คลังร่วมองค์กรตลาดทุนและภาคธุรกิจ ประชุมเชิงปฏิบัติการ ครั้งใหญ่ 11- 13 มิ.ย.นี้

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 08:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
รมว.คลัง พร้อมผู้บริหารระดับสูงกว่า 100 คนจากหน่วยงานในตลาดทุนไทย ร่วมประชุมเชิงปฏิบัติการ "Top Executives' Networking Forum 2004 : A Road to Borderless Cooperation" เพื่อรับฟังมุมมองวิสัยทัศน์ แลกเปลี่ยนความคิดเห็น เพื่อหาข้อสรุปแนวนโยบายการพัฒนาโครงสร้างตลาดทุนไทย 11 - 13 มิ.ย. นี้ที่ จ. เพชรบุรี
นายกิตติรัตน์ ณ ระนอง กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ดร.สมคิด จาตุศรีพิทักษ์ จะเป็นประธานในการประชุมเชิงปฏิบัติการ "Top Executives' Networking Forum 2004 : A Road to Borderless Cooperation" ซึ่งจัดขึ้นเพื่อให้ ผู้บริหารระดับสูงจากองค์กรทั้งภาครัฐและเอกชนในตลาดทุนไทยประมาณ 120 คน มาร่วมรับฟังมุมมองวิสัยทัศน์ รวมถึงแลกเปลี่ยนความคิดเห็นระหว่างผู้บริหารระดับสูง เกี่ยวกับการพัฒนาโครงสร้างตลาดทุน และเปิดโอกาสให้มีการสร้างเครือข่ายธุรกิจที่จะนำไปสู่การใช้กลไกตลาดทุนเพื่อพัฒนาธุรกิจของแต่ละองค์กร ในระหว่างวันที่ 11 - 13 มิถุนายน 2547 ที่โรงแรมดุสิต รีสอร์ท แอนด์ โปโลคลับ ชะอำ จังหวัดเพชรบุรี
"รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะบรรยายพิเศษในหัวข้อ "มุมมองสมคิด อนาคตเศรษฐกิจไทย" (Thailand's Economic Policy) และจะเข้าร่วมประชุมเพื่อกำหนดแนวนโยบายตลาดทุนไทยแก่ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรในตลาดทุน ซึ่งจะเป็นการพบกันของหน่วยงานในตลาดทุนที่มีเวลาอย่างเต็มที่ในการระดมความคิด และแลกเปลี่ยนความคิดนำไปสู่แผนดำเนินการในขั้นตอนต่อไปของแผนและแม่บทพัฒนาตลาดทุนไทย ซึ่งได้ร่างเป็นแผนแม่บทใน 2 ปีที่แล้ว" นายกิตติรัตน์กล่าว
นายอุตตม สาวนายน ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวว่า นอกจากจะมีการให้ภาพรวมของเศรษฐกิจไทยเชื่อมโยงกับเศรษฐกิจโลก โดยจะมีการเสวนาเรื่อง Thai Economy: Current Situation and Future Outlook โดยผู้ทรงคุณวุฒิและผู้บริหารจากบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ การเสวนาลงลึกในภาคธนาคาร และภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ จากมุมมองของผู้บริหารชั้นนำในแต่ละกลุ่มธุรกิจ ซึ่งเชื่อว่าจะได้ข้อมูลและทิศทางที่เป็นประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจ
นายอุตตม กล่าวว่า "ที่สำคัญยิ่ง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง จะร่วมหารือกับผู้บริหารระดับสูงของบริษัทชั้นนำ เกี่ยวกับข้อเสนอและแผนงานที่บริษัทจะร่วมมือกันผลักดันให้เกิดผลเป็นรูปธรรมในด้านต่าง ๆ ที่จะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาตลาดหลักทรัพย์ ซึ่งรวมถึงระบบเศรษฐกิจและสังคมของประเทศโดยรวม อาทิ ด้านตลาดทุนจะมีการเสวนาในหัวข้อ Capital Market : Ensuring Public's Trust โดย ผู้บริหารจากบริษัทจดทะเบียนที่มีประสบการณ์ด้านการสร้างบรรษัทภิบาลที่ดีและด้านความรับผิดชอบต่อสังคม และผู้แทนสมาคมที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนร่วมนำเสนอข้อคิดเห็น เพื่อยกระดับมาตรฐานคุณภาพการทำงานด้านบรรษัทภิบาลด้วย และหัวข้อ Capital Market : The Road Forward ซึ่งจะให้มุมมองเกี่ยวกับการเพิ่มขีดความสามารถของตลาดทุนไทยให้ก้าวต่อไปข้างหน้าและเชื่อมโยงไปในระดับภูมิภาค ซึ่งเป็นเรื่องที่สำคัญยิ่งในปัจจุบัน เพราะประเทศกลุ่มอาเซียนกำลังยกระดับและประชาสัมพันธ์ตลาด หลักทรัพย์ของตนอย่างกว้างขวาง"
นายกิตติรัตน์ กล่าวว่า "การประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ จะเป็นการใช้เวลาเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการพัฒนาตลาดทุนไทยร่วมกันอย่างคุ้มค่า และเชื่อว่าจะได้รับผลเป็นแผนการทำงานที่ชัดเจน และเพิ่มความมั่นใจต่อผู้ที่เกี่ยวข้องในตลาดทุนได้อย่างแน่นอน"
ทั้งนี้ ตลท. มีแผนงานที่จะจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการในลักษณะนี้ในทุกไตรมาส และได้จัดไปแล้ว 2 ครั้ง ในเดือนพฤศจิกายน 2546 และเดือนมีนาคม 2547 ซึ่งได้รับความสนใจจากผู้บริหารของบริษัทจดทะเบียนเข้าร่วมการประชุม และพบปะกับผู้บริหารระดับสูงของธุรกิจต่าง ๆ ที่จดทะเบียนในตลท. และได้แลกเปลี่ยนความคิดเห็น รวมทั้ง ได้มีโอกาสในการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจ ซึ่งนับว่าเป็นประโยชน์อย่างยิ่ง
สำหรับผู้เข้าร่วมการประชุมเชิงปฏิบัติการในครั้งนี้ มีจำนวนประมาณ 120 คน ประกอบด้วยเลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ประธานกรรมการ และกรรมการและ ผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย นายกสมาคมบริษัทจดทะเบียน นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ นายกสมาคมนักวิเคราะห์หลักทรัพย์ นายกสมาคมบริษัทจัดการลงทุน นายกสมาคมนักบัญชีและผู้สอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศไทย ประธานสมาคมธนาคารไทย และเลขาธิการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ รวมถึง ผู้บริหารบริษัทจดทะเบียนชั้นนำ บริษัทสมาชิก และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน และผู้บริหารตลท.
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 - 2036 /
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 - 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 - 2049--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ