กองทัพเรือ กำนดวันที่ ๑ มิถุนายน วันคล้ายวันสถาปนา สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง

ข่าวทั่วไป Friday May 28, 2004 11:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
วันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๗ เป็นวันครบรอบ ๗๙ ปี แห่งวันคล้ายวันสถาปนา สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ ๑ มิถุนายน พุทธศักราช ๒๔๖๘ ได้เปิด "โรงเรียนนายทหารเรือ" ขึ้น เพื่อให้การศึกษาแก่นายทหารสัญญาบัตร โดยมี พลเรือตรี พระยาราชวังสรร (ศรี กมลนาวิน) เสนาธิการทหารเรือ เป็นผู้อำนวยการคนแรก และได้มีการพัฒนามาเป็นลำดับ จนกระทั่ง ปีพุทธศักราช ๒๕๒๗ ได้เปลี่ยนชื่อเป็น "สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง" ใช้คำย่อว่า สรส. ใช้ชื่อภาษาอังกฤษว่า INSTITUTE OF ADVANCED NAVAL STUDIES
สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เป็นส่วนราชการขึ้นตรงกองทัพเรือ มีหน้าที่ในการดำเนินการในเรื่องการฝึกและศึกษาวิชาการทหารเรือชั้นสูง และวิทยาการที่จำเป็นแก่นายทหารสัญญาบัตร เพื่อให้สามารถปฏิบัติหน้าที่ของผู้บังคับบัญชาและฝ่ายอำนวยการ ตลอดจนการพัฒนาและกำหนดหลักนิยมเกี่ยวกับยุทธศาสตร์ ยุทธวิธี และวิทยาการที่เกี่ยวข้อง ปัจจุบันมี พลเรือโท วีรพล วรานนท์ เป็น ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง
สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง มีหน่วยขึ้นตรงรวม ๙ หน่วย ประกอบด้วย กองบัญชาการ ฝ่ายวิชาการ ศูนย์ศึกษายุทธศาสตร์ทหารเรือ วิทยาลัยการทัพเรือ โรงเรียนเสนาธิการทหารเรือ โรงเรียนนายทหารอาวุโส โรงเรียนนายทหารพรรคนาวิน โรงเรียนนายทหารพรรคกลิน และกองสนับสนุน ซึ่งแต่ละหน่วยจะมีหน้าที่ที่ต้องปฏิบัติเพื่อขับเคลื่อนให้บรรลุเป้าหมายตามกรอบวิสัยทัศน์ที่กำหนดไว้ คือ "เป็นสถาบันการศึกษาชั้นนำ เป็นคลังปัญญา สร้าง และพัฒนาผู้นำที่เป็นแบบอย่างที่ดีของกองทัพไทย"
เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนา สถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง ในวันที่ ๑ มิถุนายน ๒๕๔๗ ประกอบพิธีทางศาสนา เวลา ๐๗.๓๐ น. พิธีมอบรางวัลข้าราชการดีเด่นและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการและลูกจ้างสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เวลา ๑๐.๐๐ น. ณ กองบัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมี พลเรือโท วีรพล วรานนท์ ผู้บัญชาการสถาบันวิชาการทหารเรือชั้นสูง เป็นประธานในพิธี ฯ--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ