ตลท.ร่วมธ.ออมสิน บ. สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย เปิดโครงการ "หนูจะออม"

ข่าวทั่วไป Friday May 28, 2004 09:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย และธนาคารออมสิน ระดมพันธมิตร เปิดตัวโครงการ "หนูจะออม" เน้นกระตุ้นให้เด็กไทยสนใจและรักการออม แสดงพลังส่งความคิดเห็นถึงรัฐบาล พร้อมการกลับมาอีกครั้งของละครเวทีเพื่อเด็ก "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์"
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ในวันนี้ (27 พ.ค. 2547) ตลท.ได้ร่วมกับ ธนาคารออมสิน บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) และ บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด พร้อมด้วยพันธมิตรผู้สนับสนุนโครงการ เปิดตัวโครงการเพื่อกระตุ้นให้เด็กไทยสนใจและรักการออมภายใต้ชื่อ โครงการ "หนูจะออม" ขึ้น ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า "โครงการ "หนูจะออม" นับเป็นภาคต่อของการแสดงละครเวทีแนวแฟนตาซีประกอบเพลงสำหรับเด็ก เรื่อง "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์" ที่ต้องการกระตุ้นให้เด็กและเยาวชนไทย หันมาสนใจและให้ความสำคัญเรื่องการเก็บออม รู้คุณค่า และใช้เงินได้อย่างคุ้มค่า ซึ่งเคยประสบความสำเร็จจากการจัดแสดงครั้งแรกไปแล้ว 8 รอบ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ในครั้งนี้ ละครเวที "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์" จะจัดแสดงอีกครั้งจำนวน 8 รอบ ในวันที่ 29-31 พฤษภาคม และวันที่ 1 มิถุนายน 2547 ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจัดแสดงวันละ 2 รอบ ในเวลา 14.00 น. และ 18.00 น.
"ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเน้นให้ความสำคัญกับการเผยแพร่ความรู้เกี่ยวกับการบริหารเงินลงทุนในทุกรูปแบบ และ เชื่อว่าหากสามารถวางรากฐานให้เด็กและเยาวชนตระหนักถึงการออม ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการใช้เงินเป็นได้แล้ว ก็จะทำให้ในวันข้างหน้าเขาจะเป็นผู้ใหญ่ที่ดีและใช้เงินได้อย่างคุ้มค่า และถือได้ว่าโครงการ"หนูจะออม" เป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่จะช่วยสังคมในการพัฒนาเด็กไทยได้" นายกิตติรัตน์กล่าว
นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน กล่าวว่า "ธนาคารออมสินมีนโยบายสนับสนุนให้ เด็กไทยรู้จักการออมทรัพย์อย่างถูกวิธีมาต่อเนื่อง และในงานครั้งนี้ยังได้จัดเจ้าหน้าที่มาแนะนำการกรอก ใบคำร้องเพื่อเปิดบัญชีกับธนาคารออมสิน พร้อมมอบกระปุกออมสินให้เป็นของที่ระลึกด้วย จึงอยากขอเชิญผู้ปกครองให้พาบุตรหลานมาร่วมงานชมละครด้วย"
ด้านนายสุทธิศักดิ์ โล่ห์สวัสดิ์ ประธานกรรมการ บริษัท สยามอินเตอร์มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า "อยากเชิญชวนให้เด็กไทยที่กำลังศึกษาอยู่ตั้งแต่ระดับอนุบาล-ประถมศึกษาปีที่ 6 ร่วมกันเขียนข้อความแสดงความคิดเห็นในหัวข้อ "หนูจะออมเงินเพื่อ..." ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการ "หนูจะออม" เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการที่จะสะท้อนให้รัฐบาลรับทราบถึงความต้องการและความใฝ่ฝันของเด็กๆ พร้อมเป็นส่วนสะท้อนสภาพสังคมผ่านความคิด และจิตใจของเด็กๆ ในสภาพเศรษฐกิจปัจจุบันได้ดีที่สุดด้วย"
โครงการ "หนูจะออม" ประกอบด้วย ละครเวที "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์" ละครเพลงแนวแฟนตาซีสำหรับเด็ก ที่ดำเนินเรื่องโดยใช้เพลงเป็นสื่อ กิจกรรมรณรงค์เด็กไทยทั่วประเทศ เขียนข้อความ " หนูจะออมเงินเพื่อ" ซึ่งเชิญชวนให้เด็กๆ ตั้งแต่ระดับอนุบาล ถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เขียนข้อความ "หนูจะออมเงินเพื่อ..." ลงในไปรษณียบัตรหรือแบบฟอร์มที่จัดทำขึ้น เพื่อสะท้อนความคิดและรวบรวมข้อมูลทั้งหมด นำส่งยังรัฐบาล เพื่อสะท้อนความเห็นของเยาวชนเกี่ยวกับการพัฒนาการศึกษา และสังคม และกิจกรรมสัญจรตามห้างสรรพสินค้า และโรงเรียนระดับอนุบาล-ประถมศึกษา เพื่อประชาสัมพันธ์โครงการ เน้นการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย และกระตุ้นให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมมากขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีโรงเรียนที่ร่วมกิจกรรมไปแล้ว เช่น โรงเรียนวรรณสว่างจิต โรงเรียนอัสสัมศึกษา โรงเรียนอุดมศึกษา โรงเรียนเซนต์คาเบรียล เป็นต้น
ละครเวที "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์" จะจัดแสดงจำนวน 8 รอบ ในวันที่ 29-31 พฤษภาคม และวันที่ 1 มิถุนายน 2547 ณ ห้องประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย โดยจัดแสดงวันละ 2 รอบ ในเวลา 14.00 น. และ 18.00 น. นำแสดงโดยคุณรัดเกล้า อามระดิษ พี่ปั๊มจากรายการเด็ก FUN4 และทีมนักแสดงคุณภาพ โดยภายในงานจะมีกิจกรรมให้เด็กได้ร่วมระบายสี กิจกรรมเขียนข้อความแสดงความคิดเห็น เล่มเกมรับของรางวัลมากมาย พร้อมการแนะนำการเปิดบัญชีออมทรัพย์ กับเจ้าหน้าที่จากธนาคารออมสิน และทุกที่นั่งยังจะได้รับกระปุกออมสินที่จำลองจากกระปุกออมสินแบบแรกของธนาคารด้วย
สำหรับ กิจกรรมรณรงค์เด็กไทยทั่วประเทศ เขียนข้อความ " หนูจะออมเงินเพื่อ. " มีเด็กไทยทั่วประเทศ ทยอยส่งไปรษณียบัตรมาเป็นจำนวนมาก ซึ่งล้วนแต่สะท้อนสภาพสังคมปัจจุบันได้เป็นอย่างดี เช่น ด.ช.พิริยพงศ์ ทาจำปา จาก จ.สกลนคร เขียนว่า "หนูจะออมเงินเพื่อใช้จ่ายยามจำเป็นและเป็นทุนการศึกษา ทำให้เป็นการแบ่งเบาภาระกับครอบครัว เงินที่หนูออมได้จากการทำงานส่วนหนึ่ง อีกส่วนหนึ่งได้จากการเก็บออมค่าขนม หนูคิดว่าถ้าเพื่อนๆ มีความคิดเช่นเดียวกับหนู ก็จะช่วยให้ประเทศชาติเจริญและมั่นคงต่อไป" หรือ ด.ญ.นภัส ฟองคำ จาก จ.ลำพูน เขียนว่า "หนูจะออมเงินเพื่อช่วยคุณพ่อคุณแม่ปลูกบ้าน หนูเก็บเงินค่าขนมใส่กระปุกออมสิน นีโม่ค่ะ"
โรงเรียนและผู้ที่สนใจรายละเอียดของโครงการ "หนูจะออม" สามารถสอบถามไปได้ที่บริษัท แฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด หมายเลขโทรศัพท์ 0-2229-2628 หมดเขตรับไปรษณียบัตร "หนูจะออมเงินเพื่อ..." ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้ และสำหรับละคร "หมูอู๊ดอี๊ดกับกระปุกกายสิทธิ์" จำหน่ายบัตรในราคา 150 บาททุกที่นั่ง และหลังจากจบโครงการ "หนูจะออม" ในครั้งนี้แล้ว ก็จะยังมีกิจกรรมดีๆ สำหรับเด็กและครอบครัวที่ทางบริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด ในฐานะบริษัทในเครือของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจะจัดขึ้น เพื่อขยายความเข้าใจในเรื่องการบริหารเงินไปสู่ประชาชนทุกเพศทุกวัย
สอบถามรายละเอียด ฝ่ายกิจกรรมและสาระบันเทิง บริษัทแฟมมิลี่ โนฮาว จำกัด 0-2229-2628 0-2229-2622 0-2229-2642--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ