รายการ บันทึกโลก ช่วง บันทึกคนดังของโลก วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน เวลา 14.00-15.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ทีวี

ข่าวทั่วไป Friday June 4, 2004 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 มิ.ย.--มีเดีย ออฟ มีเดียส์
ตอน เจาะปมสังหาร จอห์น เอฟ. เคนเนดี้
ออกอากาศ วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายน 2547
เวลา 14.00-15.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ทีวี
รายการบันทึกโลก เสาร์นี้ พบกับสารคดีชุด เจาะปมสังหารจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ตอนที่ 2 หลังจากที่ชมได้เห็นภาพวินาทีประวัติศาสตร์ ที่ลูกกระสุนปืนพุ่งผ่านร่างของเจเอฟเคแล้ว และผู้ต้องสงสัยคนสำคัญที่ตำรวจสหรัฐจับกุมได้ก็คือ "ลี ฮาร์วีย์ ออสวอลด์" ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นมือปืนเพียงคนเดียวที่ลงมือ แต่ทำไม ออสวอลด์ ถึงต้องลงมือสังหารเจเอฟเค ความจริงจะเป็นอย่างไรนั้น วันนี้เราจะไปทำความรู้จักกับออสวอลด์ให้มากขึ้น มีผู้ตั้งข้อสันนิฐาน ว่าจะเป็นไปได้ไหมที่ปมชีวิตในอดีตของออสวอลด์ จะกลายมาเป็นแรงจูงใจให้เขาลงมืออย่างอุกอาจอย่างนั้น เพื่อนบ้านคนหนึ่งของเขาเล่าว่า ตอนแรกที่เขาพบกับออสวอลด์ สิ่งแรกที่ออสวอลด์นำมาให้ดูก็คือ รูปภาพที่เขายืนถือปืนไรเฟิล ดูเหมือนว่าเขาจะภูมิใจกับมันมากทีเดียว เพราะภาพนี้เหมือนกับเป็นสัญลักษณ์แทนตัวเขาก็ว่าได้
เขามักจะทำตัวลึกลับ ปกปิดตัวเอง เพื่อให้คนสนใจในตัวเขา ออสวอลด์พยายามทำให้ตัวเองเป็นคนสำคัญในฐานะผู้เปลี่ยนแปลงโลก บางคนก็ว่าเขาเป็นพวกคอมมิวนิสต์ ศัตรูสำคัญของสหรัฐ เพราะจากปูมหลังที่เขาเคยเป็นทหารนาวิกโยธิน และเคยเดินทางเข้าไปอยู่ในรัสเซีย การกลับมายังสหรัฐของออสวอลด์ กลายเป็นเชื้อไฟให้กับกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองของเขา ออสวอลด์แปรพักตร์ไปอยู่กับพวกคอมมิวนิสต์ แล้วย้อนกลับมาสังหารเคนเนดี้ หรือเขาถูกส่งตัวกลับมาเพื่อทำภารกิจลับบางอย่าง ยังเป็นเรื่องที่ต้องติดตามกันต่อไปในสัปดาห์หน้า
ติดตามชมสารคดี ชุด เจาะปมสังหารจอห์น เอฟ เคนเนดี้ ในรายการบันทึกโลก วันเสาร์ที่ 5 มิถุนายนนี้ เวลา 14.00-15.00 น. ทางสถานีโทรทัศน์โมเดิร์น ไนน์ทีวี
บริษัท มีเดีย ออฟ มีเดียส์ จำกัด (มหาชน)
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่ : อรุณศรี โขงสนั่น (หลิน) 01-843-2370
แผนกประชาสัมพันธ์ 02-376-0503-10 ต่อ 652--จบ--
-นท-

แท็ก สารคดี   สถานี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ