Bite Bangkok เปิดตัว 'MMAX' บุกตลาดคนเมืองรุ่นใหม่ ท้าทายคนวัยมันส์

ข่าวกีฬา Wednesday May 26, 2004 17:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ค.--ลีโอ แอคติเวชั่น
MMAX (เอ็มแม็กซ์) เครื่องดื่มให้พลังงานผสมคาร์บอเนตรสซ่าสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ที่ชีวิตไม่เคยหยุดนิ่ง มีไลฟ์สไตล์ชัดเจน และเต็มที่กับความท้าทายทุกกิจกรรม ทั้งการทำงาน การเรียน และกีฬาแบบสุดเหวี่ยง พร้อมเปิดตัวสู่ตลาดอย่างร้อนแรง โดยขอแบ่งแชร์ตลาดปีแรก 700 ล้านบาท ด้วยแผนงานการตลาดครบวงจรจาก Bite Bangkok ใช้ Music Marketing ชูโรงสนองความต้องการตรงใจกลุ่มเป้าหมายวัยมันส์ ด้านผู้บริหารมั่นใจตลาดคนเมืองรุ่นใหม่ตอบรับเกินคาด
นายธัชรินทร์ โอสถานุเคราะห์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท โอสถสภา จำกัด เปิดเผยว่า Bite Bangkok ซึ่งเป็นหน่วยงานใหม่ของบริษัทฯ รับผิดชอบทำตลาดสินค้าเครื่องดื่มที่ตอบสนองความต้องการของคนเมืองโดยเฉพาะ ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่สำหรับปี 2547 ภายใต้แบรนด์สินค้า 'MMAX' เครื่องดื่มให้พลังงานผสมคาร์บอเนตรสซ่าสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่วัยมันส์ โดยระบุว่าตลาดให้การตอบรับเป็นที่น่าพอใจในช่วงแรกที่วางจำหน่ายไปแล้ว ทั้งนี้ด้วยแผนการตลาดใหม่ครบวงจรจาก Bite Bangkok ที่ใช้กลยุทธ์ Music Marketing มาเป็นสื่อเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยเฉพาะ คาดส่วนแบ่งตลาดปีแรกทะลุ 700 ล้านบาท และจะมีอัตราเติบโตปีละ 5% เป็นอย่างต่ำ
"เรามีความถนัดในการทำตลาดเครื่องมืออยู่แล้ว แต่มุ่งทำตลาดในกลุ่มเป้าหมายระดับมวลชนทั่วประเทศ แต่ในปีนี้เป็นครั้งแรกที่เราหันมาให้ความสนใจกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มใหม่ ซึ่งเป็นคนเมืองรุ่นใหม่ที่มีความรู้ มีสติปัญญา มีความต้องการที่หลากหลาย และมีรูปแบบการใช้ชีวิตที่สนุกสนานท้าทาย MMAX จึงถือเป็น Functional Drink ในกลุ่มเครื่องดื่มให้พลังงานซึ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่เฉพาะ อันเป็นการขยายฐานธุรกิจของเราได้มากในอนาคต" นายธัชรินทร์ กล่าว
ทางด้าน ดร.สุมาส วงศ์สุนพรัตน์ ที่ปรึกษาด้านกลยุทธ์ Bite Bangkok กล่าวเพิ่มเติมถึงความเชื่อมั่นในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ MMAX ว่า การพัฒนาสินค้าของ Bite Bangkok นั้นจะยึดถือข้อมูลที่ได้จากการวิจัยตลาดเพื่อสำรวจให้เห็นความต้องการอย่างแท้จริงของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งพบว่ากลุ่มเป้าหมายใหม่นี้มีไลฟ์สไตล์ที่ชัดเจนในการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน ทำทุกกิจกรรมเต็มที่ด้วยพลังกายพลังใจและพลังสมอง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของการทำงาน การศึกษาหาความรู้ การท่องเที่ยว รวมไปถึงการสร้างสรรค์
รูปแบบชีวิตเช่นนี้เอง ที่ทำให้ Bite Bangkok ค้นพบตัวเองใหม่ๆ ของกลุ่มเป้าหมายอยู่ตลอดเวลาและด้วยความเชี่ยวชาญในฐานะของผู้ผลิตสินค้าเครื่องดื่ม ทำให้เรามั่นใจว่า MMAX เป็นเครื่องดื่มที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายคนเมืองที่มักจะคร่ำเคร่งอยู่ในออฟฟิศ หรือทำกิจกรรมท้าทายต่างๆ ตลอดวันซึ่งต้องการความสดชื่น กระปรี้กระเปร่าให้ได้ตลอดทั้งวัน
"เราทำวิจัยตลาดมานานกว่า 2 ปี และพัฒนาสินค้านานกว่า 15 เดือน เพื่อให้มั่นใจในองค์ประกอบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็น รสชาติ ขนาด ราคา และดีไซน์ packaging ที่ดูทันสมัยมาก ซึ่งเชื่อว่า MMAX จะกลายเป็นเครื่องดื่มใหม่ที่ตอบสนองความต้องการของกลุ่มเป้าหมายได้ตรงใจที่สุด" ดร.สุมาส กล่าว
สำหรับแนวนโยบายในการพัฒนาสินค้าของ Bite Bangkok นั้น มีแผนจะนำเสนอสินค้าใหม่อย่างน้อยปีละ 1 รายการ เพื่อตอบสนองความต้องการของคนเมืองรุ่นใหม่ที่ต้องการทางเลือกที่ดีที่สุด MMAX จึงเป็นผลิตภัณฑ์แรกสำหรับปีนี้ ซึ่งทีมงานการตลาดมีความเชื่อมั่นว่า จะได้รับการตอบรับจากตลาดเป็นอย่างดี ภายใต้การดำเนินงานอย่างรอบคอบจากข้อมูลการวิจัยตลาดก่อนเริ่มพัฒนาผลิตภัณฑ์ และกำหนดตำแหน่งสินค้า รวมไปถึงแผนการตลาดอย่างครบวงจรเพื่อสนับสนุนให้ MMAX เป็นที่รู้จักและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้โดยตรง
"Music Marketing เป็นเครื่องมือการตลาดที่เรานำมาเป็นหัวใจในการสื่อสาร เพื่อตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่มเป้าหมาย ภายใต้แนวคิดเดียวกันคือ "ชีวิตไม่เคยหยุด" ไม่ว่าจะเป็นการสร้างการรับรู้ผ่านสื่อโทรทัศน์ รายการวิทยุ การจัดกิจกรรมคอนเสิร์ต การเป็นสปอนเซอร์รายการกีฬาท้าทายของคนรุ่นใหม่ รวมไปถึงการประชาสัมพันธ์ ณ จุดขายอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งงบประมาณด้านสื่อสารการตลาดเอาไว้เฉพาะในช่วงเปิดตัวสินค้าใหม่ที่ 80 ล้านบาท เน้นการสื่อสารไปที่กลุ่มเป้าหมายหลักอย่างเข้มข้น โดยมอบหมายให้ลีโอ เบอร์เนทท์ เป็นตัวแทนโฆษณา ประชาสัมพันธ์ และงานสื่อสารการตลาดทั้งหมด สำหรับการจัดจำหน่าย เรามอบหมายให้บริษัท เอ็ม 150 จำกัด เป็นผู้รับผิดชอบ ซึ่งนับว่าเป็นจุดแข็งทางการตลาดที่สำคัญ เพราะสามารถกระจายสินค้าได้อย่างทั่วถึงทั้งคอนวีเนียนสโตร์ โมเดิร์นเทรด และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ" นายธัชรินทร์ กล่าวเสริม
Bite Bangkok กำหนดตำแหน่งทางการตลาดให้ MMAX เป็นเครื่องดื่มให้พลังงานรสซ่าสำหรับคนเมืองรุ่นใหม่ เพราะกลุ่มเป้าหมายเฉพาะกลุ่มนี้มีพลังชีวิต และมุมมองการใช้ชีวิตที่ชอบความท้าทาย ใช้ชีวิตอย่างไม่เคยหยุดนิ่ง ค้นหาสิ่งใหม่และพร้อมรับความเปลี่ยนแปลงที่ท้าทายชีวิตอย่างคุ้มค่า MMAX เครื่องดื่มให้พลังงานผสมคาร์บอเนตรสซ่า จึงพร้อมเป็นเครื่องดื่มเติมพลังให้ชีวิตสดชื่นพร้อมรับทุกสถานการณ์ท้าทายของชีวิตไม่ว่าจะอยู่ที่ไหน เมื่อไหร่ และกำลังทำอะไร โดยเฉพาะกลุ่มคนเมืองรุ่นใหม่ที่ใช้ชีวิตอย่างท้าทายไม่สิ้นสุด และรอคอยที่จะค้นพบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับตัวเองเสมอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเรียน การเล่นกีฬา ชีวิตการงาน การพักผ่อน ท่องเที่ยว และสังสรรค์
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
คุณจันจิรา พงศ์ไพสิทธิ์
ลีโอ แอคติเวชั่น
โทร. 0-2684-5711--จบ--
-กภ-

แท็ก bangkok  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ