ททท.ใช้ยุทธการลดราคาสินค้า 2 เดือนในรอบปี ดึงต่างชาติช้อปปิ้งช่วงโลว์ซีซั่น

ข่าวท่องเที่ยว Thursday May 27, 2004 11:02 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมกับ บริษัท วีซ่า อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด และสมาคมผู้ค้าปลีกไทย ซึ่งประกอบด้วยผู้ประกอบการร้านค้าย่านช้อปปิ้งบนถนนสุขุมวิท ราชประสงค์ ปทุมวัน และในต่างจังหวัด พร้อมใจกันลดราคาสินค้า 10 — 50 เปอร์เซ็นต์ ดึงดูดนักท่องเที่ยวต่างชาติท่องเที่ยวในประเทศไทยช่วงโลว์ซีซั่น และจูงใจคนไทยซื้อสินค้าในประเทศ โดยกลุ่มนักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ที่นิยมมาช้อปปิ้งในประเทศไทย คือกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวเอเชียตะวันออก มาเลเซีย และญี่ปุ่น ซึ่งถือเป็นตลาดหลักและถือครองส่วนแบ่งตลาดมากกว่าครึ่งหนึ่งของนักท่องเที่ยวทั้งหมด ด้วยศักยภาพของประเทศไทย ในเรื่องของสินค้าสามารถก้าวไปสู่การเป็นเมือง Shopping Paradise แห่งสำคัญในแถบเอเชียได้ในอนาคต
โครงการมหกรรมลดราคาสินค้าประจำปี จัดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2541 เพื่อเป็นกลยุทธ์กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาซื้อสินค้าและใช้บริการทางการท่องเที่ยวในช่วงโลว์ซีซั่น และกิจกรรมนี้เริ่มเป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวมากขึ้น ซึ่งรายได้ของการซื้อสินค้า (Shopping) เป็นรายได้หลักสูงสุดในภาคอุตสาหกรรมท่องเที่ยว โดยในปี 2545 รายได้รวมของการท่องเที่ยว 323,483.96 ล้านบาท เป็นรายได้จากการซื้อสินค้ามูลค่าถึง 91,983.27 ล้านบาท คิดเป็นร้อยละ 28.44 สำหรับมหกรรมลดราคาสินค้าประจำปี 2547 มีผู้ประกอบการร้านค้าทั้งในกรุงเทพมหานครและทั่วประเทศเข้าร่วม
โครงการ ในกรุงเทพ ฯ เน้นถนนสายช้อปปิ้งที่สำคัญ ตั้งแต่ปทุมวัน ราชประสงค์ สุขุมวิท ซึ่งประกอบด้วยร้านค้าและห้างสรรพสินค้าใหญ่ ๆ ได้แก่ มาบุญครอง เซ็นเตอร์ สยาม เซ็นเตอร์ เซ็นทรัล เวิลด์ พลาซ่า เกษร พลาซ่า อัมรินทร์ พลาซ่า เซ็นทรัลชิดลม และ ดิ เอ็มโพเรียม ห้างสรรพสินค้าเหล่านี้ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพิเศษส่งเสริมการขายรับบัตรกำนัลหรือคูปองลุ้นโชค “รางวัลแกรนด์ ไพรซ์” โดยผู้ซื้อสินค้าทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศที่ซื้อสินค้าครบทุก 500 บาท และจ่ายเงินผ่านบัตรวีซ่า วีซ่า - อิเลคตรอน มีสิทธิ์ชิงรางวัลเงินสด มูลค่า 1,000,000 บาท ส่วนในเมืองท่องเที่ยวหลัก ได้จัดให้มีช้อปปิ้งสตรีทตามถนนสายสำคัญในเมือง ได้แก่ พัทยา เชียงใหม่ ภูเก็ต และหาดใหญ่ เพื่อสร้างกระแสการเดินทางท่องเที่ยวสู่เมืองหลักทางการท่องเที่ยวเหล่านี้ และจังหวัดใกล้เคียง
นอกจากนี้ ททท. ร่วมกับ บริษัท เอ็น ซี ซี แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด
จัดงาน “Amazing Thailand Grand Sale Fair 2004” ระหว่างวันที่ 10 — 13 มิถุนายน 2547 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายในงานมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า และบริการทางการท่องเที่ยวกว่า 600 บูธ ซึ่งรวบรวมผู้ประกอบการร้านค้าและสินค้าแบรนด์เนม อาทิ เครื่องแต่งกาย เครื่องหนัง เครื่องประดับและอัญมณี และหน่วยงานราชการที่มาร่วมออกร้านแสดงสินค้า เช่น กรมส่งเสริมการส่งออก กรมราชทัณฑ์ ร้านค้าในโครงการหลวง ร้านภูฟ้า รวมถึงบูธบริการทางการท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรม รีสอร์ท สปา บริการสุขภาพและความงาม กอล์ฟ ดำน้ำ การท่องเที่ยวเชิงผจญภัย การท่องเที่ยวเชิงเกษตร ฯลฯ ที่จะมาร่วมกันลดค่าบริการและแพ็คเกจท่องเที่ยว รวมทั้งสายการบินที่มาเสนอบัตรโดยสารในเส้นทางต่าง ๆ ในราคาพิเศษอีกด้วย
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ในประเทศ ททท. โทร. 0-2250-5500 ต่อ 1555 - 1563 โทรสาร 0-2250-5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ