กองทัพเรือ จัดงาน ๑ มิถุนายน วันคล้ายวันสถาปนา สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๗ เป็นวันครบรอบ ๗๙ ปี แห่งวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๔๖๘ ได้เปิด "โรงเรียนนายทหารเรือ" ขึ้น เพื่อให้การศึกษาแก่นายทหารสัญญาบัตรโดยมี พลเรือตรี พระยาราชวังสรร (ศรี กมลนาวิน) เสนาธิการทหารเรือ เป็นผู้อำนวยการคนแรก และได้มีการพัฒนา มาเป็นลำดับ จนกระทั่งปีพุทธศักราช ๒๕๒๗ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง" ใช้คำย่อว่า สรส. ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า INSTITUTE OF ADVANCED NAVAL STUDIES สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เป็นส่วนราชการขึ้นตรงกองทัพเรือ มีหน้าที่ในการดำเนินการในเรื่องการฝึกและศึกษาวิชาการทหารเรือชั้นสูง และวิทยาการที่จำเป็นแก่นายทหารสัญญาบัตร เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ ตลอดจนการพัฒนาและกำหนดหลักนิยมเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และวิทยาการที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมี พลเรือโท วีรพล วรานนท์ เป็น ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง
สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูงมีหน่วยขึ้นตรงรวม ๙ หน่วย ประกอบด้วย กองบัญชาการ ฝ่ายวิชาการ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ วิทยาลัยการทัพเรือ โรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ โรงเรียนนายทหารอาวุโส โรงเรียนนายทหารพรรคนาวิน โรงเรียน นายทหารพรรคกลิน และกองสนับสนุน ซึ่งแต่ละหน่วยจะมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายตามกรอบวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ คือ "เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำ เป็นคลังปัญญา สร้างและพัฒนาผู้นำที่เป็นแบบอย่างที่ดีของกองทัพไทย"
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนาสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๗ ประกอบพิธีทางศาสนา เวลา ๐๗.๓๐ น. พิธีมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ กองบัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมี พลเรือโท วีรพล วรานนท์ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เป็นประธานในพิธี ฯ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ