สจส. จัดอบรมโครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--กทม.
สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) กทม. จัดอบรมเยาวชนตามโครงการสวนจราจรเยาวชนเคลื่อนที่ขึ้นเพื่ออบรมให้ความรู้เกี่ยวกับกฎจราจร พร้อมทั้งปลูกจิตสำนึกให้เด็กและเยาวชน มีวินัย เอื้ออาทร และมีน้ำใจในการใช้รถใช้ถนนร่วมกัน เพื่อดำเนินชีวิตประจำวันอย่างปลอดภัย
นางอรุณี วิทูรปัญญากิจ ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร สำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) เปิดเผยว่า สจส.ได้ดำเนินการโครงการดังกล่าวอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2542 สำหรับในปีนี้จะเริ่มอบรมตั้งแต่เดือนมิ.ย. - ส.ค.47 มีนักเรียนของกรุงเทพมหานคร และเยาวชนจากชุมชนต่าง ๆ เป็นกลุ่มเป้าหมายจำนวน 15 รุ่น ประมาณ 4,500 คน โดยจัดสนามจราจรจำลอง ณ โรงเรียนที่จะทำการฝึกอบรม ซึ่งมีการจำลองสภาพถนน ตลอดจนป้ายเครื่องหมายต่าง ๆ เพื่อทดสอบความเข้าใจของ ผู้เข้าอบรม การฝึกอบรมจะให้ความรู้ด้านกฎจราจรเบื้องต้น ความหมายของเครื่องหมายจราจร สัญญาณไฟจราจร ข้อควรปฏิบัติ และการรักษาระเบียบวินัย โดยมีวิทยากรจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล และกองบังคับการตำรวจจราจร เป็นผู้บรรยาย สำหรับภาคปฏิบัติจะให้นักเรียนได้ฝึกหัดขับขี่รถจักรยานถูกกฎจราจร ทั้งนี้จะทำการอบรมรุ่นแรกและมีพิธีเปิดการอบรมในวันที่ 8 มิ.ย.47 ที่โรงเรียนวัดยางสุทธาราม วันที่ 17 มิ.ย.47 โรงเรียนลอยสายอนุสรณ์ วันที่ 22 มิ.ย.47 โรงเรียนวัดหนองจอก วันที่ 24 มิ.ย.47 โรงเรียนวัดบำเพ็ญเหนือ และวันที่ 29 มิ.ย.47 โรงเรียนวัดเทพลีลา วันที่ 15-16 มิ.ย.47 จะจัดอบรมที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ซึ่งมีเมืองจราจรจำลองอยู่แล้ว สำหรับเดือนก.ค. — ส.ค.47 จะจัดอบรมอีก 7 รุ่น ณ โรงเรียนต่าง ๆ ในสังกัดกรุงเทพมหานคร
ผู้อำนวยการกองสารสนเทศจราจร กล่าวด้วยว่า เขตขอความร่วมมือประชาชนข้ามถนนบริเวณทางม้าลายและสะพานลอย เพื่อความปลอดภัยและลดอุบัติเหตุจราจร และขอความร่วมมือผู้ขับขี่หยุดรถบริเวณทางข้ามและบริเวณเส้นทแยงเหลือง เพื่อช่วยให้การจราจรลื่นไหล ไม่ติดขัด ทั้งนี้การรณรงค์วินัยจราจรต้องทำอย่างต่อเนื่องและต้องอาศัยความร่วมมือจากประชาชนทุกคนด้วย--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ