อาร์.เอส.ฯ เสริมทัพธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ส่ง MP3 Ringtone พร้อมซอฟต์แวร์ DRM ป้องกันการละเมิดลิขสิทธิ์เป็นรายแรกในไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 11:33 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--โมบี้คลับ
โมบี้คลับ ในเครือ อาร์.เอส.ฯ เร่งเสริมทัพธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ด้วยบริการใหม่ล่าสุดในรูปแบบของ “MP3 Ringtone” ประกบคู่บริการ “Star Greeting เสียงศิลปินแสดงความรู้สึกในโอกาสต่างๆ” และสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือทุกระบบรวมถึงโทรศัพท์บ้านเป็นเจ้าแรกในไทย
นายวรพจน์ นิ่มวิจิตร ผู้อำนวยการสายงานนิวมีเดีย บริษัท อาร์.เอส.โปรโมชั่น จำกัด(มหาชน) ผู้ดำเนินงานธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ชั้นนำ เปิดเผยว่า ปีนี้ อาร์.เอสฯ เน้นรุกธุรกิจบริการเสริมมากขึ้น ทั้งนี้เพื่อเป็นการสร้างสีสันและความหลากหลายให้กับตลาดคอนเทนต์ เนื่องจากเราได้เปรียบในเรื่องของการเป็นเจ้าของเนื้อหา(Content)เอง ประกอบกับแนวโน้มของธุรกิจโมบายคอนเทนต์ในปีนี้นั้นจัดได้ว่าเป็นธุรกิจที่เติบโตได้ดี โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทฯได้จับมือกับพันธมิตรชั้นแนวหน้าเพื่อขยายช่องทางให้เข้าถึงผู้บริโภค ล่าสุดโมบี้คลับได้ส่งบริการเสียงเรียกเข้า True Tone ในรูปแบบของ MP3 Ringtone โดยสามารถดาวน์โหลดผ่านทาง wap.mobiclub.net และปลายเดือนมิถุนายนนี้จะเพิ่มช่องทางการดาวน์โหลดผ่านทาง 1900 1900 15 อีกด้วย โดยในระยะแรกนี้สามารถให้บริการกับโทรศัพท์มือถือที่วางตลาดอยู่และที่กำลังเริ่มวางตลาดเร็วๆนี้ อาทิ โทรศัพท์มือถือ Motorola รุ่น E398 V220 V303 V600 C650 V80 และ A768 เป็นต้น พร้อมกันนี้ทางบริษัทฯยังได้นำซอฟต์แวร์ DRM (Digital Right Management) คือ มาตราฐานการรักษาความปลอดภัยที่ทำให้คอนเทนต์ไม่สามารถส่งต่อออกจากเครื่องได้ โดย DRM มีข้อดีอยู่ที่การทำให้การละเมิดลิขสิทธิ์ลดลง จึงนับว่าเป็นผลดีสำหรับเจ้าของลิขสิทธิ์และค่ายเพลงที่ได้คิดค้นนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆเพื่อช่วยลดปัญหาของการละเมิดลิขสิทธิ์ริงโทนให้ลดน้อยลงไปได้
ด้านแผนการตลาดนั้นนายวรพจน์ มองว่า “ปัจจุบันผู้บริโภคยังนิยมคอนเทนต์ด้านเอนเตอร์เทนเมนท์อยู่เป็นจำนวนมาก ดังนั้น บริการนี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการให้เสียงเรียกเข้าของโทรศัพท์มือถือเป็นเสียงเพลงจริงๆ ทางบริษัทฯมั่นใจว่าบริการนี้จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี และในอนาคตจะมีมือถือที่จะรองรับบริการ MP3 Ringtone ได้มากรุ่นขึ้นอีกด้วย”
“นอกจากจะเปิดให้บริการเสียงเรียกเข้า True Tone ในรูปแบบของ MP3 Ringtone แล้วนั้น ทางโมบี้คลับยังมีบริการเสียงเรียกเข้า True Tone ในรูปแบบของ AAC และ AWB ซึ่งมีโทรศัพท์มือถือที่รองรับ ได้แก่ Nokia 3300 6230 6600 7600 7610 และ N-Gage ฯลฯ นอกจากนี้โมบี้คลับยังสนองตอบความต้องการของนักเรียน นักศึกษา ที่ต้องการส่งเสียงศิลปินแสดงความรู้สึกในโอกาสต่างๆด้วยบริการ Star Greeting จากโมบี้คลับ โดยสามารถใช้ได้กับโทรศัพท์มือถือในระบบ AIS , DTAC , Orange และโทรศัพท์บ้านได้ตลอดเวลาโดยผ่านทาง 1900 1900 15 ด้วยศักยภาพและความพร้อมของทีมงานที่มีคุณภาพทำให้เราเชื่อมั่นว่าโมบี้คลับจะเป็นผู้นำด้านธุรกิจโมบายคอนเทนต์ได้อย่างแน่นอน” นายวรพจน์กล่าวทิ้งท้าย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร : 0-2511-0555 ต่อ 359
ฝ่ายประชาสัมพันธ์โมบี้คลับ
: เพชร-นุชจรี ศุภเตชนาถ 0-9820-0980--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ