ไทยเดย์ส่งนิตยสาร Positioning ลงแผง ตอบรับเทรนด์การทำงานและการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนไป

ข่าวทั่วไป Friday May 28, 2004 13:44 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 พ.ค.--คิธ แอนด์ คิน
บ.ไทยเดย์ ด็อท คอม ส่งนิตยสาร Positioning เขย่าแผงหนังสือ นำเสนอเนื้อหาตอบรับเทรนด์ของการทำงานและชีวิตที่เปลี่ยนไปอย่างต่อเนื่องและรวดเร็ว สำหรับคนทำงานที่แสวงหาการดำเนินชีวิตในสังคมสมัยใหม่ โดยจะต้องรู้จัก Positioning ของตัวเองและกลุ่มเป้าหมายของธุรกิจ เพื่อนำไปใช้ในการวางแผนทั้งเชิงโครงสร้างและกลยุทธ์
นายวิรัตน์ แสงทองคำ บรรณาธิการบริหารนิตยสาร Positioning กล่าวว่า ขณะนี้รูปแบบการทำงานของคนไทยเปลี่ยนไปโดยเฉพาะคนทำงานรุ่นใหม่นั้นผ่านยุคที่เศรษฐกิจเฟื่องฟูและยุคที่เศรษฐกิจตกต่ำมาจนเห็นถึงความเป็นมาเป็นไปอย่างถ่องแท้ กอปรกับความเจริญก้าวหน้าทั้งด้านเทคโนโลยีและการสื่อสารอย่างรวดเร็วนั้นเข้ามาเป็นปัจจัยสำคัญในการดำเนินธุรกิจ เพราะเป็นปัจจัยที่เชื่อมโยงสังคมในระดับต่างๆ เข้าด้วยกันตั้งแต่ชุมชนเล็กไปจนถึงระดับโลก ซึ่งไม่ใช่เพียงการเชื่อมโยงของกระแสความคิด แฟชั่น หรือความบันเทิงเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญที่เห็นได้ชัดเจนคือการเชื่อมโยงทางด้านข้อมูลข่าวสารที่คนทำงานรุ่นใหม่จะต้องก้าวตามให้ทัน สามารถคิดและทำได้อย่างเข้าใจ รู้ว่าตัวเองกำลังยืนอยู่ ณ ตำแหน่งใด จุดใดของภาพรวมสังคมธุรกิจขนาดใหญ่ อีกทั้งเรื่องราวของผู้คนในสังคมมีความซับซ้อนมากขึ้นแต่จะต้องทำความเข้าใจเพื่อให้เห็นถึงความเกี่ยวโยงกันของวิถีชีวิตกับสินค้าและบริการทั้งเชิงโครงสร้างและกลยุทธ์ ดังนั้นทำให้ทุกคนจะต้องรู้จัก Positioning ของตัวเอง และผู้อื่น
บริษัท ไทยเดย์ ด็อท คอม จำกัด ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญในส่วนนี้และต้องการจะทำให้กลุ่มคนทำงานรุ่นใหม่มีสื่อกลางในการสร้างความเข้าใจในขอบเขตของ Positioning มากขึ้น จึงได้เปิดตัวนิตยสาร Positioning เพื่อให้ทันกับกระแสของการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยี การสื่อสาร และความเปลี่ยนแปลงในวงการธุรกิจที่มีความเคลื่อนไหวอย่างรวดเร็ว มุ่งนำเสนอเนื้อหาที่สามารถนำมาใช้ในการดำเนินชีวิตและการทำงานของคนในสังคมสมัยใหม่ได้ เสริมสาระให้เกิดการรับรู้เรื่องราวของผู้คน ข่าวสาร เหตุการณ์ต่างๆ มีเนื้อหาครอบคลุมทั้งธุรกิจ การตลาด เทคโนโลยี ไลฟ์สไตล์ หรือแม้แต่ฮาว ทู ซึ่งบุคลิกของนิตยสารจะมีลักษณะกระฉับกระเฉง สดใส ฉลาด มีสาระ ความรู้ และมีรสนิยม
นายวิรัตน์ กล่าวต่อว่า นิตยสาร Positioning จะเป็นนิตยสารที่บูรณาการช่องทางการสื่อสารของสิ่งที่จับต้องได้กับเทคโนโลยีเข้าด้วยกัน โดยจะเห็นได้ชัดเจนจากซีดีรอมที่จะแจกพร้อมกับนิตยสารทุกฉบับเพื่อขยายจินตนาการของผู้อ่านให้กว้างขวางขึ้นนอกจากรูปแบบของนิตยสารแบบกระดาษทั่วไป พร้อมด้วยการเชื่อมต่อข้อมูลกับเวบไซต์ positioningmag.com ที่ผู้อ่านสามารถคลิกเข้าไปเปิดโลกทัศน์ใหม่ๆ ได้ตลอดเวลา เนื่องจากปัจจุบันนี้คนทำงานรุ่นใหม่ใช้อินเทอร์เน็ตเป็นช่องทางในการรับข้อมูลมากขึ้น รวมไปถึงการอำนวยความสะดวกให้กับบริษัทที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์ต่างๆ ซึ่งสามารถส่งข่าวสารของลูกค้าผ่านทางเวบไซต์ และทุกๆ ฉบับจะมีการจัดอันดับบริษัทที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์โดยวัดจากจำนวนการเผยแพร่ข่าว หรือแม้แต่การเผยแพร่ข่าวต่างๆ ก็มีการแจ้งชื่อบริษัทซึ่งเป็นที่ปรึกษาทางด้านประชาสัมพันธ์เอาไว้ด้วย ซึ่งคาดว่าจะช่วยกระตุ้นให้เกิดความเคลื่อนไหวและวงการนี้มีสีสันมากขึ้น และในอนาคตทางนิตยสาร Positioning เตรียมแผนการจัดกิจกรรมภายใต้ชื่อ "Positioning เพื่อคุณค่าในแบบฉบับคุณ" ให้กับสมาชิกและกลุ่มผู้อ่านทุกๆ เดือน เพื่อให้เกิดสังคมการเรียนรู้ในทางสร้างสรรค์ ซึ่งอาจจะเป็นการเสวนา เวิร์คช้อป หรือกิจกรรมพัฒนาองค์ความรู้ในด้านต่างๆ อย่างครบวงจรมากขึ้น อีกทั้งยังเน้นการจัดกิจกรรมร่วมกับพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิเช่น การร่วมมือกับบีทูเอส จัดเวทีกิจกรรมการเปิดตัวนิตยสารฯ ที่ บีทูเอส สาขาเซ็นทรัลชิดลม พร้อมทั้งการส่งเสริมการขายด้วยส่วนลดพิเศษสำหรับสมาชิกในบีทูเอสทุกสาขา ตลอดเดือนกรกฎาคมนี้ เพื่อให้ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มผู้อ่านได้อย่างทั่วถึง
นิตยสารโพสิชันนิ่งเป็นนิตยสารรายเดือน มียอดพิมพ์จำนวน 100,000 ฉบับ กลุ่มเป้าหมายของโพสิชันนิ่งนั้น แบ่งเป็นสองกลุ่มคือกลุ่มหลักได้แก่ กลุ่มคนทำงานในเมืองใหญ่และหัวเมือง อายุระหว่าง 20 - 40 ปี เป็นกลุ่มที่ต้องการเรียนรู้และปรับตัวเข้ากับการทำงานสมัยใหม่ ต้องการใช้ชีวิตอย่างมีรสนิยม และแสวงหาความรู้เพื่อสร้างโลกทัศน์ใหม่ๆ ส่วนกลุ่มรองคือกลุ่มนักศึกษาปีสุดท้ายของระดับมหาวิทยาลัยที่เตรียมตัวเข้าสู่ชีวิตของการทำงาน รวมถึงผู้บริหารที่ต้องการศึกษาความคิด วิถีชีวิตของผู้คนเพื่อนำไปพัฒนาในการวางแผนกลยุทธ์ ภายในเล่มมีคอลัมน์ต่างๆ ดังนี้
- Strategic Move คอลัมน์ที่ว่าด้วยการเลือกสรรข่าวที่ผ่านการกลั่นกรองอย่างมีระบบโดยรวบรวมข่าวต่างๆ ที่มีสีสันทางธุรกิจ
- @ work คอลัมน์ที่กล่าวถึงผู้คนในอาชีพต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่มคนรุ่นใหม่
- @ class คอลัมน์ที่เกี่ยวกับความรู้ที่ตอบสนองชีวิตคนรุ่นใหม่
- Global wrap คอลัมน์ที่นำเสนอเรื่องและภาพจากเมืองต่างๆ ทั่วโลก
- Insight คอลัมน์ขยายความเนื้อเรื่องอย่างมีแง่มุมที่ว่าด้วยแนวคิดเบื้องหลัง
- Exclusive คอลัมน์เจาะลึกทางด้านเนื้อหาเป็นพิเศษ
- Media survey คอลัมน์ที่นำเสนอเรื่องการสำรวจ วิจัย จาก 3 สื่อที่สำคัญ ได้แก่ นิตยสาร อินเทอร์เน็ต และ ข่าวประชาสัมพันธ์
- Brand Directory คอลัมน์ที่นำเสนอข้อมูลแบรนด์จากฐานข้อมูลซึ่งจะสัมพันธ์กันกับ www.positioningmag.com
ติดต่อและข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
จรรยา นุกูลกิจ โทร. 02 - 663 - 3226 ต่อ 36 หรือ junya@kithandkin.com
บริษัท คิธ แอนด์ คินฯ จำกัด
เลขที่ 238/3 - 4 ถ.สุขุมวิท 22 แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กทม. 10110--จบ--
-นท-

แท็ก positioning  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ