ก.เจริญทอยส์ดันโตมี่ครองความเป็นหนึ่งในกลุ่มของเล่นระดับพรีเมี่ยม พร้อมเดินแผนสานต่ออย่างเต็มร้อย

ข่าวทั่วไป Wednesday May 26, 2004 16:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--โพว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ก.เจิรญทอยส์ดันโตมี่ครองความเป็นหนึ่งในกลุ่มของเล่นระดับพรีมี่ยม พร้อมเดินแผนสานต่ออย่างเต็มร้อย ส่งของเล่น Innovative & Interactive ลงตลาดแคมเปญปูพรม
- ยังคงชูสินค้าในกลุ่ม Micro Entertainment เป็นพระเอก หวังปลายปีกวาดกว่า 215 ล้านบาท-
ก.เจริญทอยส์บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านตัวแทนจำหน่ายของเล่นคุณภาพของไทยโชว์ศักยภาพหลังดันแบรนด์ของเล่นสัญชาติญี่ปุ่น "โตมี่" ครองความเป็นเจ้าตลาดของเล่นระดับบนเป็นผลสำเร็จ ประกาศสานต่อความเป็นหนึ่งด้วยการส่งของเล่นแบบ Innovative & Interactive Toys ออกสู่ตลาดเมืองไทยอย่างต่อเนื่อง หลังยอดขายครึ่งปีแรกทะลุเป้าแบบฉลุย เชื่อมั่นปลายปี 47 มีอัตราเติบโตกว่า 20% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา เหตุเพราะเศรษฐกิจโดยรวมอยู่ในช่วงขาขึ้น และจุดขายที่เหนือกว่าของสินค้า
นายวีระรัตน์ กิจเลิศไพโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ก.เจริญทอยส์ จำกัด หนึ่งในผู้นำตลาดตัวแทนจำหน่ายของเล่นชั้นแนวหน้าของไทยเปิดเผยว่า ในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ก.เจริญทอยส์ตั้งเป้าที่จะผลักดันสินค้าระดับพรีเมี่ยมของกลุ่มบริษัทโตมี่ประเทศญี่ปุ่นที่ปัจจุบันเป็นที่ยอมรับจากนานาประเทศทั่วโลกให้ก้าวสู่ความเป็นหนึ่ง เพราะเชื่อว่าด้วยศักยภาพของตัวสินค้าที่ได้มาตรฐานระดับสากลและมีจุดขายที่โดดเด่นในตนเอง ประกอบกับความเชี่ยวชาญด้านการสร้างสรรค์ช่องทางการจัดจำหน่าย ตลอดจนการวางกลยุทธ์ทางการตลาดและการขายแบบมืออาชีพของ ก.เจริญทอยส์ จะสามารถสานฝันการครองอันดับหนึ่งได้สำเร็จ โดยในปีนี้เราสามารถทำฝันนั้นให้กลายเป็นจริง ด้วยการสร้างยอดขายได้เป็นอันดับหนึ่งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ส่งผลให้มีอัตราการเติบโตเพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาสแรกของปีที่ผ่านมาสูงถึง 17% หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 67 ล้านบาท
"ผมเชื่อมั่นว่าใน 3 ไตรมาสที่เหลือ ยอดจายของเราน่าจะเพิ่มมากยิ่งขึ้น สืบเนื่องมาจากภาวะเศรษฐกิจที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด คนไทยเริ่มหันมาให้ความสำคัญและใส่ใจกับการคัดเลือกของเล่นมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสินค้าประเภท Innovative & Interactive Toys ที่ถือว่าเป็นกลุ่มสินค้าที่มีความคุ้มราคาและยั่งยืนกว่ามีแนวโน้มที่จะได้รับความนิยมสูงขึ้น ซึ่งเราสามารถสังเกตได้จากกระแสความนิยมสินค้าประเภทดังกล่าวจากทั่วทุกมุมโลกที่เพิ่มขึ้นแบบเท่าตัว ซึ่งวัยรุ่นไทยถือเป็นกลุ่มวัยรุ่นที่เปิดรับนวัตกรรมใหม่ๆ อย่างรวดเร็วและต่อเนื่อง เราจึงเชื่อมั่นว่าแผนการส่งสินค้าประเภท Innovative & Interactive Toys แนะนำสู่ตลาดเมืองไทยจะส่งผลให้เราสามารถสานต่อความเป็นหนึ่งได้อย่างแน่นอน ซึ่งพระเอกของเรายังคงเป็นกลุ่มสินค้า Micro Entertainment ที่มีความน่ารัก มีความเป็นธรรมชาติ มีคาร์แรกเตอร์ที่แตกต่างจากของเล่นระดับเดียวกัน ซึ่งถือเป็นสินค้าหลักที่สร้างรายได้ให้แก่เราในปัจจุบัน"
ทั้งนี้ ก.เจิรญทอยส์ ได้ตอกย้ำความสำเร็จของสินค้าในกลุ่ม Micro Entertainment ที่ได้รับกระแสนิยมอย่างต่อเนื่องจากคนไทย โดยล่าสุดได้ส่ง Micro Dancer ตุ๊กตาสาวน้อยวัยสดใสที่รักการเต้น เสนอเป็นเพื่อนวัยใสคนใหม่ ที่มีให้เลือกมากถึง 6 แบบ จำหน่วยในราคาตัวละ 399 บาท ในห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วประเทศ ซึ่งจากการวางจำหน่ายเพียงไม่นาน สินค้าก็ได้รับความนิยมแบบเกินคาด ซึ่งถือเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า คนไทยให้การต้อนรับสินค้าประเภท Innovative & Ineractive Toys มากเพียงไร
"ภายหลังจากเราทดลองตลาด Micro Dancer ไปไม่นาน เราก็สามารถสร้างยอดขายแบบทะลุเป้า ส่งผลให้ยอดขายรวมในไตรมาสแรกของบริษัทสูงกว่าที่ตั้งไว้แบบเกินคาด ซึ่งเราสามารถสร้างยอดขายได้กว่า 67 ล้านบาท และสิ่งเหล่านี้ทำให้เรายังคงสานต่อการรุกตลาดระดับพรีเมี่ยมอย่างต่อเนื่องเพื่อครองอันดับหนึ่งให้ได้นานที่สุด ซึ่งในปลายปี 2547 เราตั้งเป้าจะส่งสินค้าใหม่ออกสู่ตลาดไม่ต่ำกว่า 6-8 ไอเทม ซึ่งเชื่อว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากคนไทยดังเช่นที่ผ่านมาแน่นอน และหากเป็นไปตามแผน ปลายปี 2547 เราจะสามารถสร้างรายได้ในสินค้าระดับพรีเมี่ยมกว่า 215 ล้านบาท" นายวีระรัตน์กล่าวสรุป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่
วิภาวริศ เกตุปมา หรือ ยุลาวัลย์ เหลืองประเสริฐ
บริษัท โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น จำกัด 02-951-9119, 06-330-4947, 01-890-3568--จบ--
-กภ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ