ททท.พลิกกลยุทธ์รุกตลาดตะวันออกกลาง ดึงเที่ยวเมืองไทยช่วงนอกฤดูกาล

ข่าวท่องเที่ยว Friday May 28, 2004 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--ททท.
การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดยุทธศาสตร์ดึงตลาดนักท่องเที่ยวตะวันออกกลางเที่ยวเมืองไทยช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว โดยร่วมกับสมาคมไทยธุรกิจการท่องเที่ยว (ATTA) สมาคมโรงแรมไทย (THA) บริษัทการบินไทย จำกัด (มหาชน) และผู้ประกอบธุรกิจท่องเที่ยวไทย เดินหน้าเข้าร่วมงานส่งเสริมการขายประเทศไทยในตลาดตะวันออกกลางถึง 3 งานหลัก ได้แก่ Thailand Road Show to the Middle East ซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศคูเวต บาห์เรน
และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เมื่อวันที่ 17,19 และ 21 เมษายน 2547, งาน Emirates Holiday World 2004 ที่เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในวันที่ 29 เมษายน — 1 พฤษภาคม 2547 และงาน Arabian Travel Mart 2004 (ATM’ 04) ณ เมืองดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ระหว่างวันที่ 4-7 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นตลาดและสร้างความเชื่อมั่นด้านความปลอดภัย ให้ผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในภูมิภาคตะวันออกกลางหันเหการขายรายการนำเที่ยวมายังประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ซึ่งในปีนี้ ททท. ได้สร้างสรรค์กิจกรรมส่งเสริมการขายให้มีความหลากหลายยิ่งขึ้นนอกเหนือจากการเจรจาซื้อขายทางธุรกิจ โดยเฉพาะการจัดให้มีการบรรยายสรุปสินค้าและกิจกรรมทางการท่องเที่ยวที่น่าสนใจของไทย การฉายวีดีทัศน์เผยแพร่ประเทศไทย รวมทั้งการประชาสัมพันธ์ถึงสถานการณ์ด้านการท่องเที่ยวของไทยที่ยังคงภาพลักษณ์ของความเป็นกลาง การเดินทางที่สะดวก การแนะนำสินค้าทางการท่องเที่ยวใหม่ ๆ และการนำเสนอข้อมูลด้านการพัฒนาที่สำคัญ อาทิ รถไฟฟ้า รถไฟใต้ดิน ความคืบหน้าการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ เป็นต้น ซึ่งทำให้สินค้าทางการท่องเที่ยวของไทยเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางมากขึ้นในตลาดตะวันออกกลาง
โดยเฉพาะสินค้าประเภทสวนสนุก, แหล่งบันเทิง, แหล่งจับจ่ายซื้อของ, การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ และบริการทางการแพทย์, สปา, กอล์ฟ, เซอร์วิส อพาร์ทเม้นท์, สิ่งอำนวยความสะดวกด้านการท่องเที่ยวที่หลากหลาย และสอดคล้องกับรสนิยมในการท่องเที่ยวของนักท่องเที่ยวจากตลาดนี้อยู่แล้ว ซึ่งคาดว่าจะสามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวกลุ่มใหม่ ๆ ให้เดินทางเข้าประเทศไทยได้เพิ่มขึ้น อาทิ กลุ่มครอบครัว กลุ่มตลาดสตรี และกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีความสนใจเฉพาะ นอกเหนือจากกลุ่มนักท่องเที่ยวทั่วไปที่มีแนวโน้มจะขยายตัวเพิ่มขึ้น
นอกจากนี้ การเพิ่มความเข้มข้นในการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายดังกล่าวยังช่วยเสริมสร้างภาพลักษณ์ทางบวกให้กับประเทศไทยผ่านกลุ่มผู้ซื้อ (Buyers) เป้าหมายที่มีการรับรู้เกี่ยวกับประเทศไทยเพิ่มมากขึ้น ทำให้บรรยากาศการซื้อขายการท่องเที่ยวภายในงานเป็นไปอย่างคึกคักยิ่งขึ้น จากการที่นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่สนใจหันมาจองรายการนำเที่ยวมาประเทศไทยอีกครั้งหนึ่ง โดยแหล่งท่องเที่ยวที่ได้รับความนิยม ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต ทั้งนี้ คาดว่าการรุกเปิดตลาดการท่องเที่ยวของไทยในตะวันออกกลางครั้งนี้ จะส่งผลต่อการเพิ่มศักยภาพในการเติบโตของตลาดได้ในระยะยาว โดยมีปัจจัยเสริมสำคัญที่จะประกันการเติบโตของตลาด อาทิ การเพิ่มเที่ยวบินและการเปิดทำการบินของสายการบินใหม่ ๆ ในเส้นทางจากตะวันออกกลางมายังประเทศไทย การผ่อนคลายกฎระเบียบในการเดินทางเข้าประเทศไทยในตลาดคูเวต บาห์เรน และสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งนักท่องเที่ยวจากตลาดเหล่านี้จะได้รับการยกเว้นการตรวจลงตราและสามารถพำนักในประเทศไทยได้ไม่เกิน 30 วัน เป็นต้น
แหล่งข่าว กองประชาสัมพันธ์ ททท. โทร.0-2250-5500 ต่อ 1551-1562 โทรสาร 0-2250-5681
ข่าวประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย http://www.tat.or.th/pr--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ