เผยโฉมโลโก้ทางการของ Bangkok International ICT EXPO 2004 สร้างสรรค์โดยทีมงานจาก วิธิตา แอนิเมชั่น

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 11:51 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ICT
เผยโฉมโลโก้ทางการของ Bangkok International ICT EXPO 2004 สร้างสรรค์โดยทีมงานจาก วิธิตา แอนิเมชั่น เน้นแนวผสมผสานประกาศความพร้อมประเทศไทยในวงการไอซีทีระดับสากล
กระทรวงไอซีทีพร้อมสร้างปรากฎการณ์ในวงการไอซีทีระดับเอเชียด้วยการจัดงาน Bangkok International ICT EXPO 2004 ในวันที่ 4 - 8 สิงหาคมนี้ โดยมอบหมายให้ วิธิตา แอนิเมชั่น ออกแบบตราสัญลักษณ์ประจำงาน เพื่อสะท้อนบทบาทของประเทศไทยในงานมหกรรมแสดงเทคโนโลยีไอซีทีระดับภูมิภาคของเอเชียที่สมบูรณ์แบบ ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมแสดงเทคโนโลยีและผลิตภัณฑ์จากนานาประเทศรวมกว่า 300 บริษัท ทั้งงานแสดงเทคโนโลยี งานประชุมวิชาการและกิจกรรมพิเศษภายในงาน
นางสาวกาญจนา วิชาคุณ ผู้จัดการ หน่วยออกแบบกราฟิกและโพสต์ บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด กล่าวว่า "บริษัทฯ และทีมงานภูมิใจและถือเป็นการได้รับเกียรติอย่างสูงจากกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารและคณะกรรมการจัดงาน ให้เป็นผู้ออกแบบโลโก้งานอย่างเป็นทางการของ Bangkok International ICT EXPO 2004 หลังจากที่ได้รับเกียรติให้เป็นผู้ออกแบบโลโก้งานอย่างเป็นทางการของงาน Thailand Animation and Multimedia 2004 หรือ TAM 2004 ที่ผ่านมาเมื่อต้นปีนี้แล้ว โดยโจทย์ที่ได้รับจากท่านรัฐมนตรี นพ. สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี ได้กำหนดมาว่าต้องการให้เป็นรูปแบบที่สะท้อนความเป็นไทยที่ทันสมัยและประกาศศักยภาพความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีด้านไอซีทีระดับสากลในภูมิภาคนี้ต่อไป"
ซึ่งผู้ออกแบบโลโก้ในครั้งนี้ คือ นายจักรพงศ์ ศิริเจริญ นักออกแบบกราฟิก ภายใต้การดูแลของนายชัยพร พานิชรุทติวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายสร้างสรรค์และแอนิเมชั่น บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด เลือกใช้สีหลัก 3 สีในการนำเสนอ คือ สีส้ม แสดงถึงความสดใส มีชีวิตชีวา โดดเด่นและร่าเริง สีเมทาลิคเงิน สะท้อนความเป็นเทคโนโลยี ความทันสมัย และสีเขียว สื่อองค์ประกอบในธรรมชาติและเป็นสีหลักของกระทรวงไอซีทีด้วย รวมแล้วเป็นความหมายของการนำเอาเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้ในชีวิตประจำวันที่มีความสะดวกสบายพร้อมไปกับการรักษาธรรมชาติที่ดีต่อชีวิตปัจจุบันและอนาคต
นอกจากนี้ รูปแบบและลวดลายการออกแบบครั้งนี้ นายจักรพงศ์ กล่าวถึงสาเหตุที่เลือกเอาหนื่งในลายไทย "ประจำยาม" มาใช้ว่า "เราเพิ่มเส้นสัญลักษณ์ของวงจรคอมพิวเตอร์ โดยตัดทอนบางส่วนออกมาใส่ลงในลายประจำยาม เนื่องจากเป็นลายไทยที่ใช้ประดับและเห็นได้ทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง วัดวาอารามและบ้านเรือนไทย สื่อถึงความเป็นอยู่ในสังคมไทยทั่วไป ทุกที่ทันสมัยและใช้เทคโนโลยีในชีวิตประจำวันได้อย่างกลมกลืน และการเพิ่มเส้นแสดงคลื่นความถี่ที่กระจายออกมาทั้งสองข้างของสัญลักษณ์นี้ สะท้อนภาพของอุตสาหกรรมโทรคมนาคมที่ขยายวงอย่างกว้างขวางและมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วตลอดเวลา โดยประเทศไทยพร้อมที่จะแสดงศักยภาพของการเป็นศูนย์กลางในวงการไอซีทีระดับเอเซียนี้ต่อไป"
นอกจากความสำคัญของงาน Bangkok International ICT EXPO 2004 ที่จะจัดขึ้นที่จะมีการนำเทคโนโลยีไอซีทีสำหรับนักธุรกิจและประชาชนจาก 10 ประเทศในกลุ่มอาเซียน รวมทั้ง จีน ญี่ปุ่น เกาหลีและอินเดีย จะมาร่วมแสดงในงานครั้งนี้ คอยพบกันได้ในงานวันที่ 4 - 8 สิงหาคม ณ ศูนย์แสดงสินค้าและการประชุมอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยคาดว่าจะมีผู้ร่วมชมงานประมาณ 100,000 คน
อนึ่ง บริษัท วิธิตา แอนิเมชั่น จำกัด ได้สร้างสรรค์งานออกแบบโลโก้ คาแรคเตอร์และผลิตงานแอนิเมชั่นรูปแบบต่างๆ และการบริการจัดการลิขสิทธิ์การ์ตูนอย่างครบวงจร โดยผลงานเด่นที่ผ่านมา ได้แก่ ภาพยนตร์ 3 มิติเรื่องแรกของไทย คือ "ปังปอนด์ ดิ แอนิเมชั่น" ภาพยนตร์โฆษณาแอนิเมชั่น 2 มิติ ชุด "กบในกะลา" ของโทรศัพท์วัน-ทู-คอล และภาพยนตร์โฆษณา แอนิเมชั่น 3 มิติ ชุด "ครอบครัวผ้า" ของน้ำยาปรับผ้านุ่ม "คอมฟอร์ท เอ๊กซ์โฟร์" และรับจ้างงานแอนิเมชั่นจากต่างประเทศด้วย--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ