กบข. ชี้เหตุสมาชิกยังไม่ได้รับเงินคืน แจ้งสมาชิกรีบติดต่อกลับ กบข. ด่วน

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2004 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--กบข.
กบข. เผยยอดเงินคงค้างที่ไม่สามารถจ่ายคืนสมาชิกสูงกว่า 7 ล้านบาท ชี้เหตุผลหลักมาจากการเปลี่ยนแปลงที่อยู่และปิดบัญชีเงินฝาก พร้อมเร่งให้รีบติดต่อกลับ กบข. โดยด่วน
นางอมฤดา สุวรรณจินดา ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสมาชิกสัมพันธ์ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงสาเหตุสำคัญของยอดเงินคงค้างที่ กบข. ยังไม่สามารถจ่ายคืนให้แก่สมาชิก ได้ว่า ปัจจุบันมียอดเงินคงค้างที่อยู่ในบัญชีของ กบข. ซึ่งยังไม่สามารถจ่ายคืนออกไปได้จำนวน 7,029,066 บาท ซึ่งในจำนวนนี้พบว่าเกิดจากกรณีเช็คตีกลับหรือไม่มีผู้รับจำนวน 257 ราย รวมถึงกรณีที่ผู้ขอรับเงินไม่นำเช็คไปขึ้นเงิน รวมแล้วคิดเป็นจำนวนเงิน 6,481,741 บาท กรณีไม่สามารถโอนเงินเข้าบัญชีได้มีจำนวน 62 ราย คิดเป็นเงิน 466,348 บาท กรณีธนาณัติคงค้างไม่นำไปขึ้นเงินจำนวน 8 ราย คิดเป็นเงิน 80,977 บาท สำหรับสาเหตุสำคัญที่ทำให้ กบข. ไม่สามารถจ่ายเงินคืนได้นั้นส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการที่สมาชิกหรือทายาทผู้มีสิทธิรับเงินมีการเปลี่ยนแปลงหรือโยกย้ายที่อยู่ รวมถึงการปิดหรือเปลี่ยนแปลงบัญชีเงินฝากธนาคารโดยไม่ได้แจ้งกลับมายัง กบข. ทำให้ กบข. ไม่สามารถจ่ายเงินคืนให้แก่สมาชิกได้ตามวิธีการขอรับเงินที่ระบุไว้ในเอกสารการขอรับเงิน
ดังนั้นจึงขอให้สมาชิก กบข. รวมถึงทายาทที่ทำเรื่องขอรับเงินคืนแล้วแต่ยังไม่ได้รับเงินกรุณาติดต่อกลับมายัง กบข. โดยด่วน เพื่อให้การจ่ายเงินคืนเป็นไปอย่างรวดเร็ว ถูกต้อง ครบถ้วนต่อไป
ทั้งนี้หากสมาชิก กบข. ท่านใดต้องการปรึกษาขั้นตอนการขอรับเงินคืนและการใช้เอกสารหลักฐานเพื่อยื่นขอรับเงินจาก กบข. รวมทั้งต้องการสอบถามยอดเงินที่จะได้รับหลังจากการพ้นสมาชิกภาพ ตลอดจนเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวกับ กบข. ติดต่อสอบถามได้ที่ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 และที่ member@gpf.or.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ