"เกมคนเก่งกับ LG" ก้าวสู่ปีที่ 6 …ปรับโฉมใหม่ ดูสนุก สาระ ความรู้เข้ม

ข่าวทั่วไป Monday May 31, 2004 12:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--กันตนา กรุ๊ป
ประเดิมเทปแรกออกอากาศ 4 มิ.ย. นี้ ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ดึงเยาวชน 4 โรงเรียนร่วมวัดกึ๋น
"เกมคนเก่งกับ LG" (DIGITAL LG QUIZ HAPPY TOGETHER) ได้ฤกษ์ปรับรูปแบบรายการใหม่รับปีที่ 6 อัดแน่นสาระ ความรู้เข้มข้นล้นจอ ในบรรยากาศสนุกสนานไปกับ 4 ช่วงเกมใหม่ ENGLISH HIDDEN WORD, JIGSAW PUZZLE QUIZ , HELP ME และ DIGITAL CHAMPION QUIZ เจาะลึก ครอบคลุมทุกหมวดวิชาในระดับมัธยมปลาย ประเดิมเทปแรกกับ 4 โรงเรียนสตรี เชือดเฉือนไหวพริบกันสุดเหวี่ยง ออกอากาศ 4 มิ.ย.นี้…ร่วมค้นหาคนเก่งกับแอลจีได้ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ทุกวันศุกร์เวลา 17.30-18.30 น.
รายการ "เกมคนเก่ง กับ LG" รายการโทรทัศน์แข่งขันตอบปัญหาทางวิชาการของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย ภายใต้การสนับสนุนของ บริษัท แอลจี อิเล็คทรอนิคส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โดยมี บริษัท กันตนา กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ผลิต ปัจจุบันมีอายุครบ 5 ปีเต็ม ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาได้มีการปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการให้มีความทันสมัยเป็นประจำทุกปี ทั้งสอดแทรกบรรยากาศการแข่งขันให้มีความสนุกสนาน แต่ยังคงไว้ด้วยสาระความรู้ ภายใต้แนวคิดที่ต้องการเป็นอีกทางเลือกหนึ่งในการมีส่วนช่วยเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับเยาวชน ขณะเดียวกันก็เพื่อเป็นการจุดประกายให้น้องๆ เยาวชนมีความตื่นตัวในการพัฒนาศักยภาพของตนเองอยู่เสมอ
ขึ้นปีที่ 6 นี้รายการเกมคนเก่งกับ LG จึงยังคงอยู่เคียงคู่กับน้องๆ เยาวชน และเพื่อให้สอดคล้องทั้งตอบสนองความรู้ความสามารถของเยาวชนไทยอย่างเต็มที่ จึงได้ปรับเปลี่ยนรูปแบบรายการใหม่ด้วยการนำตัวแทนนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลายทั่วประเทศมาร่วมแข่งขัน โรงเรียนละ 1 ทีม ทีมละ 2 คน ในแต่ละสัปดาห์จะมีโรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขัน 4 โรงเรียน แบ่งเกมเป็น 4 ช่วงคือ ENGLISH HIDDEN WORD, JIGSAW PUZZLE QUIZ , HELP ME และ DIGITAL CHAMPION QUIZ แต่ละเกมที่แข่งขันจะมีความเข้มข้นแตกต่างกันออกไป โดยผู้ชนะประจำสัปดาห์จะมี 1 ทีม 2 คน
รูปรายการใหม่นี้แตกต่างไปจากเดิมหากยังคงจำกันได้ เพราะแต่ละครั้งจะมีผู้เข้าแข่งขันมากถึง100 คน เป็นคนเก่งจากโรงเรียนต่าง ๆ ทั่วทุกภูมิภาคของประเทศ ไม่ว่าจะเป็นภาคเหนือ กลาง อีสาน และใต้ เพื่อคัดเลือกคนเก่งให้เหลือเพียงคนเดียวที่จะเป็นตัวแทนของโรงเรียน หรือจังหวัด ไปแข่งขันชิงทุนการศึกษา 1 ล้านบาท
สำหรับการการแข่งขันรูปแบบรายการใหม่ในเทปแรกนี้ เปิดรายการด้วยคณะเชิดสิงโตสุดอลังการต้อนรับก้าวสู่ปีที่ 6 หลังจากนั้นเป็นการแข่งขันประชันความสามารถของ 4 โรงเรียนคือ
โรงเรียนศึกษานารี, สตรีนนทบุรี, สตรีสมุทรปราการ และ สตรีศรีสุริโยทัย แต่ละโรงเรียนจะมีตัวแทนเข้าแข่งขัน 2 คน ในการแข่งขันครั้งนี้เยาวชนจากทั้ง 4 โรงเรียนต่างก็ขนไหวพริบและความสามารถออกมาประชันกันแบบสุดๆ โดยเฉพาะในเกมแรก ENGLISH HIDDEN WORD ทั้ง 4 โรงเรียนยังคงมีคะแนนที่คู่คี่สูสีไม่ห่างกันมากนัก แต่เมื่อถึงเกม DIGITAL CHAMPION QUIZ โรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัย ก็เริ่มทำคะแนนห่างไปเรื่อยๆ และในที่สุด 2 เยาวชนสาวหน้าใสจากโรงเรียนสตรีศรีสุริโยทัยก็ทำสำเร็จเป็นทีมที่ชนะได้แชมป์ประจำสัปดาห์ รับทุนการศึกษา 10,000 บาทไปครอง
หมวย-อริสรา กำธรเจริญ พิธีกรสาวคนเก่งกล่าวถึงการปรับรูปแบบของรายการว่า
"ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา ทุกครั้งที่เริ่มปีการศึกษาใหม่ของแอลจีก็จะตื่นเต้นทุกครั้งว่าเราได้มาทำงานในรูปแบบของรายการใหม่เกมใหม่ สำหรับในปีนี้สีสันจะอยู่ที่การใช้เทคโนโลยีเข้ามาในรายการมากขึ้นอย่างเช่นเกมแรก ENGLISH HIDDEN WORD เป็นเกมที่ต้องใช้เทคโนโลยีมากๆ เพราะต้องใช้คอมพิวเตอร์ในการพิมพ์คำตอบเข้ามา ซึ่งน้องๆ ในปัจจุบันจะคุ้นเคยอยู่แล้ว
ในช่วง HELP ME! ที่อนุญาตให้ผู้แข่งขันโทรศัพท์ไปขอความช่วยเหลือจากใครก็ได้ ส่วนใหญ่ก็จะโทรศัพท์ไปถามอาจารย์ ถามเพื่อน คิดว่าตรงนี้เป็นสิ่งที่ดี ที่ได้ช่วยสร้างความสัมพันธ์ระหว่างลูกศิษย์กับอาจารย์ หรือระหว่างเขากับเพื่อน
เท่าที่ดูในปีนี้น่าจะสนุกเพราะเราแข่งเป็นทีมๆ ละ 2 คนซึ่งเป็นเพื่อนกัน เพราะฉะนั้นอยู่บนเวทีก็จะไม่ตื่นเต้นมากนักเพราะมีเพื่อนยืนอยู่ด้วย จะดูสนุกเพราะได้ช่วยเหลือกันเพราะคนหนึ่งอาจจะเก่งวิชาภาษาไทย อังกฤษ สังคม แต่อีกคนหนึ่งอาจจะเก่งวิทยาศาสตร์ คำนวณ พอมารวมกันก็จะทำให้ได้ทีมที่มีความรู้ครอบคลุมทุกวิชา
จะเห็นว่าคำถามในปีนี้จะมีทุกหมวดวิชา ทั้งภาษาไทย สังคม วิทยาศาสตร์ และความรู้ทั่วไปอื่นๆ ที่น้องๆ ม.6 น่าจะรู้ น้องๆก็ควรเตรียมตัวให้พร้อม นอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ สมองจะได้โลดแล่น ตอบคำถามได้ และที่สำคัญต้องพาเพื่อนมาเชียร์เยอะๆ เพราะเวลาได้ยินเสียงปรบมือคนที่กำลังแข่งขันจะมีกำลังใจอย่างมาก"
ติดตามชมความเข้มข้นรายการ "เกมคนเก่งกับ LG" รูปแบบใหม่นี้ได้ใน
วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายนนี้ เวลา 17.30-18.30 น. ทางช่องโมเดิร์นไนน์ทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : นิลธรา มะเดชา
โทร 0-2691-6302-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ