SME BANK แต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย Security Agent เพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการอาหารไทยผงาดสู่ครัวโลก

ข่าวทั่วไป Tuesday June 8, 2004 16:28 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจฯ
เอสเอ็มอีแบงก์ แต่งตั้ง ธนาคารกรุงไทย Security Agent เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการสินเชื่อของธนาคาร แก่ผู้ประกอบการอาหารไทยในต่างประเทศเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้โดยสะดวกและก้าวสู่การเป็นครัวโลก
ในวันนี้ (8 มิ.ย. 2547) ได้มีพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงการเป็น Security Agent ภายใต้โครงการครัวไทยสู่โลก ระหว่าง นายโชติศักดิ์ อาสภวิริยะ กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) กับ นางสาวพรรณิภา อภิชาตบุตร ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและผู้บริหารกลุ่มตลาดการเงินและสถาบันการเงินธนาคารกรุงไทย โดยความร่วมมือในครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการสินเชื่อและผู้ประกอบการอาหารไทยไปประกอบกิจการ ณ ต่างประเทศ รวมถึงผู้ผลิต ผู้ผลิตอาหารแปรรูป การจำหน่าย และการบริหาร หรือการดำเนินการอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับอาหารไทย ได้เข้าถึงแหล่งเงินได้โดยสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น ทั้งยังช่วยให้ผู้ประกอบการอาหารไทยมีเงินทุนไปพัฒนาขีดความสามารถของตน เพื่อก้าวสู่ครัวโลกต่อไป
ทั้งนี้การที่ เอสเอ็มอีแบงก์ แต่งตั้งธนาคารกรุงไทยเป็น Security Agent หรือ ตัวแทนหลักประกันนั้น เนื่องจากธนาคารกรุงไทยมีสาขาต่างประเทศทั้งในสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่นๆ ซึ่งสามารถให้บริการแก่ผู้ประกอบการอาหารอย่างได้ทั่วถึง โดยขอบเขตการให้บริการของธนาคารกรุงไทย จะทำหน้าที่เป็นตัวแทนของธนาคารในการประเมินราคาหลักประกัน และจัดทำนิติกรรมสัญญาต่างๆ ของลูกค้าธนาคารในต่างประเทศที่ต้องการนำหลักทรัพย์ในต่างประเทศมาเป็นหลักประกันสินเชื่อ ซึ่งจะช่วยให้การดำเนินการต่างๆ ของธนาคารมีความคล่องตัว และสะดวกยิ่งขึ้น เนื่องจากเอสเอ็มอีแบงก์ไม่มีสาขาในต่างประเทศ
สำหรับโครงการครัวไทยสู่โลก เอสเอ็มอีแบงก์เตรียมวงเงินรองรับ 2,000 ล้านบาท ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 100 ล้านบาท ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 10 ปี ซึ่งขณะนี้ ธนาคารได้ปล่อยกู้แล้วทั้งสิ้น 11 ราย วงเงิน 92 ล้านบาท และอยู่ระหว่างพิจารณาอีก 23 รายเป็นเงินรวมประมาณ 364 ล้านบาท นอกจากนั้นยังมีผู้สนใจสอบถามเข้ามาเป็นจำนวนมาก โดยมีผู้สนใจที่ยังไม่ได้ยื่นคำขอสินเชื่ออีกประมาณ 40 ราย วงเงินสินเชื่อประมาณ 343 ล้านบาท
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์
ธนา ลิมป์กฤตนุวัตร์ SME MANK
โทร. 0-2642-7181-200 # 2609
Fax. 0-2642-7181-200 # 2624--จบ--
-ชพ/นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ