“เคจีไอ”ถวายเงินสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีสร้างห้องสมุดโรงเรียนในถิ่นทุรกันดาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 29, 2005 14:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--หลักทรัพย์ เคจีไอ
“เคจีไอ”ร่วมสนับสนุนการศึกษาเด็กไทย เข้าเฝ้าถวายเงินให้กับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี จำนวน 1 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องสมุดโรงเรียนในถิ่นทุรกันดารในจังหวัดเชียงใหม่ ผู้บริหารย้ำนโยบายช่วยเหลือคนไทยและสังคมไทย
นายเหว่ย ชาง ฟาง กรรมการอำนวยการของบริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ได้เข้าเฝ้าสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี เพื่อถวายเงินจำนวน 1 ล้านบาท เพื่อสร้างห้องสมุด 2 ชั้น ให้กับโรงเรียนตำรวจตะเวนชายแดนเฉลิมพระเกียรติ บ้านแกน้อย ตำบลเมืองนะ อำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่
คณะกรรมการของเคจีไอได้อนุมัติงบประมาณสำหรับให้บริษัทเข้าร่วมสนับสนุนโครงการตามพระราชดำริ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯสยามบรมราชกุมารี ติดต่อกัน 3 ปีๆละ 1 ล้านบาท เพื่อช่วยพัฒนาการศึกษาให้แก่เด็กๆในถิ่นทุรกันดารได้มีโอกาสทางการศึกษามากขึ้น
นายแองเจลโล คู ประธานกรรมการ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า กลุ่มเคจีไอมีความเชื่อมั่นในการคืนกำไรสู่สังคม เขากล่าวว่า ในฐานะที่เคจีไอ ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทย เคจีไอจึงพยายามที่จะช่วยเหลือคนไทยและสังคมไทย โดยผ่านทางการบริจาคเงินหรือผ่านทางกิจกรรมต่าง ๆ โดยเมื่อต้นปี 2548 ที่ผ่านมา บริษัทได้บริจาคเงินจำนวน 20 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์สึนามิไปแล้ว
“การบริจาคเงิน 20 ล้านบาท ในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยสึนามิ และสร้างห้องสมุดให้โรงเรียนในถิ่นทุรกันดารนี้ เป็นเพียงแค่การเริ่มต้นเท่านั้น เคจีไอมีนโยบายที่จะช่วยเหลือสังคมไทยอย่างต่อเนื่อง” นายแองเจลโลกล่าว
นอกเหนือจากการบริจาคเงินแล้ว เคจีไอยังเป็นผู้จัดโครงการฝึกอบรมให้ความรู้แก่ประชาชนอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะการให้ความรู้เกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงินใหม่ ๆ พร้อมทั้ง การเป็นวิทยากรในการให้ความรู้นักศึกษาตามมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ให้มีความเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงินมากขึ้น นอกจากนี้ บริษัทยังได้ร่วมมือกับสมาคมส่งเสริมผู้ลงทุนไทย ในโครงการนักลงทุนรุ่นใหม่ได้เข้าเยี่ยมชมห้องค้า การทำงานของเจ้าหน้าที่การตลาด และสาธิตการส่งคำสั่งซื้อขายอีกด้วย
บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ชั้นนำในประเทศไทย ที่ให้บริการทางการเงินที่ครบวงจร เช่น ธุรกิจนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ วาณิชธนกิจ การค้าตราสารหนี้การยืมและให้ยืมหลักทรัพย์ ตราสารอนุพันธ์ และตัวแทนการซื้อขายหน่วยลงทุน ปัจจุบันมีสาขาให้บริการ 19 สาขาทั่วประเทศ เราเป็นหนึ่งในบริษัทของกลุ่มเคจีไอซึ่งที่ให้บริการครอบคลุมทั้งภูมิภาคเอเซีย ได้แก่ ไต้หวัน ฮ่องกง เกาหลี และจีน
โสรยา พงษ์ประยูร
โทร.02-663-3226 ต่อ 66 หรือ 01-697-9100--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ