รายการแดนสนธยา เสนอสุดยอดสารคดีชุดใหม่ล่าสุด ครั้งแรกที่ส่งตรงมาจากประเทศจีน กังฟู...วิทยายุทธแห่งเส้าหลิน (MYTH & LOGIC OF SHAOLIN KUNG FU)

ข่าวทั่วไป Thursday June 3, 2004 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 มิ.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา ภูมิใจเสนอสุดยอดสารคดีชุดใหม่ล่าสุด ครั้งแรกที่สารคดีชุดนี้ส่งตรงมาจากประเทศจีนให้คนไทยได้ชมกับศิลปะการต่อสู้ที่สง่างาม ที่ทำให้โลกตะวันตกพิศวงกับวิทยายุทธแห่งเส้าหลิน ทุกท่วงท่าจะพลิ้วไหวแต่ซ่อนไปด้วยพลังอันยิ่งใหญ่ หัวใจในการฝึกที่สำคัญคือความยืดหยุ่น..อะไรคือสาเหตุเริ่มแรกที่ทำให้หลวงจีนต้องฝึกกังฟู เชื่อหรือไม่ กังฟูเริ่มฝึกกันมาตั้งแต่เมื่อ 1,500 ปี มาแล้วในสมัยราชวงศ์เว่ย และราชวงศ์จิ้น พบกับความมานะและการฝึกฝนอย่างทรหดของบรรดาศิษย์วัดเส้าหลินได้ในวันจันทร์ที่ 7 - วันพุธที่ 9 มิถุนายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 - 19.00 น.
ติดตามชมวิถีการดำเนินชีวิตของเหล่าศิษย์วัดเส้าหลิน บนเทือกเขาซงซาน ในมณฑลเหอหนาน ภูเขาลูกนี้สูงถึง 1 พันเมตร ปกติต้องใช้เวลา 1.5 ชั่วโมง ถึงจะปีนถึงยอด แต่เด็ก ๆ ลูกศิษย์เหล่านี้จะต้องใช้เวลาเพียง 20 นาทีเท่านั้น ความยืดหยุ่นคือหัวใจสำคัญของการฝึกฝนที่จบลงทั้งขบวนภายในเวลาเพียง 40 วินาทีเท่านั้น แต่จะต้องทบทวนซ้ำ ๆ นานถึง 4 ชั่วโมง ท่ามวยที่สร้างสรรค์ที่สุดของสำนัก คือมวยอรหันต์ 18 กระบวน ที่ได้เลียนแบบลีลาและการหายใจมาจากท่าสัตว์ 5 ชนิด คือหมี นกกระเรียน ลิง เสือ และกวาง ที่ผสมผสานเข้ากับเพลงมวยกังฟู และสุดยอดแห่งความลุ่มลึกนี้ คือชี่กง ซึ่งถ้าฝึกอย่างถูกวิธีแล้วจะทำให้ส่วนต่าง ๆ ของร่างกายแกร่งเหมือนเหล็ก ทุกวันนี้มีโรงเรียนกังฟูสายวัดเส้าหลินเปิดสอนอยู่ทั่วโลก แม้จะไกลถึงประเทศคิวบา ค้นหาความลี้ลับของวิชาชี่กงนี้ว่าเป็นศาสตร์เร้นลับหรือมายากลกันแน่ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ในวันจันทร์ที่ 7 - วันพุธที่ 9 มิถุนายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 - 19.00 น.
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300
สุจินดา, แสงนภา, พินิตา--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ