อลิอันซ์ ซี.พี. เปิดยุทธศาสตร์เพื่อขยายตลาด “เทรด เครดิต อินชัวรันส์ ” พร้อมเป็นผู้นำตลาดภายใน 3 ปี

ข่าวทั่วไป Monday March 14, 2005 15:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 มี.ค.--นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น
อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย เผยทิศทางการตลาด ตั้งเป้าอีก 3 ปี เป็นเจ้าตลาด เทรด เครดิต อินชัวรันส์ หรือ การรับประกันภัยลูกหนี้การค้า ให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆ เชื่อบริการนี้ จะส่งผลดีต่อธุรกิจโดยรวมของประเทศ
นายปกิต เอี่ยมโอภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย จำกัด เปิดเผยว่า หลังจาก อลิอันซ์ ซี.พี. ได้ทำการปรับเปลี่ยนยุทธศาสตร์ธุรกิจและปรับโครงสร้างขององค์กร มาตั้งแต่กลางปี 47 บัดนี้ อลิอันซ์ ซี.พี. ประกันภัย พร้อมสร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ที่มีความแตกต่าง และ โดดเด่น ให้กับวงการประกันภัย โดยล่าสุดได้เปิดตัวบริการใหม่ เทรด เครดิต อินชัวรันส์ หรือ การรับประกันภัยลูกหนี้การค้า ให้กับองค์กรธุรกิจต่างๆ
“การรับประกันภัยลูกหนี้การค้า ไม่ใช่สิ่งใหม่ในวงการ เพียงแต่ยังไม่มีบริษัทประกันภัยรายใด ที่เน้นทำตลาดบริการด้านนี้อย่างจริงจังมาก่อน อลิอันซ์ ซี.พี. เห็นช่องว่างของตลาด จึงได้ให้ความสำคัญกับการขยายตลาดการรับประกันลูกหนี้ทางการค้าให้เป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย ในกลุ่มธุรกิจต่างๆ ทั้งธุรกิจขนาดใหญ่และ กลุ่มเอสเอ็มอี ที่มีอยู่หลายแสนรายทั่วประเทศ ที่ผ่านมาหลายบริษัทประสบปัญหาจากลูกหนี้การค้าซึ่งมักจะกลายเป็นหนี้สูญ หาคนรับผิดชอบไม่ได้ โดยเฉพาะธุรกิจที่ต้องมีการติดต่อซื้อขายกับต่างประเทศ การมีบริการนี้จะทำให้องค์กรธุรกิจต่างๆ ไม่ต้องมากังวลเรื่องหนี้สูญที่เกิดจากลูกหนี้การค้าอีกต่อไป ธนาคารก็ไม่ต้องกลัวว่าลูกค้าจะขาดกระแสเงินสดเพื่อชำระหนี้ที่กู้ยืมจากธนาคาร เนื่องจากได้ซื้อบริการทางด้านนี้ไว้แล้ว นอกจากนั้น โอกาสของลูกค้าในการได้รับความเชื่อถือจากธนาคารก็จะมีมากขึ้นเช่นกัน ถือว่าเป็นการประกันภัยที่ทุกฝ่ายได้ประโยชน์ จุดที่ทำให้ อลิอันซ์ ซี.พี. สนใจอย่างจริงจัง พร้อมตั้งเป้าเป็นเจ้าตลาดในบริการนี้ เพราะบริษัทมีความพร้อมในด้านผลิตภัณฑ์ และได้รับการสนับสนุนจากกลุ่ม อลิอันซ์ พร้อมฐานลูกค้าเดิมในธุรกิจต่างๆ และพันธมิตรสถาบันการเงินที่ถือเป็นช่องทางการขยายตลาดที่สำคัญ โดยในขั้นแรกนี้ บริษัทได้มีการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจนี้กับธนาคารธนชาตเป็นรายแรกแล้ว และจะขยายตลาดไปในช่องทางอื่นๆต่อไป เพื่อให้บรรลุกับเป้าหมายที่บริษัทตั้งไว้ให้สำเร็จภายใน 3 ปีข้างหน้า ” นายปกิต กล่าว
สอบถามข้อมูลข่าวเพิ่มเติมที่
บ. นิวส์ เพอร์เฟค คอมมิวนิเคชั่น จก.
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์ โทร. 0-2956-6276--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ