"เซเรบอส" จัดโครงการล้างพิษ เชิญ 3 ผู้เชี่ยวชาญ นำคุณสู่ความสมดุลของชีวิต ด้วยวิถีธรรมชาติ

ข่าวเทคโนโลยี Monday May 31, 2004 08:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--เซเรบอส (ประเทศไทย)
ท่ามกลางความเจริญทางเทคโนโลยี การเติบโตทางเศรษฐกิจ ชีวิตที่ต้องเผชิญกับมลพิษอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ รวมทั้งปัญหามลพิษในสิ่งแวดล้อม อาหารที่กิน ไม่เว้นแม้อากาศที่เราหายใจอยู่ในปัจจุบัน ล้วนปนเปื้อนไปด้วยมลภาวะอันเป็นพิษที่ปฏิเสธไม่ได้ ทำให้หลายต่อหลายคนประสบปัญหาด้านความเครียด สุขภาพจิตและสุขภาพกายถดถอย
ด้วยตระหนักดีถึงความสำคัญการมีสุขภาพดี บริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิต "แบรนด์เซซามิน สารสกัดจากงาผสมสารสกัดจากชิซานดร้า" จึงได้จัดโครงการล้างพิษขึ้น โดยการเชิญ 3 ผู้เชี่ยวชาญทางด้านต่างๆ มาร่วมไขเคล็ดลับเพื่อนำคุณสู่ความสมดุลของชีวิต ด้วยวิถีธรรมชาติ ให้กับสมาชิกแบรนด์ซึ่งสมัครเข้ามาร่วมโครงการในครั้งนี้ถึง 200 คน ณ ห้องประชุมสยามมกุฎราชกุมาร ไปเมื่อเร็วๆ นี้
นางสาวลักขณา ลีละยุทธโยธิน ประธานกรรมการบริหารบริษัท เซเรบอส (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดในงานสัมมนาในครั้งนี้ว่าได้แบ่งการสัมมาออกเป็น 3 ช่วง คือ ช่วงที่ 1 โยคะ…องค์รวมของกายและจิต โดย อ.กรรณิกา จิตต์ศรัทธา แพทย์แผนไทยประยุกต์ ชมรมโยคะรักษ์สุขภาพ (กรุงเทพ) ที่มาแนะนำและชวนผู้เข้าร่วมสัมมนาได้ร่วมออกกำลังกายด้วยโยคะในท่าต่างๆ ซึ่งเชื่อกันว่าโยคะเป็นการออกกำลังกายรูปแบบหนึ่งที่ทำให้ดูอ่อนเยาว์ หุ่นดี ช่วยให้จิตใจสงบมีสติ เพราะโยคะเป็นองค์รวมของกายและจิตที่สัมพันธ์กันที่จะนำไปสู่ความสมดุลของร่างกาย
ช่วงที่ 2 ช่วง อาหาร…หนามยอกต้องเอาหนามบ่ง โดย อ.ศัลยา คงสมบูรณ์เวช Registered Dietitian (USA) เพราะสารปนเปื้อนในอาหารเป็นตัวนำสารพิษเข้าสู่ร่างกาย สารอาหารบางตัวก็จะเป็นตัวขจัดสารพิษออกจากร่างกายด้วยเช่นกัน เพียงแต่ต้องรู่จักเลือกสรร รู้จักกินอย่างมีสติ ซึ่งงานนี้ผู้เข้าร่วมสัมมนายังได้ช่วยกันลงมือทำแซนวิชสุขภาพ เพื่อเป็นอาหารว่างให้กับตนเองด้วย
ส่วนช่วงสุดท้ายช่วง อะโรมาเทอราพี…กลิ่นบำบัดเพื่อสุขภาพ โดย รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ คณบดี คณะแพทย์แผนตะวันออก มหาวิทยาลัยรังสิต ที่มาไขความลับของกลิ่นกันชนิดหมดเปลือก เพราะเป็นที่ทราบกันดีอยู่แล้วว่าการบำบัดด้วยกลิ่นเป็นเรื่องที่มีมาแต่โบราณกาล ในอดีตคนเราใช้น้ำมันหอมระเหยในการเสริมสร้างสุขภาพ ถนอมผิวพรรณ บำรุงเส้นผม ว่ากันว่าการสูดกลิ่นหอมๆ จะช่วยสร้างสมดุลให้ชีวิตด้วย ซึ่งในระหว่างการสัมมนาก็มีกลิ่นหอมๆ ของน้ำมันหอมระเหยที่ รศ.ดร.สุรพจน์ วงศ์ใหญ่ นำมาฝากกับผู้ร่วมงาน ให้หอมตลบอบอวลไปทั่วห้อง สร้างความผ่อนคลายให้กับผู้เข้าร่วมงานได้เป็นอย่างดี เรียกว่างานนี้ จบด้วยความประทับใจสุดๆ จนไม่อยากกลับบ้านกันทีเดียว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 0-2254-49000 ต่อ 431--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ