กทม. พิจารณาจัดระเบียบวินมอเตอร์ไซค์รับจ้างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 14:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กทม.
ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร เมื่อวานนี้ (7 มิ.ย.47) เวลา 11.30 น. คุณหญิงณฐนนท ทวีสิน ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมพิจารณาเตรียมการอำนวยความสะดวกด้านขนส่งมวลชน เพื่อรองรับประชาชนที่จะใช้บริการรถไฟฟ้าใต้ดิน (ร.ฟ.ม.) ซึ่งจะเปิดให้บริการในเดือน ก.ค. 47 โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ประกอบด้วย กรมการขนส่งทางบก ขสมก. รฟม. กองบังคับการตำรวจจราจร สำนักงานคณะกรรมการแผนและนโยบายการจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง กทม. และสำนักงานเขตที่เกี่ยวข้อง ร่วมหารือ
ทั้งนี้ ที่ประชุมได้พิจารณาถึงการมีวินรถจักรยานยนต์รับจ้างบริเวณสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินทั้ง 18 สถานี เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ใช้บริการ โดยยึดหลักเกณฑ์ตามนโยบายของรัฐบาล คือ ไม่ให้เกิดการประกอบการโดยมีผู้มีอิทธิพลเรียกรับผลประโยชน์ และไม่เป็นการเพิ่มจำนวนผู้ประกอบการรถจักรยานยนต์รับจ้างรายใหม่ ซึ่งทางร.ฟ.ม.ได้เสนอแนวทางโดยจะเปิดรับสมัครผู้ขับขี่ที่เคยลงทะเบียนไว้กับสำนักงานเขตพื้นที่สมัครเข้าเป็นพนักงานของบริษัท รับเงินเดือน สวัสดิการ รวมทั้งประกันภัยกับทางบริษัท ซึ่งที่ประชุมฯเห็นชอบในหลักการตามข้อเสนอของร.ฟ.ม. และให้ประสานกับสำนักเทศกิจ กทม. ร่วมพิจารณาดำเนินการต่อไป โดย ร.ฟ.ม.จะต้องจัดหาสถานที่สำหรับวินรถจักรยานต์รับจ้างที่เหมาะสม รวมถึงจัดเตรียมจุดรับ-ส่งรถแท็กซี่ และเพิ่มเติมที่จอดรถจักรยานสำหรับประชาชนด้วย
นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้พิจารณาถึงการจัดระเบียบรถตู้โดยสาร ซึ่งปัจจุบันมีปัญหาเรื่องจุดจอดคิวรถตู้ ไม่เป็นระเบียบ กีดขวางทางจราจร บางแห่งมีการใช้ที่สาธารณะเป็นที่จอด และบางจุดได้รับการร้องเรียนจากประชาชนเรื่องรถตู้ส่งเสียงรบกวนและมีการเก็บกวาดขยะจากรถตู้ลงพื้น จึงเสนอให้ ขสมก.และกรมการขนส่งทางบก เพิ่มเงื่อนไขในการจดทะเบียนผู้ประกอบการโดยให้จัดหาสถานที่จอดรถที่เหมาะสมด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ