 120,000บาท รวมทั้งของที่ระลึก เหรียญและผลิตภัณฑ์จากผู้สนับสนุนการแข่งขัน
ผู้สนใจสามารถส่งใบสมัครเพื่อเข้าร่วมสุดยอดเกมกีฬาการผจญภัยนี้ได้ตั้งแต่วันที่ 21 พฤษภาคม และจะปิดรับสมัครในวันที่ 18 มิถุนายน 18.00น. โดยผู้ที่สามารถร่วมแข่งขันต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมและใบสมัคร มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ 2004 ได้ที่ www.axn-asia.com/axnchallenge หรือติดต่อที่กรุงเทพฯ ผ่านบริษัททีคิวพีอาร์ ทางโทรศัพท์ 02 260 5820 ต่อ 114
ผู้เข้าแข่งขันต้องรวบรวมทีม โดยแต่ละทีมต้องมีผู้เข้าแข่งขัน 3 คน (ชายล้วน หญิงล้วน หรือทีมผสมก็ได้) ทีมที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในแต่ละประเภทและเข้าถึงเส้นชัยก่อนจะเป็นผู้ชนะ มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ 2004 ครอบครองตำแหน่งผู้นำในการแข่งขันแนวผจญภัยของเอเชีย ซึ่งนำเอาความตื่นเต้น แปลกใหม่ และท้าทายมาสู่สายตาผู้ชมทั่วทั้งเอเชีย จะได้รับการถ่ายทอดการแข่งขัน เป็นเวลา 2 ชั่วโมงครึ่ง ทางช่อง AXN ทั่วภูมิภาคเอเชีย ในรายการ — The Making of the Malaysia AXN Challenge และ รายการ Malaysia AXN Challenge*
ครั้งนี้เป็นครั้งที่สองแล้วสำหรับ เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ที่จัดขึ้นที่กัวลาลัมเปอร์ เมื่อปีที่แล้ว มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ มีผู้เข้าร่วมแข่งขันจากนานาประเทศรวมแล้ว 150 คน เข้าร่วมต่อสู้กลางป่าคอนกรีตกัวลาลัมเปอร์ ท่ามกลางสนามการต่อสู้กลางแจ้งที่ยิ่งใหญ่ ที่มีฉากหลังเป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ รวมทั้งประติมากรรมที่ทันสมัยของกัวลาลัมเปอร์อีกด้วย โดยมีกล้องคอยจับภาพผู้เข้าแข่งขันตามสถานที่ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ตึกเคทีเอ็ม สำนักงานใหญ่ นอกจากนี้คุณจะได้พบทัศนียภาพอันสวยงามของทะเลสาบเลค การ์เด้นส์ จากการแข่งพายเรือไคแอค และการแสดงไต่ข้ามภูเขาคลาง
“มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ได้รับการตอบรับอย่างท่วมท้นจากทั้งผู้เข้าแข่งขันและประชาชนทั่วไป เราจึงนำการแข่งขันนี้กลับมาอีกครั้งในมาเลเซีย” มร. เกรกอรี่ โฮ รองประธานกรรมการฝ่ายการตลาดของ AXN กล่าว “เราได้ทำการสำรวจและพบว่าแนวโน้มของผู้ชมที่ชื่นชอบรายการแนวแอ็คชั่น ผจญภัย มีจำนวนมากขึ้น สำหรับผู้ชมประเภทนี้ ชีวิตของเขาไม่ได้ให้ความสำคัญกับการทำงานหนักเพียงอย่างเดียวแต่ยังทุ่มเทให้กับการเล่นกีฬาอีกด้วย มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ จึงให้โอกาสให้ชาวมาเลเซียและชาวต่างประเทศได้สัมผัสกับทัศนียภาพ แสงสีและความตระการตาของเมืองใหญ่อย่างกัวลาลัมเปอร์ และให้พวกเขาได้รับชมรายการที่แปลกใหม่และชวนติดตามทุกๆ ครั้งที่เขาเปลี่ยนช่องมาดู AXN เรายังหวังเป็นอย่างยิ่งว่าการแข่งขันคราวนี้จะเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนทั่วไปหันมาสนุกสนานกับการดำรงชีวิต และมีสุขภาพที่แข็งแรง พร้อมๆ ไปกับการใช้ชีวิตประจำวันแบบมีชีวิตชีวา ท้าทายและน่าค้นหา”
เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ เคยจัดมาแล้วในเมืองใหญ่ของนานาประเทศ อาทิ สิงคโปร์ ฮ่องกง มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ และอีกไม่นาน จะไปจัดที่ฮ่องกง ในเดือนตุลาคม และมะนิลา ประเทศฟิลิปปินส์ ในเดือนพฤศจิกายนนี้ ด้วยชื่อเสียงของการแข่งขันผจญภัยของเอเชีย ที่มีกฎกติกาหลากหลาย ทำให้ เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ ได้รับการออกแบบมาด้วยมาตรฐานระดับสากล ถึงแม้ว่าการแข่งดังกล่าวจะจัดขึ้นเพียงวันเดียวในแต่ละปี แต่การแข่งดังกล่าวก็ได้รับความสนใจจากทีมจากนานาประเทศทั่วภูมิภาคเอเชีย
*โปรดติดตามชม The Making of the Malaysia AXN Challenge ซึ่งจะออกอากาศทางช่อง AXN (UBC 38) ในวันที่ 7 สิงหาคม 2547 และไฮไลท์การแข่งขันในรายการ มาเลเซีย เอเอ็กซ์เอ็น ชาเล้นจ์ 2004 (1.30 ชั่วโมง) จะออกอากาศในวันที่ 8 สิงหาคม 2547
AXN Asia
สถานีโทรทัศน์ AXN Asia ออกอากาศตลอด 24 ชั่วโมง ครอบคลุม 31 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชีย ได้แก่ ไทย ไต้หวัน อินเดีย ฮ่องกง สิงคโปร์ ฟิลิปปินส์ ญี่ปุ่น ศรีลังกา ปากีสถาน บังคลาเทศ มาเลเซีย อินโดนีเซีย บรูไน เกาหลีใต้ มาเก๊า ปาปัวนิวกีนี รวมถึงการขยายเครือข่ายการแพร่ภาพออกไปสู่โรงแรมและในส่วนของครอบครัวระดับวีไอพีในประเทศจีนถึงอีก 40 ล้านครัวเรือนในช่วงเวลาอันจำกัด สถานีโทรทัศน์ AXN ดำเนินการในประเทศสเปน อิสราเอล และละตินอเมริกา นอกจากนี้ AXN จะทำการเปิดตัวช่องโทรทัศน์อื่นๆ ทั่วโลกต่อไป
ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ AXN Asia สามารถดูได้ที่เว็บไซต์ www.axn-asia.com
AXN เป็นหนึ่งในเครือบริษัท โซนี่ พิคเจอร์ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ ซึ่งมีการดำเนินธุรกิจด้านภาพยนตร์แบบครบวงจรอยู่ทั่วโลกทั้งด้านการผลิต และการจัดจำหน่าย รวมถึงดูแลในเรื่องของรายการโทรทัศน์และเป็นตัวแทนจัดจำหน่าย การซื้อลิขสิทธิ์และการจัดจำหน่ายโฮมวีดีโอ ตลอดจนการให้บริการด้านการผลิตงานในสตูดิโอ การคิดค้น พัฒนาศักยภาพใหม่ๆ ทางเทคโนโลยีด้านบันเทิง และการจัดส่งความหรรษาทางภาพยนตร์เหล่านี้สู่ 67 ประเทศทั่วโลก ผู้ที่สนใจสามารถเยี่ยมชมและรับทราบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.spe.sony.com
สอบถามรายละเอียดและรูปภาพเพิ่มเติม กรุณาติดต่อที่:
ทอม แวน บราคอม / ฤทัยวรรณ ตันวงษ์วาน
บริษัท โทเทิล ควอลิตี้ พีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0-2260-5820 ต่อ 114 แฟกซ์ 0-2260-5847-8
Email: tqprthai@ksc9.th.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ