กองทัพเรือ จัดงาน ๓๑ พฤษภาคม วันคล้ายวันจัดตั้ง กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 09:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
เนื่องด้วยในพื้นที่จังหวัดจันทบุรีและตราด มีหน่วยงานและส่วนราชการหลายหน่วยทั้งฝ่ายทหารและพลเรือน ร่วมปฏิบัติงานอยู่ในพื้นที่เดียวกัน ทั้งในภารกิจการป้องกันชายแดนและรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศ สำนักนายกรัฐมนตรี จึงได้มีคำสั่ง ที่ ๙๗/๒๕๒๑ ลงวันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๒๑ โดยให้ผนึกรวมกำลังทั้งสิ้นในพื้นที่เข้าด้วยกัน ให้สามารถใช้กำลังป้องกันและต่อสู้การคุกคามได้ทันทีให้ผู้บังคับบัญชาที่ได้รับการแต่งตั้งเป็น ผู้รับผิดชอบการป้องกันชายแดนในพื้นที่นั้นโดยเด็ดขาด และมีอำนาจควบคุมบังคับบัญชาและสั่งการหน่วยกำลังและเจ้าหน้าที่ทั้งสิ้นที่อยู่ในพื้นที่หรือตำบลนั้น ๆ กองทัพเรือจึงได้แต่งตั้งให้ ผู้บัญชาการกรมนาวิกโยธิน (สมัยนั้น) เป็นผู้บังคับบัญชา จัดตั้งเป็น กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด (กปช.จต.) ขึ้น ตั้งแต่วันที่ ๓๑ พฤษภาคม ๒๕๒๑ มีฐานะเป็นหน่วยเฉพาะกิจกองทัพเรือ
กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด มีภารกิจหน้าที่รับผิดชอบป้องกันชายแดนทั้งทางบกและทางทะเล อำนวยการในการปกครองพื้นที่ ควบคุม รักษาระเบียบ ข้อบังคับและกฎหมายทั้งปวงในจังหวัดจันทบุรีและตราด เพื่อรักษาอธิปไตยและความมั่นคงของชาติ ปัจจุบัน มี พลเรือโท วิรัตน์ ดำรงค์เจริญ เป็น ผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันจัดตั้ง กองบัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด ครบรอบปีที่ ๒๖ ได้จัดให้มีกิจกรรมประกอบด้วย พิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนา และฟังสารของผู้บัญชาการป้องกันชายแดนจันทบุรีและตราด--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ