เทศกาลอาหารนานาชาติและงานถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย “Taste it all @ Ratchaprasong”

ข่าวทั่วไป Monday October 3, 2005 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
เทศกาลอาหารนานาชาติและงานถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย “Taste it all @ Ratchaprasong” รื่นเริง ลีลา เพลินตา ราชประสงค์
สมาคมผู้ประกอบวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ หรือ RSTA ได้ก่อตั้งขึ้นอย่างเป็นทางการในปี 2546 เพื่อสนับสนุนนโยบายรัฐบาลในการสรรสร้างย่านนี้ให้เป็นถนนสายช้อปปิ้ง ทัดเทียมกับถนนในประเทศฮ่องกง สิงคโปร์ กรุงลอนดอนและนิวยอร์ค
โดยในปีนี้ ทางสมาคมฯ ร่วมกับกรุงเทพมหานครและการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้วางแผนจัดกิจกรรมเพื่อการสร้างกระแสความนิยมบนถนนสายนี้ให้มากยิ่งขึ้น และหนึ่งในกิจกรรมสำหรับปีนี้ที่ทางสมาคมฯ กลุ่มสมาชิกและกทม.ได้ร่วมกันจัดขึ้นก็คือ งานเทศกาล “Taste it all @ Ratchaprasong” หรือ “รื่นเริง ลีลา เพลินตา ราชประสงค์” โดยกำหนดให้งานนี้เป็นงานประจำปีของย่านราชประสงค์ตลอดเดือนตุลาคม โดยเริ่มจากวันที่ 1-31 ตุลาคมศกนี้
Taste it all @ Ratchaprasong จะเปิดตัวด้วยกิจกรรมอาหารนานาชาติและการแสดงกลางแจ้งในวันศุกร์ที่ 30 กันยายน และวันเสาร์ที่ 1 ตุลาคม โดยนักชิมทั้งหลายจะมีโอกาสพบปะกับพ่อครัวและเจ้าของร้านอาหารอย่างใกล้ชิด ตลอดจนการสาธิตการปรุงอาหารนานาชาติหลากชนิดให้ลิ้มลองกันอย่างอิ่มหมีพีมัน นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมความบันเทิงอีกมากมาย อาทิ Street Theatre โดยภัทราวดี เธียเตอร์ การแสดงเต้นรำท้องถิ่นนานาชาติ เป็นต้น
นอกจากวันเปิดตัว Opening Event ทั้ง 2 วันนี้ ยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายตลอดเดือนตุลาคม อาทิ การนำเสนออาหารจานเด่นของร้านอาหารต่างๆ (Signature Menu), การสาธิตการปรุงอาหาร (Culinary Workshop), ตื่นใจกับอาหารมังสวิรัติและอาหารเจในช่วงเทศกาลกินเจ (Vegetarian Delights) และร่วมสนุกกับกิจกรรมต่างๆอีกมากมายพร้อมรับส่วนลดและข้อเสนอพิเศษจากร้านอาหารชั้นนำในย่านฯ
ด้วยความหลากหลายของร้านอาหารนานาชาติที่ตั้งอยู่ในย่านราชประสงค์ RSTA จึงนำความหลากหลายเหล่านี้มาผสมผสานให้เกิดเทศกาลอาหารที่เหมาะสมสำหรับนักชิมทุกระดับและกลุ่มเป้าหมาย
1. Signature Dish
เดือนตุลาคมนี้เป็นเดือนแห่งการริเริ่มปรุงแต่งสีสันใหม่ของอาหารเลิศรสระดับ 5 ดาว โดยมาสเตอร์เชฟ ของย่านราชประสงค์ได้จัดทำเมนูที่เสกสรรเป็นพิเศษ เพื่อเป็นอาหารเฉพาะเดือนตุลาคมนี้
ร้านอาหารระดับ 5 ดาว ที่เข้าร่วม :
- โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ: Fire Place Grill (อาหารย่างและสเต็ก), Summer Palace (อาหารจีนกวางตุ้ง), Shin Daikoku (อาหารญี่ปุ่น)
- โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ : Charm Thai (อาหารไทย)
- ศูนย์การค้าเกษร : Mistral (อาหารฝรั่งเศสสไตล์ Artistic Cuisine)
- ศูนย์การค้าเอราวัณ แบงค็อก : Tour de France (อาหารฝรั่งเศสสไตล์ฟิวชั่นและคลาสสิก)
- โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ: Spasso (อาหารอิตาเลี่ยน), The Chinese Restaurant
(อาหารจีนกวางตุ้ง), Erawan Tea Room (อาหารไทย)
- เพรสซิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต: Fogo Vivo (อาหารย่างสไตล์บราซิล), Nippon-Tei (อาหารญี่ปุ่น)
2. Vegetarian Delights
ฤดูกาลของอาหารเจจะเริ่มขึ้นในวันที่ 3 จนถึงวันที่ 12 ตุลาคม โดยที่ทุกร้านอาหารจะนำเสนอเมนูมังสวิรัติของตนและปรุงแต่งเมนูมังสวิรัติพิเศษสำหรับงานนี้ อาทิ Bakerzin, Summer Palace, ชามไทย, The Chinese Restaurant, Erawan Tea Room, นารา เป็นต้น
3. Culinary Workshop
สำหรับงานเทศกาลอาหารครั้งนี้ มาสเตอร์เชฟจะมาเปิดเผยสูตร และเคล็ดลับต่างๆให้แก่ผู้เข้าเรียน โดยราคาสำหรับผู้เข้าร่วมในคอร์สอาหารกลางวันนี้จะอยู่ที่ 1,200 - 2,000 บาทต่อ1 ท่านโดยร้านอาหารที่จะร่วมสาธิตการทำอาหาร มีดังนี้
โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ กรุงเทพ ณ ร้าน Charm Thai
คอร์สอาหารไทย วันที่ 29 ต.ค. 2548
โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ ณ ห้อง The Residence
คอร์สของหวาน วันที่ 8 ต.ค. 2548
คอร์สอาหารทะเล วันที่ 22 ต.ค. 2548
4. โปรโมชั่นพิเศษ
Buffet Parade
ตลอดเดือนตุลาคม ผู้ที่มาร่วมงานสามารถพบข้อเสนอสุดพิเศษในราคา 4 ท่านจ่ายเพียง 3 ท่าน ที่The Dining Room โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ และห้อง Espresso ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ หรือหากเป็นชำระด้วยบัตรเครดิต HSBC มาเพียง 3 จ่ายเพียง 2 ท่าน
Shop&Dine (ช้อปปิ้งและสังสรรค์)
เมื่อลูกค้าใช้จ่ายครบ 10,000 บาท ที่ศูนย์การค้าเกษร เอราวัณ แบ็งคอก หรืออัมรินทร์ ลูกค้าสามารถร่วมสนุกกับ ‘Lucky Pick’ เพื่อสำราญกับการดื่ม-กินกับร้านอาหารที่ร่วมรายการ นอกจากนี้ พิเศษสุดสำหรับลูกค้า HSBC เมื่อใช้จ่ายครบ 12,000 สามารถรับ Lucky Pick 2 ใบ
โปรโมชั่นอื่นๆ
Haveli Indian Restaurant ในเมนูพิเศษสุดคุ้ม และข้อเสนอมา 4 จ่าย 3 สำหรับ set menu ที่คุณ มิอาจปฎิเสธได้
5. Opening Event
คอนเซ็ปต์ของงานมุ่งเน้นความสนุกสนานด้วยสไตล์และคุณภาพ เพื่อสื่อถึงการใช้ชีวิตในย่านการค้าของกรุงเทพมหานครที่ผสมความหลากหลาย ในวัฒนธรรมทั้งตะวันตกและตะวันออก โดยงานจะจัดขึ้น 2 วัน ในวันศุกร์ที่ 30 กันยายนและเสาร์ที่ 1 ตุลาคม ตั้งแต่ 17.00 น.เป็นต้นไป
โดยรูปแบบงาน ถูกจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่กลางแจ้ง ณ บริเวณลานระหว่างศูนย์การค้าเกษร และโรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ พร้อมกับบริเวณลานด้านหน้าศูนย์การค้าอัมรินทร์และเอราวัณ แบ็งคอก โดยมีอาหารและเครื่องดื่มมากมาย พร้อมด้วยมุมค็อกเทล เบียร์ พร้อมที่นั่งรับประทานอาหารตระเตรียมไว้ นอกจากมีอาหารอร่อยให้เลือกมากมายแล้วยังมีเวทีและพื้นที่สำหรับการแสดงถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัยซึ่งงานนี้ภัทราวดี เธียร์เตอร์ได้จัดเตรียมการแสดงทั้งแบบไทยคลาสสิกและไทยโมเดิร์นมากมายให้ได้ชมกันตลอดงาน 2 วัน
ร้านอาหารที่เข้าร่วมงานนี้ จะนำเสนอความหลากหลายของอาหารนานาชาติและนานาชนิดที่ของย่านราชประสงค์นี้ ไม่ว่าจะเป็นร้าน Fire Place Grill, Spasso, Crystal Jade La Mian Xiao Long Bao, Fogo Vivo, The Chinese Restaurant ไปจนถึงร้าน Mistral
พร้อมเต็มอิ่มกับความบันเทิงหลากหลายของดนตรีแจ๊ส จากคุณเทวัญ ทรัพย์แสนยากร การเต้น Samba สั่งตรงจากบราซิล, การแสดง ซัดชาตรี ซึ่งหาดูยาก, การประชันกลองไทย กับแร๊พ โดย ดาจิม และการแสดงถนนศิลปวัฒนธรรมไทยร่วมสมัย (Street entertainment) เป็นต้น
อนึ่ง สมาคมวิสาหกิจในย่านราชประสงค์ ประกอบด้วย 1) โรงแรมแกรนด์ ไฮแอท เอราวัณ กรุงเทพ 2)โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพ 3) โรงแรมฮอลิเดย์อินน์ กรุงเทพ 4) ศูนย์การค้าเกษร 5) ศูนย์การค้าเอราวัณ แบ็งคอก 6) ศูนย์การค้าอัมรินทร์ 7) เพลสิเด้นท์ ทาวเวอร์ อาเขต 8) อาคารมณียาเซ็นเตอร์ 9)ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ พลาซ่า
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
อินทิรา ใจอ่อนน้อม / ม.ล.ฉัตรามณี เกษมศรี / ครองใจ แสงเงิน
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน) /โทร. 02-662-2266--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ