รายการ "ซูเปอร์แก๊ก" พบกับน้องโอ๊ค-อิสระ หนูน้อยบาสเก็ตบอล วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง 7 สี

ข่าวทั่วไป Thursday May 27, 2004 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
"น้องโอ๊ค-อิสระ" ชวนเพื่อนเยาวชนเล่นบาสเก็ตบอล ออกกำลังกายยามว่าง พร้อมโชว์ลีลาชู๊ตบาสสุดจ๊าบในรายการ "ซูเปอร์แก๊ก"
ปัจจุบันรัฐบาลได้หันมาให้ความสนใจและเอาใจใส่กับเยาวชนไทยมากเป็นพิเศษ เด็กไทยยุคใหม่ จึงกล้าคิดและกล้าแสดงออกมากขึ้น บางคนมีฝีมือและความเก่งกาจไม่แพ้ผู้ใหญ่เลยทีเดียว อย่างกรณีของ น้องโอ๊ค-อิสระ เจมส์ แมคเคนซี่ ที่มีฝีไม้ลายมือในด้านการแสดง งานโฆษณา ผ่านทางจอโทรทัศน์ให้เห็นอยู่บ่อยๆ ถือได้ว่าเป็นเยาวชนคนเก่งที่ขยันและรู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์อย่างแท้จริง นอกเหนือจากความตั้งใจในเรื่องของการเรียน
น้องโอ๊ค-อิสระ เจมส์ แมคเคนซี่ พริงเกิล หนูน้อยวัย 7 ขวบ จากโรงเรียนรัศมีนานาชาติ นายแบบโฆษณาดังและนักแสดงตัวน้อยสุดฮ็อต ที่มีฝีมือฉกาจฉกรรจ์ ซึ่งทุกคนรู้จักดีจากงานละครเรื่อง "พยัคฆ์ร้ายหัวใจจิ๋ว" และ "ครอบครัว (ตัว) พิลึก"
วันนี้ น้องโอ๊ค-อิสระ หนูน้อยบาสเก็ตบอล ถือโอกาสมานั่งจ้อและเล่าถึงกีฬาสุดโปรดในรายการ "ซูเปอร์แก๊ก" ช่วง ไมโลพลังเรียนรู้ โดยมี น้องแพร-ณัฏฐธิดา ดำรงวิเศษพาณิชย์ พิธีกรเด็กสุดฮอตดำเนินรายการ ช่วงนี้ของรายการถือเป็นการเปิดโอกาสให้หนูน้อยจากทั่วสารทิศ ได้มาแสดงโชว์ความสามารถทางด้านกีฬา ซึ่งทางรายการเล็งเห็นว่า น้องๆ หนูๆ ควรหันมาออกกำลังกายและเล่นกีฬากันบ้าง นอกจากทำให้สุขภาพ ร่างกายแข็งแรงแล้ว ยังถือเป็นกิจกรรมยามว่างที่ก่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดด้วย
น้องโอ๊ค กล่าวถึง กีฬาบาสเก็ตบอลซึ่งเป็นกีฬาสุดโปรด ว่า "เป็นกีฬาที่โอ๊คสนใจมาตั้งแต่เด็กๆ และเมื่อไม่นานมานี้ คุณแม่ของโอ๊คก็ได้ซื้อแป้นบาสให้ เนื่องจากครบรอบวันเกิด 7 ปีของโอ๊ค รู้สึกดีใจมากครับ จนเล่นเลยมาจนถึงทุกวันนี้
สำหรับบาสเก็ตบอล โอ๊คว่าเป็นกีฬาที่ท้าทาย และฝึกความแข็งแกร่ง ส่วนใหญ่โอ๊คจะใช้เวลาหลังเลิกเรียนและช่วงที่ว่างเว้นจากงานแสดง มาเล่นบาสฯ กับเพื่อนๆ แถวบ้าน แต่ถ้าหากไม่มีเพื่อนเล่น โอ๊คก็จะฝึกชู๊ตบาสกับแป้นที่คุณแม่ซื้อมาให้ ส่วนเทคนิคการชู๊ตบาสของโอ๊ค ก็ง่ายๆ ครับ เพียงแค่เพื่อนๆ เล็งให้อยู่ตรงกรอบเล็กของแป้นบาส ลูกก็จะลงห่วงได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้โอ๊คก็จะฝึกเลี้ยงลูกบาส ฝึกวิธีหลอกล่อคู่แข่งขัน โดยการฝึกโยกตัวไปมา แต่หากได้เล่นบาสกันเป็นทีม เราก็จะได้เพื่อนเยอะ และฝึกให้เรารู้จักความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ และรู้จักการให้อภัย และโอ๊คว่า การเล่นกีฬาถือว่ามีประโยชน์มาก นอกจากทำให้ได้เหงื่อแล้ว ยังทำให้ทุกส่วนของร่างกายแข็งแรง และจิตใจก็แจ่มใสด้วย เพื่อนๆ หลายคน คงเห็นแล้วว่า เล่นกีฬาออกกำลังกายมีแต่ข้อดี แถมยังได้เรียนรู้ทักษะชีวิตจากกีฬาด้วย เพื่อนๆ คนใด ที่กำลังมองหากิจกรรมยามว่างทำกันอยู่ ก็ลองหันมาเลือกเล่นกีฬา บาสเก็ตบอล อย่างโอ๊คกันน่ะครับ"
ติดตามชม น้องโอ๊ค-อิสระ หนูน้อยบาสเก็ตบอล พร้อมลีลาการชู๊ตบาส ระดับ NBA รุ่นจิ๋ว และการนัดดวลครั้งสำคัญกับ น้องแพร ในรายการ "ซูเปอร์แก๊ก" วันอาทิตย์ที่ 6 มิถุนายนนี้ เวลา 17.20 น. ทางช่อง 7 สี--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ