ไอบีเอ็ม-ออราเคิล คลอดดาต้าเบสใหม่ หนุน AMD64 เพิ่มประสิทธิภาพให้ซอฟต์แวร์ธุรกิจด้วยระบบ AMD Opteron

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 28, 2004 11:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
เอเอ็มดี (NYSE: AMD) เผย เทคโนโลยี AMD64 ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากบริษัทไอบีเอ็ม และบริษัทออราเคิล สองผู้ยิ่งใหญ่แห่งวงการซอฟต์แวร์เชิงธุรกิจโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ซอฟต์แวร์ธุรกิจเวอร์ชั่นที่พัฒนาขึ้นสำหรับระบบ AMD64 โดยเฉพาะ หวังยกระดับการทำงานด้านอีบิซิเนส และการจัดการทรัพยากร
มร.มาร์ตี้ เซเยอร์ รองประธาน และผู้จัดการทั่วไป กลุ่มธุรกิจไมโครโพรเซสเซอร์ เอเอ็มดี อิงค์ เปิดเผยว่าขณะนี้เทคโนโลยี AMD 64 ของเอเอ็มดี ได้รับการสนับสนุนเพิ่มเติมจากยักษ์ใหญ่ในวงการคอมพิวเตอร์สองราย ได้แก่ ไอบีเอ็ม และออราเคิล โดยทั้งสองบริษัทดังกล่าวได้พัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่ขึ้นมาเพื่อให้ลูกค้าองค์กรมั่นใจได้ว่าจะสามารถทำงานบนแพลตฟอร์ม AMD 64 ได้อย่างไม่ต้องกังวลใจ ทั้งนี้เพื่อยกระดับการทำงานด้านอีบิซิเนส (E-Business) และการจัดการทรัพยากร (Enterprise Resource Planning; ERP) นั่นเอง
ทั้งนี้ ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับการพัฒนาโดยไอบีเอ็ม คือ Universal Database for Windows Server 2003 for Extended 64-Bit Systems ส่วนของค่ายออราเคิล คือ AMD64-optimized Oracle Database for Linux และ Oracle Database 10g for Windows
"ยิ่ง DB2 และ Oracle ซัพพอร์ต AMD64 มากขึ้นเท่าไหร่ ลูกค้าก็ยิ่งได้รับประโยชน์จากระบบ AMD Opteron มากขึ้นเท่านั้น เพราะการย้ายแอพพลิเคชั่นหลักไปยังแพลตฟอร์ม AMD64 ไม่ใช่เรื่องยุ่งยาก ดังนั้น AMD Opteron จึงกลายเป็นโซลูชั่นที่เหมาะ และง่ายที่สุดสำหรับการอัพเกรดระบบคอมพิวเตอร์ไปเป็น 64 บิต เชื่อว่าในอนาคต วิธีนี้จะได้รับความนิยมสูงสุดจากผู้ใช้คอมพิวเตอร์ทั่วโลก" มร.เซเยอร์ กล่าว
ด้าน มร.บ็อป ปิกซีอาโน รองประธานกลุ่มเทคโนโลยีดาต้าเบส โตรอนโต้ซอฟต์แวร์แล็บ ไอบีเอ็ม เปิดเผยว่า IBM DB2 Universal Database เป็นซอฟต์แวร์ตัวแรกที่ซัพพอร์ต AMD64 บนลินุกซ์ ขณะนี้บริษัทต้องการให้มันเป็นดาต้าเบสตัวแรกที่ซัพพอร์ต AMD64 บนวินโดว์ส ด้วย "นี่คือทางเลือกสำหรับธุรกิจที่ต้องการโซลูชั่นที่ติดตั้งง่าย, มีสมรรถนะสูง, คุ้มค่าสำหรับการลงทุน และได้รับผลตอบแทนกลับมาเร็ว" มร.ปิกซีอาโน กล่าว
มร.แอนดรูว์ เมนเดลซอห์น รองประธานอาวุโส ดาต้าเบสเซิร์ฟเวอร์เทคโนโลยี ออราเคิล กล่าวว่า ลูกค้าส่วนใหญ่ที่ต้องการใช้ Oracle Database บนเซิร์ฟเวอร์ที่ทำงานบนโพรเซสเซอร์ AMD Opteron มากขึ้นเรื่อยๆ ดังนั้นการเปิดตัว Oracle Database on Linux และ Oracle Database 10g on Windows ในเวอร์ชั่นที่ซัพพอร์ตเซิร์ฟเวอร์พลัง AMD Opteron จึงถือเป็นข่าวดีที่สุดสำหรับลูกค้าออราเคิลในขณะนี้ "นี่คือสุดยอดแพลตฟอร์มสำหรับทั้งซิงเกิลเซิร์ฟเวอร์ดาต้าเบสและคลัสเตอร์ดาต้าเบส" มร.เมนเดลซอห์นกล่าวเพิ่มเติม
อย่างไรก็ตาม AMD Opteron ยังคงเดินหน้าปฏิรูปองค์กรธุรกิจยุคใหม่อย่างต่อเนื่อง ด้วยสถาปัตยกรรมระดับสุดยอด, สมรรถนะที่เป็นสากลของเทคโนโลยี 32 บิต และระบบที่เพียบพร้อมสำหรับการเติบโตของโลก 64 บิต เนื่องจากได้รับการพัฒนาบนพื้นฐานของ AMD64 ทำให้ AMD Opteron เป็นโพรเซสเซอร์ x86 ตัวแรกที่ซัพพอร์ตทั้งระบบ 32 และ 64 บิตในตัวเดียวกัน เทคโนโลยี AMD64 และ Direct Connect Architecture ในตัว AMD Opteron ทำให้สมรรถนะและประสิทธิภาพโดยรวมของระบบสูงขึ้น โดยการเชื่อมตรงระหว่างโปรเซสเซอร์กับโพรเซสเซอร์, ตัวควบคุมหน่วยความจำ หรือเมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และอินพุต/เอาต์พุตต่างๆ ซึ่งช่วยขจัดปัญหาคอขวด
ผู้สนใจสามารถชมการสาธิตผลิตภัณฑ์ล่าสุดจากไอบีเอ็มและออราเคิลได้ที่บูธเอเอ็มดีในงาน "Microsoft Tech Ed 2004" ในซานดิเอโก ประเทศสหรัฐอเมริกา
เกี่ยวกับเอเอ็มดี
เอเอ็มดี (NYSE:AMD) คือผู้ออกแบบและผลิตไมโครโพรเซสเซอร์, แฟลชเมมโมรี และโลว์เพาเวอร์โพรเซสเซอร์ สำหรับอุปกรณ์คอมพิวเตอร์, อุปกรณ์สื่อสาร และสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ เอเอ็มดีมุ่งมั่นในการนำเสนอโซลูชั่นที่เป็นมาตรฐานและสามารถตอบสนองทุกความต้องการของผู้ใช้เทคโนโลยี ตั้งแต่ธุรกิจขนาดใหญ่ ไปจนถึงหน่วยงานรัฐบาล หรือแม้แต่ผู้บริโภคทั่วไป ข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.amd.com
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
มิส ลิน ยอง
ฝ่ายสื่อสารการตลาด
บริษัทเอเอ็มดี ฟาร์อีส จำกัด
โทรศัพท์ (สายตรง): (65) 6559 9951
โทรสาร: (65) 6559 9900/01
เบอร์กลาง: (65) 6796 9888 ext. 39951
อีเมล์: lynn.yong@amd.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุดานาฏ อิ๋วสกุล
โทรศัพท์ 0 2971 3711 โทรสาร 0 2521 9030
อีเมล์: sudanart@pc-a.co.th
สามารถดูข่าว AMD เพิ่มเติมได้ที่
www.pc-a.co.th/newsreleases--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ