"เป๊ปซี่" จับมือพันธมิตร เขย่ากระแสฟุตบอลด้วยแคมเปญ "ดื่มเป๊ปซี่เต็มที่ทุกแมทช์"

ข่าวกีฬา Friday May 28, 2004 09:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
"เป๊ปซี่" เดินเกมรุก เขย่ากระแสฟุตบอลที่กำลังฮอตในขณะนี้ ด้วยแคมเปญ "ดื่มเป๊ปซี่เต็มที่ทุกแมทช์" สร้างความตื่นเต้นและเติมสีสันให้แก่ผู้บริโภคชาวไทยได้ร่วมสนุกแบบสุดๆ กับฟุตบอลในหลายรูปแบบพร้อมจับมือกับ 3 ยักษ์ใหญ่ ทั้งผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวอันดับหนึ่ง อย่างมันฝรั่งเลย์ และร้านอาหารบริการด่วนชั้นนำของไทย คือพิซซ่า ฮัท และเค เอฟ ซี เพื่อมอบความสนุกของแคมเปญสุดมันส์นี้ให้แก่ ผู้บริโภคอย่างทั่วถึง
นายชาลี จิตจรุงพร ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เป๊ปซี่ โคล่า ไทย เทรดดิ้ง จำกัด เปิดเผยว่า "เป๊ปซี่ ได้สร้างความผูกพันกับดาราฟุตบอลระดับโลกมาตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมาด้วยกลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง ไม่ว่าจะเป็น เดวิด เบคแฮม โรแบร์โต้ คาร์ลอส ราอูล กอนซาเลส ฟรานเชสโก้ ต็อตติ เป็นต้น ในครั้งนี้ เป๊ปซี่จึงได้ลงทุนมหาศาลเพื่อสร้างสรรค์ภาพยนตร์โฆษณาชุดยิ่งใหญ่ "Foot battle" นำนักฟุตบอลซูเปอร์สตาร์ขวัญใจแฟนๆ มาพลิกบทบาทในเนื้อเรื่องที่สนุกพลิกความคาดหมาย เซอร์ไพรส์ผู้ชมในสไตล์เฉพาะตัวของเป๊ปซี่ ซึ่งทางเป๊ปซี่เชื่อมั่นว่าภาพยนตร์โฆษณาชุด "Foot battle" จะสามารถสร้างความฮือฮาให้แก่ผู้บริโภคและแฟนบอลชาวไทยได้อีกอย่างแน่นอน"
ภาพยนตร์โฆษณาชุด " Foot battle" สร้างสรรค์ขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการ พลิกโฉมนักฟุตบอลให้แตกต่างไปจากภาพเดิมๆ ด้วยการนำเหล่านักบอลซูเปอร์สตาร์อย่าง เดวิด เบคแฮม โรแบร์โต้ คาร์ลอส ราอูล กอนซาเลส เสริมทัพความเข้มข้นด้วย ฟรานเชสโก้ ต็อตติ โรนัลนิญโญ่ และสุดยอดนักบอลชื่อดังอีกมากมาย มาพลิกบทบาทเป็นนักรบผู้กล้าในยุคกลางของยุโรปที่สวมวิญญาณฮีโร่เข้าช่วยชาวบ้านที่ถูกพวกทหารข่มเหง เรื่องราวจบลงอย่างพลิกความคาดหมายน่าประทับใจตามสไตล์เป๊ปซี่ ภาพยนตร์โฆษณาชุด "Foot battle" กำกับการแสดงโดยทาร์เซม ซิง ซึ่งเป็นผู้กำกับฮอลลีวูดที่สร้างผลงานอันโด่งดังมาแล้วมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์โฆษณาของเป๊ปซี่ในชุดซูโม่ ชุด Pepsi 'Go West' รวมทั้งชุด Gladiator
เพื่อเป็นการสร้างความแรงให้แก่ภาพยนตร์โฆษณาชุด " Foot battle" เป๊ปซี่ได้วางแผนสื่อโฆษณาอย่างแรงและเต็มรูปแบบไม่ว่าจะเป็นสื่อต่างๆ เช่น ภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์ ความยาว 60 และ 30 วินาที ซึ่งมีกำหนดออกอากาศในวันที่ 1 มิถุนายนนี้ สื่อโฆษณาแบบพิเศษสุดบนสถานีรถไฟฟ้า BTS โดยจำลองบรรยากาศยุคกลางพร้อมนักเตะขนาดเท่าคนจริง ตลอดจนโปสเตอร์โฆษณา บิลบอร์ดชุด และสื่อโฆษณา ณ จุดขายและสื่อส่งเสริมการขายแบบเต็มรูปแบบ
นายฐิติวุฒิ์ บุลสุข ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "แคมเปญการตลาดทุกแคมเปญของเป๊ปซี่ประสบความสำเร็จอย่างท้วมท้นมาตลอด ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากกลยุทธ์ สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งที่เด็ดขาด ผนวกกับจุดแข็งของเป๊ปซี่ที่มีพันธมิตรที่แข็งแกร่งที่เป๊ปซี่ได้ตั้งใจสร้างสรรค์เพื่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องตลอดมา ในปีนี้ แคมเปญ "ดื่มเป๊ปซี่เต็มที่ทุกแมทช์" จะเป็นการเติมสีสัน ให้แก่ความเคลื่อนไหวของแวดวงฟุตบอลได้เป็นอย่างดี โดยผู้บริโภคและแฟนบอลจะสามารถเติมรสชาติความสนุกของเกมฟุตบอลทุกแมทช์ได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยเป๊ปซี่ในทุกช่องทางการจัดจำหน่ายทั้งซูเปอร์ มาร์เก็ต ร้านค้าสะดวกซื้อ สวนสนุกและสวนน้ำที่ร่วมรายการ ตลอดจนแคมเปญทั่วประเทศที่จะตามมาติดๆ อีกด้วย"
และเพื่อเป็นการเตรียมรับกระแสของฟุตบอลที่กำลังมาแรง รวมทั้งเพื่อตอบสนองพฤติกรรมการชมฟุตบอลของผู้บริโภคที่ชอบชมฟุตบอลแมทช์สำคัญกับเพื่อนและครอบครัว และมักจะรับประทานของว่างและอาหารเพื่อทำให้การชมฟุตบอลสนุกเพลิดเพลินมากยิ่งขึ้น ในโอกาสนี้ เป๊ปซี่จึงจับมือกับ 3 ยักษ์ใหญ่ซึ่งเป็นผู้ผลิตขนมขบเคี้ยวอันดับหนึ่งอย่างมันฝรั่งเลย์ ใน "รายการเชียร์มันส์ยันเช้า" และร้านอาหารบริการด่วนชั้นนำของไทย คือเค เอฟ ซี ในโปรโมชั่น "ซี๊ดซ๊าดกับซุปเปอร์สตาร์ที่เรียล มาดริด" และที่พิซซ่า ฮัท ในรายการโปรโมชั่นฟุตบอลกับเป๊ปซี่ ซึ่งพันธมิตรทั้งสามล้วนแล้วแต่สามารถเอื้อในการจำหน่ายเป๊ปซี่ได้เป็นอย่างดี และจะส่งผลให้ยอดขายของเป๊ปซี่ในช่วงกระแสฟุตบอลแรงพุ่งทะยานมากขึ้นได้อย่างแน่นอน
ผู้บริโภคสามารถเลือกอร่อยและร่วมสนุกกับเป๊ปซี่ได้ตามชอบใจผ่านพันธมิตรทั้งสามของเป๊ปซี่
โดยมีรายละเอียดดังต่อไปนี้
- มันฝรั่งเลย์ "รายการเชียร์มันส์ยันเช้า" ให้ผู้บริโภคสามารถเลือกอร่อยกับมันฝรั่งเลย์ทุกรสและเป๊ปซี่ ขนาด 500 มล. ในราคาพิเศษ 29 บาทจากราคาปกติ 37บาทที่ร้านสะดวกซื้อ 7-11 ทุกสาขา
- เค เอฟ ซี ร่วมสนุกกับรายการ "ซี๊ดซ๊าดกับซุปเปอร์สตาร์ที่เรียล มาดริด" ในชุดซิงเกอร์ เบอร์เกอร์ คอมโบ ชุดใดก็ได้ ทุกสาขาทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่5 ถึง 24 มิถุนายน ศกนี้ แล้วรับคูปองชิงโชครางวัลใหญ่ ลุ้นไปใกล้ชิดกับนักเตะชื่อดังของสโมสรเรียล มาดริด
- พิซซ่า ฮัท เมื่อโทรสั่งพิซซ่าฮัท 1150 อิ่มอร่อยกับพิซซ่าหน้าใหม่ ถาดกลางขึ้นไปในราคาปกติ รับฟรีแก้วออลสตาร์ พร้อมเป๊ปซี่ 1.25 ลิตร หรือรับฟรีแก้วออลสตาร์พร้อมเป๊ปซี่เต็มแก้วมูลค่า 68 บาท เมื่อสั่งพิซซ่าหน้าใหม่สำหรับรับประทานในร้านพิซซ่า ฮัท วันนี้-11 ก.ค. 2547
แถลงข่าวในนาม : บริษัท เป๊ปซี่-โคล่า (ไทย) เทรดดิ้ง จำกัด/
บริษัท เสริมสุข จำกัด (มหาชน)
รายละเอียดเพิ่มเติม : ปัญจมา จัดเจน (punchama.chatchen@ogilvy.com) /
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7 ต่อ 32--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ