ประกาศผลการประกวดชุมชนรักษ์สิ่งแวดล้อมดีเด่น ระดับ กทม.

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 10:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กทม.
นายชาญชัย ภาวสุทธิการ ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กทม.เปิดเผยว่า ตามที่สำนักพัฒนาชุมชน (สนช.) ได้จัด กิจกรรมการประกวดชุมชนดีเด่น ด้านการพัฒนาสภาพแวดล้อม ประจำปี 2547 ตามนโยบายของผู้บริหารกรุงเทพมหานคร เพื่อปลูกจิตสำนึกการมีส่วนร่วมในการพัฒนาสภาพแวดล้อมของชุมชน เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของประชาชนในชุมชนให้มีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น โดยแบ่งการประกวดเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ประเภทชุมชนสีเขียวดีเด่น, ประเภทชุมชนรักษ์คลองดีเด่น และประเภทชุมชน น่าอยู่อย่างยั่งยืนดีเด่น โดยชุมชนที่ชนะการประกวดจะได้รับรางวัล ดังนี้ รางวัลชนะเลิศ ได้รับเงินรางวัล 5,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ , รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้รับเงินรางวัล 4,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ, รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้รับเงินรางวัล 3,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ, และรางวัลชมเชย จำนวน 3 รางวัล ๆ ละ 1,000 บาท พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
ผู้อำนวยการสำนักพัฒนาชุมชน กล่าวว่า สำหรับชุมชนที่เข้าร่วมประกวดในครั้งนี้เป็นชุมชนที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็น ชุมชนนำร่องดีเด่นด้านการพัฒนาสภาพแวดล้อม จากคณะกรรมการในระดับกลุ่มเขตมาแล้ว ซึ่งมีจำนวนทั้งสิ้น 35 ชุมชน ประกอบด้วย ชุมชนสีเขียว จำนวน 12 ชุมชน, ชุมชนรักษ์คลอง จำนวน 12 ชุมชน และชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืน จำนวน 11 ชุมชน สำหรับการพิจารณาตัดสินในระดับกทม. ได้มีการตั้งคณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกชุมชนดีเด่น อันประกอบด้วย ผู้ทรงคุณวุฒิจากหลายหน่วยงาน อาทิ ผู้แทนจากสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย ผู้แทนการเคหะแห่งชาติ ผู้แทนกระทรวงพัฒนาสังคมฯ ผู้แทนมูลนิธิชุมชนไท ผู้แทนจากสำนักผังเมือง สำนักการระบายน้ำ สำนักรักษาความสะอาด เป็นต้น ซึ่งได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจให้คะแนน ระหว่างวันที่ 23 มี.ค. - 9 เม.ย.47 และคณะกรรมการฯ ได้พิจารณาตัดสินชุมชนที่ได้รับรางวัล ดังนี้
ประเภทชุมชนสีเขียวดีเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชุมชนคลองทับช้างล่าง เขตสะพานสูง รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ชุมชนหมู่บ้านคงหิรัญ เขตบางเขน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 ได้แก่ ชุมชนบูรพา 19 เขตดอนเมือง รางวัลชมเชย มี 3 รางวัล ได้แก่ ชุมชนวัดม่วงแค เขตบางรัก, ชุมชนวัดสน เขตราษฎร์บูรณะ และชุมชนบ้านครัวเหนือ เขตราชเทวี ประเภทชุมชนรักษ์คลองดีเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชุมชนแสนตอ เขตบางขุนเทียน รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ชุมชน โซ๊ะมันร่วมพัฒนา เขตมีนบุรี รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ชุมชนหลังสวนธนบุรีรมย์ เขตทุ่งครุ รางวัลชมเชย มี 3 รางวัล ได้แก่ ชุมชนบางพรมร่วมใจ เขตทวีวัฒนา, ชุมชนคลองบางนา เขตบางนา และชุมชนเกตุไพเราะ 3-5 เขตพระโขนง
ประเภทชุมชนน่าอยู่อย่างยั่งยืนดีเด่น รางวัลชนะเลิศ ได้แก่ ชุมชนหมู่บ้านปิ่นเจริญ 3 เขตดอนเมือง รางวัลรอง ชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ชุมชนซอยพัฒนา เขตบางซื่อ รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ ชุมชนพัฒนา 79 เขตบางพลัด รางวัลชมเชยมี 3 รางวัล ได้แก่ ชุมชนกระทุ่มเสือปลา เขตประเวศ, ชุมชนหลังโรงเคลือบ เขตบางกอกใหญ่ และชุมชนสนามเป้า เขตพญาไท ทั้งนี้ สำนักพัฒนาชุมชนจะจัดพิธีมอบรางวัลอย่างเป็นทางการ ในวันพฤหัสบดีที่ 3 มิ.ย.47 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุมอเนกประสงค์ ศาลาว่าการ กทม. (เสาชิงช้า) โดยผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี--จบ--
-นห-

แท็ก ประกวด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ