สสวท.รวมพลผู้ปกครองและนักเรียนอัจฉริยภาพวิทย์-คณิตหาแนวทางต่อยอดศักยภาพความเป็นอัจฉริยะ

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--สสวท.
สสวท. จะจัดประชุมปฎิบัติการระดมความคิดผู้ปกครองและนักเรียนในโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ชั้น ป.3,ป.6 เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการเลี้ยงดูส่งเสริมเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2547 ณ โรงแรมเวลคัม จอมเทียน พัทยา ชลบุรี
นายพิศาล สร้อยธุหร่ำ ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์ และเทคโนโลยีแจ้งว่า ตามที่ สสวท. ได้จัดทำโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ ระดับประถมศึกษา ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2542 เป็นต้นมา ซึ่งได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก จากการดำเนินงานโครงการนี้ได้คัดเลือกนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เข้าโครงการแล้วจำนวนกว่า 8,000 คน ซึ่งนักเรียนเหล่าได้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในด้านการศึกษาและการเข้าร่วมกิจกรรมการแข่งขั้นต่างๆ ทางด้านวิทยาศาตร์และคณิตศาสตร์ ซึ่งจะเห็นว่าผู้ปกครองมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการสนับสนุน ส่งเสริม ตลอดจนการอบรมเลี้ยงดู
ดังนั้น สสวท. จึงเล็งเห็นว่าถ้าได้รวบรวมข้อมูลและแนวคิดเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลี้ยงดูและการส่งเสริมบุตรหลานจากผู้ปกครองและความคิดเห็นจากนักเรียนที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์เหล่านี้ แล้วนำมาจัดทำเป็นเอกสาร เพื่อเผยแพร่ให้เป็นประโยชน์ แก่ผู้ปกครองทั่วไปที่มีควมสนใจดังกล่าว สสวท. จึงได้จัดประชุมปฎิบัติการระดมความคิดผู้ปกครองและนักเรียนในโครงการพัฒนาอัจฉริยะภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ชั้น ป.3,ป.6 เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะเกี่ยวกับแนวทางการเลี้ยงดูส่งเสริมเยาวชนด้านวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคม 2547 ณ โรงแรมเวลคัม จอมเทียนพัทยา ชลบุรี โดยมีผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมดในจำนวน 270 คน ประกอบด้วย ผู้ปกครองและนักเรียนที่ได้รับเหรียญทองในโครงการพัฒนาอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์ และคณิตศาสตร์ ประจำปีพ.ศ. 2543-2546 รวมทั้งผู้บริหารและพนักงานของ สสวท.
โดยคาดว่าผลจากการประชุมครั้งนี้จะได้ข้อมูลเกี่ยวกับพฤติกรรมการเลี้ยงดู การส่งเสริมและความต้องการด้านวิชาการของนักเรียนที่มีอัจฉริยภาพทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์--จบ--
-ชพ/นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ