ทรูบุกตลาด SME นำ All In One Solution เสริมแนวคิด ติดอาวุธธุรกิจกรุยทางสู่มืออาชีพผงาดในตลาดการค้า

ข่าวเทคโนโลยี Thursday May 27, 2004 13:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--ทรู คอร์ปอเรชั่น
ชี้ตลาด SME น่าจับตามอง แนวโน้มขยายตัวได้ ระบุอนาคตมี แต่ผู้ประกอบการยังขาดความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยีมาใช้ ทรูสบช่องนำเทคโนโลยีเสริมเขี้ยวเล็บ ชู 4 โซลูชั่นใหม่สร้างความแข็งแกร่ง SME ไทย ทำธุรกิจอย่างมืออาชีพ ผงาดในตลาดไทย พร้อมเตรียมเปิดประตูสู่ตลาดโลก
นายอติรุฒม์ โตทวีแสนสุข ผู้อำนวยการบริหาร ด้าน Office/SME Solution & Wireless Access บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TRUE ผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร ที่ผูกพันใกล้ชิดทั้งไลฟ์สไตล์และธุรกิจของลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย เปิดเผยว่า การที่บริษัทฯเปลี่ยนชื่อและตราสัญลักษณ์มาเป็น ทรู เป็นการตอกย้ำความชัดเจนในเรื่องการให้บริการที่เน้นลูกค้าเป็นหลัก โดยกลุ่มลูกค้า SME เป็นกลุ่มที่มีศักยภาพในการขยายตัว แต่ปัจจุบันยังขาดความรู้ความเข้าใจในการนำเทคโนโลยีมาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจ
ทรู ได้นำเสนอบริการแก่กลุ่มลูกค้าดังกล่าวมาตั้งแต่ปลายปี 2546 ในขณะเดียวกันได้ทำการศึกษาและวิจัยตลาดนี้ พบว่า SME ในต่างประเทศ โดยเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วได้นำเทคโนโลยี ICT ต่างๆมาใช้อย่างแพร่หลาย เพื่อสร้างความได้เปรียบทางธุรกิจ แต่ SME ในประเทศไทยนำเทคโนโลยีมาใช้น้อยมาก ส่วนใหญ่นำเทคโนโลยีพื้นฐานมาใช้ อาทิ โทรศัพท์พื้นฐาน หรือโทรสาร ซึ่งมีอยู่ประมาณร้อยละ 90 ของ SME ทั้งหมด และมีเพียงร้อยละ 1 เท่านั้น ที่นำข้อมูลและแนวคิดเรื่องการรักษาความสัมพันธ์กับลูกค้า หรือที่เรียกว่า Customer Relationship Management มาใช้ในการวางแผนธุรกิจ
"จะเห็นได้ว่าตลาด ICT สำหรับ SME เป็นตลาดที่ใหญ่มาก และมีโอกาสขยายตัวสูง นอกจากนี้ ผลการศึกษายังพบอีกว่า ผู้ประกอบการ SME จำนวนมากขาดความรู้ในการเลือกใช้ ICT และขาดบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญ อีกทั้งช่องทางจำหน่าย ซึ่งเป็นส่วนที่มีความสำคัญมากในการให้บริการยังกระจัดกระจาย โดยแต่ละช่องทางมีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน และขาดผู้ให้บริการในลักษณะบริการครบวงจร (Total Solution)" จากผลการศึกษา ทรู จึงมองเห็นโอกาส และแนวโน้มการขยายตัวของธุรกิจ SME และพบว่าการที่จะสร้างให้ธุรกิจแข็งแกร่ง และนำเทคโนโลยีเข้ามาใช้ได้อย่างเหมาะสม ควรให้คำแนะนำแก่กลุ่มผู้ประกอบการ SME และในช่วงบ่ายวันที่ 10 มิถุนายน ทรูจะจัดการสัมมนาให้แก่ลูกค้า SME ของบริษัท ที่โรงแรมอมารี วอเตอร์เกท โดยจะบรรยายเรื่อง SME All in One Solution พร้อมสาธิตโซลูชั่นต่างๆ โดยจะมีแบงก์พันธมิตร 4 แห่งเข้ามาร่วมงานด้วย ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ กรุงไทย กสิกรไทย และไทยพาณิชย์
นำเสนอ 4 โซลูชั่น
ช่วยยกระดับสู่มืออาชีพ
นายอติรุฒม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า เพื่อตอกย้ำความเป็นผู้นำการให้บริการสื่อสารครบวงจร ทรูจึงนำเสนอ SME All In One Solution บริการสื่อสารและโซลูชั่นครบวงจร จาก TRUE ให้ลูกค้าได้เลือกใช้ถึง 4 โซลูชั่น ตามความต้องการและเหมาะสมกับธุรกิจแต่ละประเภท เพื่อช่วยเพิ่มรายได้ ลดรายจ่าย ทำงานสบายดังใจ ประกอบด้วย
1.ระบบสื่อสารครบวงจร (Communications Solution) ที่ช่วยให้ธุรกิจไม่พลาดการติดต่อ สื่อสารถึงกันได้ง่าย สะดวกขึ้นด้วยโทรศัพท์พื้นฐาน และซิมออเร้นจ์ Business Value Time พร้อมทั้ง hi-speed internet 256/128 kbps บริการโทรภายในกลุ่ม (Wireless Group Call) ผ่านเครือข่าย PCT โทรภายในกลุ่มได้ไม่จำกัดจำนวน
2. ระบบการตลาดครบวงจร (One Stop Marketing Solution) เป็นการเพิ่มโอกาสทางการตลาด เพิ่มช่องทางการขายมากกว่าเดิม โดยมีบริการสร้างร้านค้าบนอินเทอร์เน็ต แนะนำสินค้าผ่านเว็บไซต์ ที่สามารถแสดงภาพสินค้าที่ต้องการแนะนำ ประกาศซื้อขายสินค้าผ่านหน้าเว็บไซต์ จัดอันดับร้านเป็นหนึ่งในร้านชั้นนำตามประเภทธุรกิจ Call center ให้ข้อมูลเกี่ยวข้องกับสินค้าและบริการ และโอนสายจากลูกค้าที่สนใจมาโดยตรง และ SMS แจ้งการสั่งซื้อจากลูกค้า และบริการส่งแฟกซ์ อีเมล์ Voice page และ SMS ที่ส่งตรงถึงลูกค้ามากถึง 250 รายต่อบริการ
3. ระบบบริหารธุรกิจออนไลน์ (Business Process Solution) เป็นบริการเช่าใช้ซอฟต์แวร์ผ่านอินเทอร์เน็ต ตามลักษณะการใช้งานของธุรกิจ อาทิ ซอฟต์แวร์บริหารการสั่งซื้อ สินค้าคงคลัง ซอฟต์แวร์ระบบบัญชี เป็นต้น ซึ่งสามารถใช้ผ่านอินเทอร์เน็ทได้ทันที พร้อมบริการอบรมฟรี ช่วยลดค่าใช้จ่าย ความยุ่งยาก ภาระความเสี่ยง ความสิ้นเปลืองในระบบไอที ฮาร์ดแวร์ และซอฟต์แวร์
4. ระบบช่วยจัดการ ICT และสำนักงาน (ICT & Office Assistant Solution ) ที่จะจัดการปัญหาที่จัดการไม่ได้ ด้วยทีมงานผู้เชี่ยวชาญ คอยให้คำปรึกษาแก้ไขปัญหาใหญ่ ๆ ตั้งแต่การออกแบบ วางระบบไอที แนะนำการเลือกใช้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่เหมาะสมกับธุรกิจ การดูแลรักษา และ ซ่อมอุปกรณ์ไอที ตลอดจนปัญหาเล็กๆ ที่เกิดขึ้นบ่อยภายในออฟฟิศ เช่น ระบบไฟฟ้า ระบบแอร์ ฯลฯ ช่วยให้เรื่องเทคโนโลยีกลายเป็นเรื่องง่าย
"SME All In One Solution เป็นบริการที่จะให้ประโยชน์สูงสุดแก่ธุรกิจ สอดรับการเป็นผู้ให้บริการสื่อสารครบวงจร ที่สนองตอบความต้องการตรงใจลูกค้าทุกกลุ่มเป้าหมาย เข้าใจถึงความต้องการของ SME อย่างแท้จริง เรามีความพร้อมด้านเทคโนโลยีและพัฒนาอย่างต่อเนื่อง มีทีมงานที่พร้อมบริการ มีทีมสร้างบริการใหม่ๆ และทีมดูแลระบบระดับมืออาชีพ มีพันธมิตรทางธุรกิจร่วมสร้างบริการที่มีประสิทธิภาพ สามารถตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้า SME โดยใช้เทคโนโลยีสื่อสารเป็นปัจจัยสำคัญในการที่จะให้บริการแก่กลุ่มเป้าหมายของเราเพื่อให้สามารถทำธุรกิจดุจมืออาชีพ" นายอติรุฒม์ กล่าวในที่สุด
ผู้ที่สนใจสามารถทดลองใช้บริการได้ฟรี 3 เดือนนับจากนี้เป็นต้นไป โดยสอบถามรายละเอียดได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 02-900-9100
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ทรู
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุไรรัตน์ อภิวัฒนกุล /โปรดปราน เสริญวงศ์สัตย์
โทรศัพท์ 0-2643-0367 กด 5/0-2643- 9691 กด 2
ประภาส จรสรัมย์ /จิตฤทัย ทัดเสรีวิบูลย์
โทรศัพท์ 0-664-0484,0-1827-7354--จบ--
-นท-

แท็ก ตลาดไท   SME  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ