เดลล์เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย รุกตลาดองค์กรขนาดเล็กและผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ป ในราคาสุดคุ้ม

ข่าวทั่วไป Friday June 4, 2004 10:07 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
เดลล์เปิดตัวระบบจัดเก็บข้อมูลราคาย่อมเยา ใช้งานง่าย รุกตลาดองค์กรขนาดเล็กและผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ป ในราคาสุดคุ้ม ส่งโซลูชั่นจัดเก็บข้อมูลระบบ SAN เต็มรูปแบบ ในราคาลดจากรุ่นที่จำหน่ายในปัจจุบันถึง 50%
เดลล์ประกาศเปิดตัว Dell/EMC AX100 อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายระบบ SAN รุ่นแรกที่ถูกออกแบบมาเป็นพิเศษให้ใช้งานง่ายขึ้นในราคาสุดคุ้มพร้อมรุกตลาดองค์กรขนาดเล็กและผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ป
เดลล์และอีเอ็มซีได้ผนึกกำลังร่วมกันในการออกแบบและผลิตโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลรูปแบบใหม่ที่ช่วยลดความยุ่งยากซับซ้อนและค่าใช้จ่ายในการใช้งานได้มหาศาล โดยอุปกรณ์จัดเก็บ
ข้อมูลของ Dell/EMC รุ่น AX100 มีจำหน่ายทั้งแบบพร้อมใช้งานได้ทันที (SAN-ready) ในราคาเพียง 220,000 บาท และรุ่นที่สามารถปรับขยายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลได้อย่างสมบูรณ์แบบ (Scalable SAN) เพื่อรองรับความต้องการพื้นที่จัดเก็บข้อมูลที่เพิ่มมากขึ้น ในราคาเพียง 355,000 บาท ซึ่งเป็นราคาที่ต่ำกว่าครึ่งหนึ่งของราคาอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลระบบเครือข่าย SAN ที่จำหน่ายอยู่ในปัจจุบัน อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่น Dell/EMC AX100 ทั้งสองรูปแบบนี้เพียบพร้อมด้วย
คุณสมบัติในการทำงานขั้นสูงอย่างครบครัน อาทิ ซอฟต์แวร์การทำสำเนาข้อมูล (Snapshot) ขั้นตอนการเข้าสู่ข้อมูล (Provisioning) และชุดคำสั่งการจัดการ ซึ่งเป็นซอฟต์แวร์ที่โดยทั่วไปแล้วจะติดตั้งในระบบการจัดเก็บข้อมูลระดับองค์กรที่มีราคาสูงเท่านั้น
ทั้งองค์กรขนาดเล็กและบริษัทขนาดใหญ่ที่มีสาขาอยู่ห่างไกลล้วนตระหนักถึงประโยชน์และประสิทธิภาพของการใช้งานระบบการจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย แต่เนื่องจากอุปกรณ์ระบบการจัดเก็บข้อมูลเครือข่ายมีความยุ่งยากซับซ้อนในการใช้งานและค่าใช้จ่ายที่สูงจึงทำให้บริษัทและองค์กรต่างๆ ลังเลที่จะเลือกใช้อุปกรณ์นี้ ดังนั้นเดลล์จึงขจัดข้อกังวลเหล่านี้ โดยการร่วมมือกับบริษัทชั้นนำในอุตสาหกรรมได้แก่ อีเอ็มซี โบรเคด (Brocade) และคิวลอจิก (QLogic) ในการพัฒนาโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลเครือข่ายที่ใช้งานง่าย และไม่ต้องอาศัยความชำนาญในการติดตั้งและใช้งาน
อามิต มิธา ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและฝ่ายขายกลุ่มผลิตภัณฑ์องค์กร บริษัท เดลล์ ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่าอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลรุ่น Dell/EMC AX100 เป็นแพลทฟอร์มแบบรวมศูนย์ที่ยอดเยี่ยมเหมาะสำหรับองค์การที่กำลังเติบโต ที่มีความพร้อมใน การใช้ระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่าย หรือกำลังต้องการหน่วยสำรองข้อมูลแบบพร้อมใช้งานและสามารถปรับขยายได้ตามความต้องการขององค์กร
"การประกาศเปิดตัวในวันนี้เป็นเสมือนการเปิดโฉมหน้าใหม่ของวิวัฒนาการจัดเก็บข้อมูลที่ไม่หยุดนิ่งของเรา" อามิต มิธากล่าวและเสริมว่า "ขณะนี้เราได้พัฒนาให้การใช้งานระบบการจัดเก็บข้อมูลเป็นเรื่องง่ายดาย เพื่อให้ผู้ใช้ระดับเวิร์คกรุ๊ปและบริษัทขนาดเล็กได้รับประโยชน์จากโซลูชั่นระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายได้อย่างเต็มรูปแบบ"
โซลูชั่นระบบการจัดเก็บข้อมูลราคาย่อมเยารุ่นใหม่นี้สามารถจัดเก็บข้อมูลได้ตั้งแต่ระดับ 480GB และปรับขยายหน่วยสำรองข้อมูลได้ถึง 3 เทราไบต์ นอกจากนี้ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Dell/EMC AX100 นี้ยังสามารถติดตั้งเครื่องมือการทำงานพื้นฐาน (Wizard tools) ได้อย่างง่ายดาย เดลล์ได้พัฒนาให้อุปกรณ์ใหม่นี้สามารถติดตั้งและจัดการได้ง่ายยิ่งขึ้น ทั้งนี้เพื่อลดปัญหาด้านเทคนิคที่อาจเป็นอุปสรรคให้องค์กรต่างๆ ที่มักจะไม่มีบุคลากรด้านไอทีอย่างพอเพียง ตัวอย่างเช่น เครื่องมือในการติดตั้งของเดลล์จะช่วยให้ลูกค้าสามารถตั้งค่าระบบเครื่อง Dell/EMC AX100 เพื่อเชื่อมโยงกับเซิร์ฟเวอร์ได้อย่างรวดเร็วและง่ายดายเพียงปฏิบัติตามข้อแนะนำในการติดตั้งเพียง 4 ขั้นตอนเท่านั้น
นอกจากนี้โซลูชั่นใหม่นี้ยังได้รวมซอฟต์แวร์ทั้งหมดที่ลูกค้าจำเป็นต้องใช้ในการบริหารจัดการ เช่นระบบการเปลี่ยนเซิร์ฟเวอร์หรือเครือข่ายอัตโนมัติในกรณีที่ระบบหลักขัดข้อง (automated failover) และการสำรองข้อมูล รวมถึงฟีเจอร์การทำงานที่ใช้เป็นประจำเช่น ตัวควบคุมคู่ (Dual controller) และการสำรองข้อมูลในหน่วยความจำสำรอง (Mirrored cache) เพื่อช่วยให้องค์กรสามารถสำรองข้อมูลสำคัญเพื่อคอยให้บริการในกรณีที่ต้องการเรียกใช้ได้อย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ลูกค้าที่ต้องการใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Dell/EMC AX100 สามารถสั่งผลิตสินค้ารุ่นนี้ ให้มีคุณสมบัติที่เหมาะสมกับความต้องการการใช้ของบริษัทของตนได้อย่างไร้ข้อจำกัด
มร. โรเจอร์ ดับเบิลยู คอกซ์ รองประธานฝ่ายวิจัยจากการ์ทเนอร์ ให้ความคิดเห็นว่า จากผล การสำรวจตลาดองค์กรขนาดกลางและเล็ก และหน่วยงานต่างๆ ขององค์การขนาดใหญ่พบว่า ตลาดระบบจัดเก็บข้อมูลบนเครือข่ายระบบ SANที่มีราคาย่อมเยาและใช้งานง่ายนี้ยังมีช่องทางในการเติบโตอย่างมหาศาล สำหรับผู้ค้าที่ให้ความสำคัญกับการค้นหาแนวทางเพื่อช่วยลดต้นทุนและมุ่งมั่นที่จะพัฒนาซอฟต์แวร์ระบบ SAN ให้สามารถทำงานได้อย่างง่ายดาย จะมีแนวโน้มที่จะได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากผู้ใช้ ซึ่งกำลังต้องการใช้งานเทคโนโลยีนี้"
ประสิทธิภาพสูง ราคาย่อมเยา คุ้มครองการลงทุน
อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Dell/EMC AX100 ครบครันด้วยคุณสมบัติที่ยอดเยี่ยม และโดดเด่นในด้านความสามารถในการปรับขยายระบบ มีระบบการจัดการที่เรียบง่าย มีขีดความสามารถในการใช้งานสูงขึ้น และการสำรองข้อมูลที่รวดเร็วยิ่งขึ้น อุปกรณ์รุ่นใหม่นี้ได้รับการออกแบบมาเพื่อเพิ่มความคล่องตัวและเพิ่มโอกาสในการเติบโต ซึ่งนับเป็นการสร้างเกราะคุ้มกันการลงทุนให้กับองค์กรที่กำลังเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
อุปกรณ์สำหรับระบบเครือข่ายพื้นที่จัดเก็บข้อมูลรุ่นใหม่ในราคาย่อมเยาประกอบด้วย
Dell/EMC AX100 แบบ 2U จะประกอบด้วยตัวควบคุมสูงสุด 2 ตัว และมีไดรฟ์ SATA สูงสุด 12 ตัว โดยอุปกรณ์นี้จะสามารถจัดเก็บข้อมูลได้ตั้งแต่ระดับ 480GB - 3TB (เทราไบต์)
มาพร้อมกับซอฟต์แวร์การจัดการต่างๆ เช่น การทำสำเนาข้อมูล (Snapshot) ขั้นตอน การเข้าสู่ข้อมูล (Provisioning) และระบบ automated failover
สวิตซ์พอร์ท รุ่น Silkworm 3250 จำนวน 8 พอร์ทของ Brocode
Qlogic QLA 200 HBAs
มีการติดตั้งอุปกรณ์ด้วยเครื่องมือวิซาร์ดและเครื่องมือการจัดการ
รองรับการทำงานระบบปฏิบัติการ วินโวส์ ของไมโครซอฟท์ ระบบปฏิบัติการลินุกซ์ และโนเวล เน็ตแวร์
อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Dell/EMC AX100 จะวางจำหน่ายในวันที่ 7 มิถุนายนเป็นต้นไป โดยเดลล์จะเริ่มต้นผลิตสินค้ารุ่นนี้ที่โรงงานในประเทศสหรัฐอเมริกา ไอร์แลนด์ และมาเลเซีย สำหรับลูกค้าที่ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นเครือข่ายจัดเก็บข้อมูลเดลล์/อีเอ็มซี บริการ และเครื่องมือ กรุณาแวะไปที่เว็บไซด์ www.dell.com/storage
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิ๊งค์ (Nasdaq: DELL) เป็นผู้จำหน่ายคอมพิวเตอร์และบริการระดับคุณภาพ เพื่อวางระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและเครือข่ายอินเตอร์เน็ตให้กับลูกค้าทั่วโลก เดลล์มีรายได้เมื่อปีที่ผ่านมาสูงถึง 43.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ และด้วยรูปแบบการทำธุรกิจขายตรงทำให้เดลล์เป็นผู้ออกแบบและผลิตคอมพิวเตอร์ และให้บริการตามความต้องการของลูกค้าพร้อมทั้งมีอุปกรณ์พ่วงต่อและซอฟท์แวร์ให้เลือกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเดลล์และผลิตภัณฑ์ของบริษัท กรุณาแวะไปที่เว็บไซด์ www.dell.com หรือโทรศัพท์มาที่โทร. 1800-006-006 และ 0-2670-7200
ราคา รายละเอียด ผลิตภัณฑ์ และเงื่อนไขต่างๆ อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่จำเป็นต้องแจ้งให้ลูกค้าทราบ ล่วงหน้า ราคาสินค้ารวมค่า VAT แล้วแต่ยังไม่รวมค่าจัดส่งสินค้า ซึ่งอาจมีอัตราแตกต่างกันไปในแต่ละท้องที่
เดลล์เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัท เดลล์ อิ๊งค์ ไมโครซอฟท์และวินโดวส์เป็นเครืองหมายการค้าของบริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ปอเรชั่น ในประเทศสหรัฐอเมริการและประเทศอื่นๆ อีเอ็มซีเป็นเครืองหมายการค้าของ บริษัท อีเอ็มซี คอร์ปอเรชั่น โนเวลและเน็ตแวร์เป็นเครื่องหมายการค้าของบริษัทโนเวล อิงค์
เดลล์ไม่สงวนสิทธิ์ในเครื่องหมายการค้าหรือชื่อของบริษัทอื่นๆ
สื่อมวลชนสัมพันธ์:
พรทิพย์ เลิศเวชกุล / จารุวรรณ วรรักษ์ธนานันท์
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
โทร. 0-2252-9871
อีเมล์: L_Porntip@th.bm.com,
V_Jaruwan@th.bm.com--จบ--
-นท-

แท็ก ข้อมูล   เดลล์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ