ระยองเพียวฯ เปลี่ยนโลโก้ปั๊มเพียวใหม่ เตรียมรุกตลาดค้าปลีก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 1, 2004 10:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 มิ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) เผยแผนการดำเนินงานปี 2547 พร้อม รุกตลาดค้าปลีก หลังเห็นช่องทางทำกำไรจากสภาวะเศรษฐกิจปรับตัวดี โดยปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ของสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" พร้อมวางแผนโฆษณา และประชาสัมพันธ์ เพื่อสร้างภาพลักษณ์ และการจดจำอย่างต่อเนื่อง
นายสุวินัย สุวรรณหิรัญกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยแผนการดำเนินงานปี 2547 ว่า จากสภาวะเศรษฐกิจในประเทศไทยที่มีความเคลื่อนไหวในเชิงบวกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ตลาดการค้าน้ำมันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยเฉพาะด้านตลาดค้าปลีก ซึ่งบริษัทได้ดำเนินการมาแล้วกว่า 5 ปี และบริษัทฯ ได้เล็งเห็นโอกาสทางการตลาดที่สามารถทำกำไรเพิ่มขึ้นจากการค้าส่งอันเป็นรายได้หลักของบริษัทฯ โดยบริษัทฯ มีรายได้จากการขายส่งในปี 2546 ประมาณ 5,977 ล้านบาท และการขายปลีก ประมาณ 342 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ คาดหวังยอดขายจากการขายปลีกในปีนี้เพิ่มขึ้นไม่น้อยกว่า 160% จากปีที่แล้ว ดังนั้น แผนการดำเนินงานในปี 2547 ของบริษัทฯ จึงมุ่งไปที่การขยายสถานีบริการน้ำมันจาก 18 แห่งในภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน ให้ครอบคลุมทั่วประเทศ ทั้งนี้ บริษัทฯ จะพิจารณาการขยายสถานีบริการตามความเหมาะสมของทำเลที่ตั้ง และความพร้อมในการเปิดให้บริการสถานีบริการน้ำมัน เพื่อก่อให้เกิดกำไรสูงสุด
นายสุวินัย กล่าวต่ออีกว่า บริษัทฯ มีโครงการขยายสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" ในรูปแบบของปั๊มชุมชน เป็นปั๊มน้ำมันขนาดเล็กที่ให้บริการน้ำมันในปริมาณที่เพียงพอตามขนาดความต้องการของชุมชน โดยปั๊มชุมชนนี้จะให้บริการน้ำมันในราคาต่ำกว่าปั๊มปกติ พร้อมกับจัดพื้นที่พิเศษให้ชาวบ้านได้มีโอกาสนำผลผลิต และสินค้าของตนมาแลกเปลี่ยน หรือวางขายโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย เพื่อช่วยเหลือให้เกษตรกร และชาวบ้านในชุมชนต่าง ๆ มีต้นทุนการผลิตที่ต่ำลง และสามารถเพิ่มรายได้ให้กับครอบครัว และชุมชนของตนได้มากขึ้น พร้อมทั้งช่วยกระตุ้นให้ระบบเศรษฐกิจโดยรวมมีการหมุนเวียนได้ดีขึ้นอีกด้วย
นายศุภพงศ์ กฤษณกาญจน์ ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ระยอง เพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริษัทฯ ได้วางแผนการประชาสัมพันธ์สถานีบริการ น้ำมัน "เพียว" และคุณภาพน้ำมัน "เพียว" ให้เป็นที่รู้จัก และยอมรับต่อกลุ่มเป้าหมายได้แก่ ประชาชนทั่วไปที่อยู่ในละแวกเดียวกับสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" และเกษตรกรทั่วไป และกลุ่มเป้าหมายที่เป็นประชาชนทั่วไปที่เดินทางผ่านสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" โดยในเบื้องต้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนโลโก้ใหม่ เพื่อแสดงให้เห็นว่าสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" ให้บริการน้ำมันคุณภาพจากโรงกลั่นน้ำมันของระยองเพียวฯ พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มลูกค้า และ ประชาชนทั่วไป โดยโลโก้ใหม่ของสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" จะเป็นภาพหยดน้ำสีขาว 3 หยด เช่นเดียวกับโลโก้ของบริษัท ระยองเพียวฯ และมีตัวอักษรภาษาอังกฤษสีขาวเขียนว่า "Pure" อยู่ใต้ รูปหยดน้ำ พร้อมกับตัวอักษรภาษาไทยสีขาวเขียนว่า "เพียว" อยู่ด้านบนขวามือ ภาพทั้งหมดอยู่บนพื้นสีน้ำเงิน ล้อมกรอบด้วยแถบสีชมพูบานเย็น โดยภายในสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" จะประกอบด้วยสีหลัก 4 สี คือสีน้ำเงิน สีชมพูบานเย็น สีเทา และสีบรอนซ์เงิน เนื่องจากเป็นคู่สีที่มีความโดดเด่นเป็นสง่า และง่ายต่อการจดจำ อีกทั้งยังสื่อถึงความทันสมัย และความพร้อมในการก้าวไปสู่อนาคตด้วยการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตอบสนองต่อความต้องการของผู้บริโภค
"บริษัทฯ คาดว่าโลโก้ใหม่ จะส่งผลให้ภาพลักษณ์ของสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" มี ความน่าเชื่อถือ และได้รับความไว้วางใจจากกลุ่มเป้าหมายมากยิ่งขึ้น โดยขณะนี้ บริษัทฯ ได้ดำเนินการเปลี่ยนโลโก้ใหม่ ณ สถานีบริการน้ำมัน "เพียว" จำนวน 18 แห่ง เสร็จเรียบร้อยแล้ว พร้อมทั้ง ได้วางงบการโฆษณา และประชาสัมพันธ์ กระจายครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายตลอดทั้งปี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้สถานีบริการน้ำมันเพียวภายใต้โลโก้ใหม่ให้เป็นที่รับรู้ และจดจำได้อย่างต่อเนื่อง โดยคาดหวังว่าการโฆษณาประชาสัมพันธ์ และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่าง ๆ จะช่วยกระตุ้นยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมายมากยิ่งขึ้น" นายศุภพงศ์ กล่าวในที่สุด
ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัท
บริษัท ระยองเพียวริฟายเออร์ จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจโรงกลั่นน้ำมันขนาดกลางมากว่า 6 ปี ดำเนินงานโดยคนไทย ผู้มีประสบการณ์ตรงด้านปิโตรเลียม และปิโตรเคมี มายาวนานกว่า 25 ปี ดำเนินธุรกิจโดยแปรสภาพคอนเดนเสท เรสสิดิว ซึ่งเป็นวัตถุดิบที่เป็น ผลพลอยได้จากคอนเดนเสทจากอ่าวไทย มาผลิตเป็นผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีที่มี คุณภาพ ได้แก่ น้ำมันดีเซลหมุนเร็ว น้ำมันเตา สารละลายไวท์สปิริต และเคมีภัณฑ์ต่าง ๆ เพื่อ จัดจำหน่ายในประเทศ และส่งออกไปยังประเทศใกล้เคียง โดยปัจจุบัน บริษัทฯ มีคลังน้ำมันอยู่ 4 แห่ง ได้แก่ คลังน้ำมันระยอง คลังน้ำมันนครสวรรค์ คลังน้ำมันจุกเสม็ด และคลังน้ำมันโคราช และมีสถานีบริการน้ำมัน "เพียว" เพื่อให้บริการน้ำมันในเขตภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง และภาคตะวันออก และภาคใต้ตอนบน
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
ศุภาดา ใจดี, วิจิตรา ตั้งเจิดจรัส
บริษัท สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด
โทรศัพท์ 0-2693-7835-8, 0-2276-8432-3 โทรสาร 0-2693-6919--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ