สกู๊ปพิเศษ มิวสิกฯ เพลง "คุณรู้ไหมครับ" ของ "เบิร์ด-เสก"

ข่าวบันเทิง Monday May 31, 2004 15:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--กรีน บีนส์
ในขณะที่ "อมพระมาพูด" ฮิตติดอันดับ 1 ทั่วประเทศบนชาร์ตเพลงของคลื่นวิทยุต่างๆไปแล้วเพลงช้ากินใจอย่าง "คุณรู้ไหมครับ" ก็กำลังแรงตามติดกันมาส่งให้อัลบั้ม
"เบิร์ด - เสก" โปรเจ็กต์ 20 ปีจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ ที่ "เบิร์ด - ธงไชย แมคอินไตย์" นึกซนชวน "เสก" เสกสรรค์ ศุขพิมาย" มาร่วมสร้างความสุขมียอดจำหน่ายทะยานสู่หลักล้านด้วยความรวดเร็ว รวมถึงคอนเสิร์ต "เบิร์ดซน เบิร์ด - เสก" ที่เปิดรอบเดียว 5 มิย.ไม่พอต้องเพิ่มรอบสองในวันที่ 6 มิย.ที่อิมแพค อารีน่า เมืองทองธานี แต่ก่อนสนุกกับคอนเสิร์ตแฟนๆ ของ "เบิร์ด-เสก" รอชมมิวสิกวิดีโอเพลงฮิตล่าสุด "คุณรู้ไหมครับ" ได้ครั้งแรกวันพุธที่ 2 มิย.นี้ในรายการฮัลโหลวันหยุด เวลา 10.30-11.15 น. ทางช่อง 7
ซึ่งสำหรับการถ่ายทำมิวสิกฯเพลง "คุณรู้ไหมครับ" ผกก.พิบูลย์ เชยอรุณ แบ่งออกเป็นสองส่วนคือเส้นร้อง และเส้นเรื่อง โดยเส้นร้องของสองซูเปอร์สตาร์ ถ่ายทำบนดาดฟ้าตึกย่านเยาวราชท่ามกลางแสงสีเมืองกรุงเทพฯ ยามค่ำคืน "เบิร์ด" ร้องซิง และ "เสก" เล่นกีตาร์พร้อมประสานเสียงเป็นระยะให้ทีมงานเก็บภาพในมุมต่างๆ มีทั้งกว้าง, แคบ, มุมสูง และมุมเสยขึ้นเห็นท้องฟ้า ซึ่งภาพท้องฟ้านี่หละจะเป็นจุดเชื่อมต่อระหว่างเส้นร้องและเส้นเรื่องเข้าด้วยกัน ส่วนเส้นเรื่องทีมงานยกกองไปถ่ายทำที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อเล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่ม "โอ - อนุชิต สพันธุ์-พงษ์" ที่มุ่งมั่นและต้องการพิสูจน์รักแท้เลยเดินทางจากบ้านเกิดมาหางานทำในกรุงเทพฯ หวังสร้างฐานะให้กับตัวเองเพื่อให้เหมาะสมกับแฟนสาว "จอย - ลลณี จิรัฐิติเจริญ" ที่มีพ่อ "แบล็ค ผม-ทอง" ซึ่งหวงลูกสาวและคอยกีดกันทำทุกวิถีทางที่ไม่ให้สองคนได้พบได้พูดคุยกัน เพราะมองว่าทั้งสองยังเป็นเด็กยังไม่สมควรแก่เวลาและเมื่อต้องห่างไกลกันทั้งสองคนคิดจะติดต่อกันทางโทรศัพท์มือถือที่พระเอกโอเป็นผู้ที่ซื้อไว้ให้ แต่จอยก็ถูกพ่อจับได้และยึดโทรศัพท์ไปทำให้โอที่ไม่รู้สาเหตุว่าทำไมจอยไม่รับสายก็ได้แต่ฝากข้อความไว้ ซึ่งข้อความที่ฝากไว้ล้วนแต่เป็นการบรรยายความรู้สึกที่อยากจะบอกทั้งความรู้สึกเหนื่อย, คิดถึง และต้องการกำลังใจ จนทำให้พ่อนางเอกที่แอบอ่านข้อความเกิดใจอ่อนและเห็นใจเลยเปิดโอกาสให้ทั้งสองได้คบกัน ซึ่ง"โอ" และ "จอย" พูดถึงการได้มาทำงานครั้งนี้ว่า .......
โอ - อนุชิต... "ตอนแรกที่รู้ว่าเป็นโอที่ได้เล่นมิวสิกฯ เพลงนี้ก็รู้สึกตื่นเต้นและภูมิใจมากครับที่ได้รับเลือก เพราะโอคิดว่าใครๆ ก็อยากที่จะมาทำงานกับพี่เบิร์ด แล้วยิ่งครั้งนี้เป็นอัลบั้มพิเศษ 20 ปีจีเอ็ม เอ็ม แกรมมี่ แค่โอได้มีส่วนร่วมก็รู้สึกดี ประทับใจมากครับ ส่วนบทที่โอได้รับเรื่องนี้ค่อนข้างง่ายครับ เพราะตอนนี้โอกำลังมีปัญหาที่ตรงกับเนื้อหาของเพลง พอดีคือนอนไม่หลับ แล้วโทรไปหาเค้าก็ไม่มีคนรับ เลยต้องส่งข้อความไว้ที่เครื่อง ซึ่งเค้าจะรู้มั้ยว่าเราคิดถึง โอว่าความคิดถึงเป็นเรื่องที่ทรมาน มันทำอะไรไม่ได้...ได้แต่คิดถึง สำหรับหลายๆ คนถ้าอยู่ในอารมณ์คิดถึงใครซักคนโอแนะนำว่าให้ออกไปหาเพื่อน อย่าอยู่คนเดียวนะครับ" สำหรับ "จอย-ลลณี"...... " จอยรู้สึกว่าฝันของจอยเป็นจริงแล้ว ส่วนใหญ่จอยจะเล่นแต่ละครไม่เคยเล่นมิวสิกฯเลย และนี่เป็นครั้งแรกที่จอยเล่นมิวสิกฯ ซึ่งเป็นความใฝ่ฝันของจอยมานานแล้ว ยิ่งได้เล่นเพลงของพี่เบิร์ด กับพี่เสกด้วยดีใจมากค่ะ ในเรื่องนี้จอยได้รับบทเด็กที่แก่นซนเป็นแฟนพี่โอแต่มีพ่อที่หวงจอยมากพี่โอต้องทำงานทุกอย่างเพื่อให้พ่อยอมรับ บทก็สนุกดีนะคะ แม้ว่าจะเหนื่อยแต่พี่ๆ ทีมงานน่ารักมากค่ะ"--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ