กองทัพเรือ จัดกิจกรรม ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ในพื้นที่กองทัพเรือ

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday May 26, 2004 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
ตามที่รัฐบาลได้กำหนดนโยบายในการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งพื้นที่ในความรับผิดชอบของส่วนราชการ เพื่อกระตุ้นให้เกิดการท่องเที่ยวในประเทศมากยิ่งขึ้น กองทัพเรือ เป็นหน่วยงานหนึ่งที่มีสถานที่น่าสนใจและได้พัฒนา ปรับปรุง เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่จะมาท่องเที่ยวภายในหน่วยทหารที่กองทัพเรือรับผิดชอบ
"หาดสอ" เป็นอีกสถานที่หนึ่งของกองทัพเรือที่มีการจัดกิจกรรมสำหรับผู้ที่รักธรรมชาติ เพราะนอกจากท่านจะได้พบกับบรรยากาศชายทะเลที่เป็นส่วนตัวแล้ว ภายใต้ท้องทะเลยังมีแหล่งปะการังน้ำตื้น ทั้งที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติที่สมบูรณ์ เช่น ปะการังเขากวาง กัลปังหา ดอกไม้ทะเล หอยมือเสือ โดย ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ได้จัดสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมต่าง ๆ มากมาย เช่น การดำน้ำชมปะการังแบบผิวน้ำ (SKIN DIVE) การเรียนหลักสูตรดำน้ำลึก (BASIC และ ADVANCED SCUBA DIVING) การท่องเที่ยวดำน้ำเชิงอนุรักษ์ตามสถานที่ต่าง ๆ นั่งเรือชมทัศนียภาพตามเกาะหรือกางเต้นค้างแรมจัดกิจกรรม ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ประดาน้ำของ กรมสรรพาวุธทหารเรือ คอยให้คำแนะนำและรักษาความปลอดภัยทางน้ำตลอดเวลา
ชมรมดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์ กรมสรรพาวุธทหารเรือ มีความมุ่งหมายที่จะเผยแพร่ และส่งเสริมกิจกรรมด้านการดำน้ำออกสู่สาธารณชน โดยมุ่งเน้นทางด้านความปลอดภัย วิชาการ และคุณภาพ ส่งเสริมในเรื่องการอนุรักษ์ระบบนิเวศน์ทางทะเล ให้ความสำคัญในด้านการฝึกสอนให้สามารถดำน้ำได้อย่างปลอดภัย โดยใช้ครูฝึก จำนวนมากกว่า ๔๐ คน ที่จบจาก สหรัฐอเมริกา ในหลักสูตร SCUBA และ Recognition and Treatment of Casualty และจบจาก ออสเตรเลีย ในหลักสูตร INTERNATIONAL ADVANCED CLEARANCE DIVING ซึ่งทุกคนเป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในการสอน และปฏิบัติงานในหน้าที่ดำน้ำมานาน จึงมั่นใจได้ว่าผู้ที่มาดำน้ำจะได้รับความปลอดภัย ความรู้ ประสบการณ์ ความสนุกสนานเพลิดเพลิน อย่างเต็มที่
ผู้ที่สนใจสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.navy.mi.th/ordn--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ