รายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" พาไปสัมผัสไลฟ์สไตล์ "เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย" เสาร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30 น. ทางช่อง ไอทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2004 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
"เลดี้ส์ คอร์เนอร์" พาไปสัมผัสไลฟ์สไตล์ "เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย"
คุณแม่มือใหม่ที่มุ่งสรรหาสิ่งดีๆ เพื่อลูกน้อยในครรภ์
"แม่" คำนี้มีความหมายมหาศาลยิ่งนัก หลายต่อหลายคนคงได้มีโอกาสสัมผัสกับบทบาทนี้มาแล้วแต่ผู้ที่กำลังจะก้าวสู่ห้วงภาระที่น่ายินดีของความเป็นคุณแม่อย่าง คุณเอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย กลับมีความสุขท่วมท้นทวีคูณและเตรียมพร้อมตัวเองอย่างเต็มที่ในบทบาทของ "คุณแม่" เพื่อเตรียมรับ "เบบี้" ในครรภ์ที่เตรียมจะลืมตาดูโลกในราว 4 เดือนข้างหน้านี้ วันนี้รายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" จะพาไปร่วมรับสัมผัสรักที่บริสุทธิ์ของคุณแม่มือใหม่ เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย กับไลฟ์สไตล์ในชีวิตประจำวันที่บอกเล่าได้ถึงความรักและสายใยแห่งความผูกพันธ์ที่คุณแม่คนหนึ่งมีให้กับลูกน้อยได้เป็นอย่างดีคุณเอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย ภรรยาสาวสวยไฮโซของ คุณฉัตรชัย พลาดิศัย หนุ่มนักธุรกิจ ชื่อดังแห่งไอเอ็นจีกรุ๊ป ซึ่งอดีต คุณเอ๋ เคยเป็นผู้จัดการอาวุโส ฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บริษัทหลักทรัพย์ แอสเซท พลัส จำกัด (มหาชน) แต่ปัจจุบันหันมาเป็น PR Director ของเว็บไซต์ CHICASIA.COM แหล่งรวบรวม ข้อมูลที่ได้รังสรรค์ เพื่อชาวท่องเว็บนักเที่ยวทั้งหลาย ที่อยากได้ใคร่รู้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่อง Eats Clubs Spas และ Cafes ทั่วกรุงเทพมหานคร ชนิดที่ว่ารู้ลึก รู้จริง ทุกซอกทุกมุม
และวันนี้ทั้งคู่กำลังจะมีลูกน้อยมาเป็นโซ่ทองคล้องใจให้กับครอบครัว "พลาดิศัย" หลังจากใช้ชีวิตร่วมกันมาเป็นเวลากว่า 4 ปี ทำให้ คุณเอ๋-กัญญารัตน์ ตัดสินใจถอนตัวจากงานที่รับผิดชอบ เพื่อมาเตรียมพร้อมกับหน้าที่ของคุณแม่แทนคุณเอ๋ เล่าว่า "ครั้งแรกที่ทราบข่าวว่าท้อง 3 เดือนนั้น รู้สึกตื่นเต้นและดีใจมากๆ ค่ะ คิดว่าเป็นสิ่งที่น่าอัศจรรย์และน่าเหลือเชื่อมาก เป็นท้องแรกของเอ๋ เอ๋ยอมทิ้งงานทุกอย่าง โดยหันมาดูแลตัวเองมากเป็นพิเศษ เพื่อเบบี้ที่ถือเป็นสิ่งสำคัญสุดของชีวิตเอ๋เลยทีเดียวค่ะ ช่วง 3 เดือนแรก เอ๋มีเลือดออก จนคุณหมอต้องสั่งห้ามทำงานหนักโดยเด็ดขาด และห้ามเดินหนัก คือ เอ๋จะเป็นคนเดินลงเท้าหนักมากๆ เลยเกรงว่าจะกระทบกระเทือนเบบี้ เพราะปากมดลูกของเอ๋ไม่กระชับ แต่นี่ผ่านมา 5 เดือนแล้ว เอ๋ก็หมั่นดูแลตัวเองตลอดค่ะ นอกเหนือจากสรรหาสารอาหารที่ครบถ้วนและมีคุณประโยชน์สูงสุด เพื่อบำรุงตัวเอ๋และเบบี้แล้ว การพักผ่อนอย่างเต็มที่ก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นค่ะ เท่านี้ยังไม่พอค่ะ เอ๋ยังเสาะหากิจกรรมสำหรับคุณแม่แบบง่ายๆ เพื่อเตรียมความพร้อมให้กับลูกด้วยคะ
ไลฟ์สไตล์ของเอ๋ ที่จะมาถ่ายทอดผ่านรายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" นี้ น่าจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคุณแม่มือใหม่ได้ลองนำไปปฏิบัติค่ะ อย่างการเล่น การเล่นโยคะสำหรับคุณแม่มือใหม่ ด้วยท่าหลักๆ 4 ท่า คือ ท่าไหว้พระอาทิตย์ เป็นท่าที่ช่วยในเรื่องกำหนดลมหายใจเข้า-ออก ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย สบายใจ และอารมณ์แจ่มใส ท่าบิดตัว ถือเป็นท่าที่เอ๋ชอบมากเป็นพิเศษค่ะ เพราะท่านี้จะช่วยในเรื่องของระบบขับถ่าย ช่วยขับลม และเป็นประโยชน์สูงสุดสำหรับผู้ที่มีปัญหาเกี่ยวกับหมอนรองกระดูก
โดยเฉพาะด้วยค่ะ ท่าดอกบัว ท่านี้จะช่วยผ่อนคลายกล้ามเนื้อสันหลัง และทำให้เลือดสูบฉีดหมุนเวียนดี และสุดท้าย ท่าดาว ท่านี้จะช่วยแก้ปัญหาปวดบั้นเอว ทำให้ปอด กะบังลมแข็งแรง และ ลดอาการตะคริวที่น่องและขา"
หลังการออกกำลังกาย คุณแม่มือใหม่ก็ไม่ควรลืมที่จะผ่อนคลายกับบรรยากาศแบบสบายๆ ในสไตล์ที่ตัวเองชื่นชอบ สำหรับ คุณเอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย แล้วต้องเป็นมุมนั่งทานเมนูอาหารสุขภาพสุดโปรด ที่ร้านเรือนคุณน้อย แถวย่านสุขุมวิท ด้วยบรรยากาศร้านที่ดีไซน์อย่างเก๋ไก๋ แบบกึ่งร้านอาหารผสมร้าน Gift Shop พร้อมสรรพไปด้วย อาหารตามสั่งนานาชนิด ของว่างจำพวกขนมเค้กที่ทางร้านทำและปรุงแต่งเอง และอาหารไทยชวนน่ารับประทาน การันตีความอร่อยจากวังสวนจิตรลดา
"ร้านนี้ถือเป็นร้านโปรดของเอ๋ ทุกครั้งที่มานั่งทานอาหาร ทำให้เอ๋รู้สึกสบายใจและผ่อนคลาย เมื่อมีเวลาว่างเอ๋ก็จะแวะเวียนมาเที่ยวและมาช่วยดูแลร้านด้วย เพราะเจ้าของร้านเปรียบเสมือนญาติผู้ใหญ่ที่เอ๋ให้ความเคารพนับถือ" คุณเอ๋กล่าวด้วยใบหน้าสดชื่นส่งท้ายกับไลฟ์สไตล์ของว่าที่คุณแม่ เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย ด้วยกิจกรรมที่ช่วยเสริมสร้างพัฒนาการของลูกน้อยให้เจริญวัยยิ่งขึ้น กับการเล่นดนตรี นั่นก็คือ "เปียโน" สาเหตุที่เลือกเล่นเปียโน เพราะเอ๋รู้สึกว่าเสียงเปียโน เป็นเสียงที่ฟังไพเราะเสนาะหู ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย ซึ่งผลจากการวิจัยจากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ก็ได้วิจัยออกมาแล้วว่า การที่ทารกในครรภ์ได้ยินเสียงดนตรีบ่อยๆ หรือการที่คุณแม่หมั่นคุยกับลูกน้อยในครรภ์เป็นประจำ จะเป็นการช่วยกระตุ้นการรับรู้ของทารกน้อยได้เป็นอย่างดีเลยค่ะ" คุณเอ๋ กล่าวในที่สุด
ติดตามชมว่าที่คุณแม่ยังสาว เอ๋-กัญญารัตน์ พลาดิศัย พร้อมเทคนิคการดูแลตัวเอง กับการเตรียมตัวรับบทบาทคุณแม่มือใหม่ ในรายการ เลดี้ส์ คอร์เนอร์ เสาร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30 น. ทางช่อง ไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กมลวรรณ รักขพันธ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4
โทรสาร 0 2691 6305--จบ--
-นท-

แท็ก ไอทีวี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ