20 บริษัทรับสร้างบ้านจับมือตั้งสมาคมฯ เร่งยกระดับมาตรฐานธุรกิจ / ผู้ประกอบการ

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 09:09 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--โอเอซิส มีเดีย
ชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน ประกาศนโยบายพัฒนาตลาดรับสร้างบ้าน เน้นยกระดับมาตรฐานผู้ประกอบการ เพื่อผลิตสินค้าและบริการให้เป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภค เดินหน้าจัดตั้งเป็นสมาคมฯ ภายใน 3-6 เดือน เร่งรวบรวมสมาชิกจัดกิจกรรมสัมมนาเชิงวิชาการ และจัดงานแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มธุรกิจรับสร้างบ้าน คาดจะช่วยส่งเสริมให้ตลาดในภาพรวมขยายตัวเพิ่มขึ้น
นายปราโมทย์ ธีรกุล นายกชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน เปิดเผยว่า จากการรวมตัวของกลุ่มผู้ประกอบการธุรกิจรับสร้างบ้านจำนวน 20 บริษัท เพื่อจัดตั้งเป็นสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ปัจจุบันได้ข้อสรุปในด้านของนโยบายในการบริหารงานและทีมงานที่จะเข้ามาทำงานเพื่อให้สมาคมเป็นรูปเป็นร่างให้เร็วที่สุด โดยมีเป้าหมายในการจัดตั้งสมาคมฯ ให้สำเร็จในระยะเวลา 3-6 เดือน สำหรับการจัดตั้งสมาคมฯ มีวัตถุประสงค์หลักเพื่อยกระดับมาตรฐานการดำเนินงานและการปฏิบัติงานก่อสร้างของธุรกิจรับสร้างบ้าน เพื่อให้ธุรกิจนี้เป็นที่รู้จักและยอมรับของประชาชนทั่วไป เนื่องจากที่ผ่านมาข้อมูลที่ได้ทำการศึกษาพบว่า ยังมีผู้บริโภคอีกจำนวนมากที่ยังไม่เข้าใจว่า ธุรกิจรับสร้างบ้านคืออะไร มีความแตกต่างอย่างไรจากผู้รับเหมาก่อสร้าง และโครงการจัดสรรโดยทั่วไป นอกจากนี้ผู้บริโภคเองยังไม่ได้รับรู้ถึงข้อมูลและมาตรฐานจากการก่อสร้างที่ถูกต้อง โดยเฉพาะจากกลุ่มผู้รับเหมารายย่อย ซึ่งหากสมาคมฯ สามารถเข้าไปมีบทบาทในด้านการกำหนดมาตรฐานการก่อสร้างที่ชัดเจนสามารถตรวจสอบได้ ก็จะส่งผลให้ผู้บริโภคได้รับผลประโยชน์ที่มากขึ้น
สำหรับการดำเนินงานในปัจจุบัน การรวมกลุ่มยังคงเป็นลักษณะของชมรมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งต้องรอขั้นตอนทางกฎหมายเพื่อจัดตั้งเป็นสมาคมฯต่อไป โดยโครงสร้างการบริหารงาน ประกอบด้วย นายกชมรม 1 ท่าน ดูแลงานในภาพรวม รองนายกชมรม 5 ท่าน แบ่งกันดูแลในแต่ละด้าน ประกอบด้วย 1 ) ด้านวิชาการ คุณสุรัตน์ชัย กึงฮะกิจ จากบริษัท ดิเอ็มเพอร์เร่อร์ เฮ้าส์ จำกัด 2 ) ด้านประชาสัมพันธ์ คุณศักดา โคววิสุทธิ์ จากบริษัท รอแยลเฮ้าส์ จำกัด 3 ) ด้านกฏหมาย คุณสมพงษ์ กิตติมหาคุณ จากบริษัท โมเดอร์น กรุ๊ป จำกัด 4 ) ด้านกิจกรรมพิเศษ คุณพิเชษฐ มณีรัตนะพร จากบริษัท แลนดี้ โฮม จำกัด 5) คุณพันธ์เทพ ทานชิติกุล จากบริษัท เมคเคอร์ แอนด์ เดคเคอร์ จำกัด ด้านเหรัญญิก คุณพัชรา สมรรคบุตร จากบริษัท มีนบุรี รับสร้างบ้าน ด้านเลขาธิการ คุณสิทธิพร สุวรรณสุต จากบริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด
นอกจากนี้ยังได้แต่งตั้งคณะกรรมการชมรมฯอีก 3 ฝ่าย ประกอบด้วย 1) คณะกรรมการฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณภพศักดิ์ ปานสีทอง จากบริษัท ไวส์ คอนซัลแทนท์ จำกัด และคุณพัชรา สมรรคบุตร จากบริษัท มีนบุรี รับสร้างบ้าน จำกัด 2 ) คณะกรรมการฝ่ายกิจกรรม โดยคุณสุวิทย์ วิศวานันท์ จากบริษัท เฮอริเทจเฮาส์ จำกัด คุณบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ จากบริษัท โฮมแสตนดาร์ด ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด คุณวิสิฐษ์ โมไนยพงษ์ จาก บริษัท 3 D เฮาส์ซิ่ง จำกัด และคุณอภิชาติ เพิ่มสกุล จากบริษัท โฮมสตีท จำกัด จำกัด
3) คณะกรรมการฝ่ายวิชาการ โดยคุณธงชาติ ธรรมปราโมทย์ จากบริษัท ไมก้า กรุ๊ป จำกัด และ คุณศิวัช ภูธนแสงทอง จากบริษัท ภูธนแสงทอง จำกัด ส่วนด้านคณะกรรมการที่ปรึกษา โดยคุณชัยยุต ซอโสตถิกุล คุณพิบูลย์ ศิริจิตร จากบริษัทซีคอน จำกัด คุณวิบูลย์ จันทรดิลกรัตน์ จากบริษัท สหสุธา จำกัด และคุณไพสิฐ ธรรมาภานนต์ จากบริษัท แฟมิลี่โฮม (1999) จำกัด คุณพรชัย เติมพิทยาไพสิฐ และ คุณพรเทพ ตั้งสุวรรณศรี บริษัท 89 โฮมบิลเดอร์ จำกัด
ด้านนโยบายในเบื้องต้นชมรมมีกิจกรรมหลักที่ต้องจัดทำก่อน 3 เรื่อง ประกอบไปด้วย การเร่งจัดตั้งสมาคมธุรกิจรับสร้างบ้าน ซึ่งปัจจุบัน บริษัท โมเดอร์นกรุ๊ป จำกัด เป็นผู้ประสานงานหลัก ส่วนที่สองเป็นเรื่องของการเร่งการประชาสัมพันธ์ เพื่อจัดหาสมาชิก โดยมีคุณบุญลือ วงศ์พรเพ็ญภาพ จากบริษัท โฮมแสตนดาร์ด ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด และ บริษัท ปทุมดีไซน์ ดีเวลลอป จำกัด เป็นผู้ประสานงาน สุดท้ายเป็นเรื่องของการจัดกิจกรรมของชมรมฯ ประกอบด้วยกิจกรรม 2 ส่วน คือ การจัดสัมมนาเชิงวิชาการ ในหัวข้อ " การสร้างแบรนด์ของบริษัทรับสร้างบ้าน " คาดว่าจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือน กรกฎาคม 2547 และการจัดงานแสดงสินค้าเฉพาะกลุ่มผู้ประกอบการรับสร้างบ้าน โดยคาดว่าจะใช้สถานที่ของห้องบางกอกคอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัลพลาซ่า ลาดพร้าว ในช่วงเดือนตุลาคม 2547
" การรวมกลุ่มของชมรมเพื่อจัดตั้งเป็นสมาคมในครั้งนี้ ต้องขอขอบคุณบริษัทรับสร้างบ้านที่ให้การสนับสนุน ซึ่งหากสมาคมเป็นรูปเป็นร่างขึ้นผลประโยชน์จะเกิดกับทุกฝ่าย โดยเฉพาะผู้บริโภคก็จะได้รับบ้านที่มีคุณภาพ และได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มที่ ขณะที่ตลาดรับสร้างบ้านก็จะขยายตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากผู้บริโภคมีความรู้ความเข้าใจในตลาดรับสร้างบ้านมากขึ้น " นายปราโมทย์ กล่าว
นายปราโมทย์ กล่าวต่อไปว่า ปัจจุบันตลาดธุรกิจรับสร้างบ้าน เป็นอีกธุรกิจหนึ่งที่มีศักยภาพ และสามารถพัฒนาได้อีกมาก เนื่องจากตลาดนี้มีมูลค่ารวมถึง 20,000 ล้านบาท แต่บริษัทรับสร้างบ้านมีส่วนแบ่งตลาดอยู่เพียง 5,000 ล้านบาท ส่วนที่เหลือเป็นส่วนของผู้รับเหมารายย่อย ซึ่งในส่วนนี้น่าจะขยายตัวได้อีกมาก แต่การขยายตัวจะต้องมีรูปแบบที่ชัดเจนและไปในทิศทางเดียวกัน หากผู้ประกอบการร่วมมือร่วมใจกัน และพัฒนาตลาดไปพร้อม ๆ ธุรกิจจะมีการเติบโตที่มั่นคงและได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคมากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ คุณชัชวาล ตรีเนตร ,คุณศรัญญรัตน์ สุวรรณคาม
บริษัท โอเอซิส มีเดีย จำกัด โทร.0-2937-4658-9, 0-2937-4735, 0-2937-4000 ต่อ 2068
อีเมลล์ : chatchaval@oasismedia.co.th, saranyarat@oasismedia.co.th--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ