ยูนิลีเวอร์ ปลื้ม ยอดขาย "วอลล์" ทิ้งห่างคู่แข่งในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา รักษาส่วนแบ่งตลาดไอศกรีมสูงสุดในไทยเป็นปีที่ 15 ติดต่อกัน

ข่าวทั่วไป Friday May 28, 2004 10:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ยูนิลีเวอร์ ปลื้มกับความสำเร็จอย่างท่วมท้นของไอศกรีม "วอลล์" ที่ยังครองอันดับ 1 ในประเทศไทย โดยมีส่วนแบ่งตลาดสูงสุดในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมาด้วยยอดขายทิ้งห่างคู่แข่งลิบลิ่ว และขยายตัว เพิ่มขึ้นในอัตรา 22 % จากช่วงหน้าร้อนของปีที่แล้ว
นายญนน์ โภคทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ - ธุรกิจไอศกรีม และกลุ่มธุรกิจอาหาร บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด กล่าวว่า "ความสำเร็จของ "วอลล์" ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา เป็นผลมาจากปัจจัยหลักๆ สำคัญคือ การเข้าใจผู้บริโภคอย่างถ่องแท้ ลึกซึ้ง ในตลาดทั้งสามกลุ่มคือ กลุ่มผลิตภัณฑ์สำหรับเด็ก วัยรุ่น และครอบครัว การเข้าใจผู้บริโภค นำมาสู่การจัดกิจกรรมการตลาดที่เป็นเลิศ การมุ่งสร้างสรรค์ ผลิตภัณฑ์ที่มีนวัตกรรมใหม่ ๆ และให้ความสำคัญกับการบริการลูกค้า เพื่อส่งผลิตภัณฑ์ให้ถึงมือผู้บริโภค อย่างทั่วถึงกัน"
นายญนน์ กล่าวต่อว่า "สำหรับผลิตภัณฑ์สำหรับเด็กนั้น วอลล์เชื่อมโยงความสนุกสนาน จึงมีกิจกรรม ส่งเสริมการขายโดยใช้การ์ตูนโดราเอมอนเป็นตัวเชื่อมกับไอศกรีมแพดเดิล ป๊อบ ไอศกรีมยอดนิยม ตลอดกาลของเด็กเล็ก พร้อมๆ ไปกับเรื่องโภชนาการซึ่งเป็นเรื่องที่ วอลล์ ให้ความสำคัญมาก สำหรับกลุ่มลูกค้าวัยรุ่น ความสำเร็จทางด้านยอดขายมาจากความเข้าใจวัยรุ่นที่ต้องเชื่อมโยงกับอารมณ์ เพื่อน ความคล่องแคล่ว ว่องไว ดังนั้น คอร์นเนตโต ซึ่งเป็นไอศกรีมที่มีรสชาติหลากหลายจึงกลายเป็น ที่นิยมของวัยรุ่นเช่นกัน และมียอดจำหน่ายได้ถึง 5 ล้านโคนต่อเดือนซึ่งเป็นอันดับหนึ่งในตลาด ไอศกรีมโคนด้วยยอดขายเพิ่มขึ้น 40% ในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา
ส่วนไอศกรีมสำหรับครอบครัว "วอลล์" มีผลิตภัณฑ์ไอศกรีมนำกลับบ้านทั้งแบบดั้งเดิม "ซีเล็คชั่น" และแบบใหม่ "ครีเอชั่น" ซึ่งเริ่มแนะนำเข้าสู่ตลาดเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จึงทำให้วอลล์มียอดจำหน่าย สูงสุดในตลาด ด้วยอัตราเพิ่มขึ้น 105% ในไตรมาสที่หนึ่ง ด้วยผลิตภัณฑ์ที่หลากหลายรูปแบบ ในราคาที่เหมาะสม
"ด้วยความเข้าใจอย่างลึกซึ้งถึงความต้องการของผู้บริโภค จึงทำให้ยอดขายในช่วงหน้าร้อนที่ผ่านมา "วอลล์" จะเติบโตถึง 22% และมีส่วนแบ่งการตลาดไอศกรีมทั้งหมดถึง 66%" นายญนน์ กล่าวสรุป
ตามข้อมูลของบริษัทวิจัยทางการตลาด (AC NIELSEN) ตลาดไอศกรีมระดับกลางมีมูลค่ารวมประมาณ 5,300 ล้านบาท โดยมี 4 แบรนด์หลักในตลาด ได้แก่ วอลล์ เนสท์เล่ ครีโม และ ยูไนเต็ดแมกโนเลีย โดยวอลล์มีส่วนแบ่งทางการตลาด 65.9% ตามด้วยเนสท์เล่ 16% ครีโม 9.5% และยูไนเต็ดแม็กโนเลีย 8.7%
ไอศกรีม "วอลล์" เป็นผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐาน โดยได้รับคัดเลือกจากสำนักงานคณะกรรมการ อาหารและยา กระทรวงสาธารณสุข ให้เป็นโรงงานที่มีหลักเกณฑ์วิธีการผลิตที่ถูกต้องเหมาะสม โดยมีเกียรติบัตร GMP (Good Manufacturing Practice) เป็นเครื่องหมายรับรอง และ "วอลล์" เป็นโรงงานไอศกรีมแห่งแรกในประเทศไทยที่ได้รับเกียรติบัตรนี้
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ยูนิลีเวอร์ ไทย เทรดดิ้ง จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : อรุณี ชาติอุดมเดช
(arunee.chatudomdet@ogilvy.com)
วราลี บุนนาค
(waralee.bunnag@ogilvhy.com)
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632-8300-7--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ