รายการ เลดี้ส์ คอร์เนอร์ ออกอากาศวันเสาร์ที่ 12 มิ.ย. เวลา 09.30 น. ทางไอทีวี

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 09:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--กันตนา กรุ๊ป
"ลดา" พาชมดีไซน์เพชรใหม่แบบสวยหรูอินเทรนด์!!!
สไตล์ "เอิร์ธสตาร์" ใน "เลดี้ส์ คอร์เนอร์"
รายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" เสาร์นี้ ลดา เองชวเดชาศิลป์ พิธีกรสาวสวย จะมาเอาใจคุณผู้หญิง ทั้งหลายที่หลงใหลและรักในเครื่องประดับเพชรไป ชมดีไซน์เพชรใหม่ล่าสุดแบบสวยหรูอินเทรนด์พร้อมแนะเทคนิคการเลือกเครื่องประดับเพชรที่ใส่แล้วดูสวยเข้ากับบุคลิกภาพ การเลือกเพชรสำหรับสวมใส่ในโอกาสต่างๆ และเทคนิคการดูเพชรแท้ จาก คุณอัญรัตน์ พรประกฤต กรรมการบริหารบริษัท เอิร์ธสตาร์ ไดมอนด์ จำกัด ผู้ที่มีความรู้ความเชี่ยวชาญในเรื่องเครื่องประดับเพชรเป็นอย่างดี
ลดา แนะว่า "คุณผู้หญิงที่กำลังมองหาเครื่องประดับเพชรมาสวมใส่กันสักชิ้นนั้น ควรเลือกให้ดีและเหมาะสมกับเราให้มากที่สุดค่ะ เช่น หากจะซื้อต่างหูเพชรก็ต้องเลือกให้เหมาะกับรูปหน้า เพื่อเป็นการเสริมบุคลิกของเราให้โดดเด่นขึ้น อย่างคนรูปหน้าไข่ มักจะได้เปรียบกว่ารูปหน้าอื่นๆ เพราะสามารถใส่ต่างหูเพชรได้ทุกรูปทรง แต่ถ้าอยากให้ใบหน้าโดดเด่นขึ้นอีก ก็อยู่ที่ทรงผม ถ้าผมสั้นควรใส่ต่างหูที่ติดหู เน้นที่ดีไซน์เก๋ๆ หรือเรียบๆ แต่มีสไตล์ ส่วนคนผมยาวสามารถเลือกใส่ได้หลายรูปแบบอาจจะเป็นต่างหูระย้าหรือห้อยก็ได้ แต่หากจะซื้อสร้อยเพชรก็ต้องเลือกให้เหมาะกับเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย เพื่อให้มีความโดดเด่นเป็นพิเศษ อย่าง เสื้อคอเต่าหรือคอปีน เราควรเลือกใส่สร้อยเพชรที่มีลักษณะยาวเลยร่องอกลงมา อาจเป็นแบบ Y Shape เพราะจะทำให้ดูสมส่วนมากยิ่งขึ้นค่ะ"
ด้าน คุณอัญรัตน์ กล่าวเสริม "หลังจากเราเลือกซื้อเครื่องประดับเพชรได้เหมาะสม และถูกใจแล้ว สิ่งสำคัญต่อจากนี้คือเราต้องรู้จักการดูแลรักษาเครื่องเพชร โดยวิธีการทำความสะอาดเบื้องต้นและ ง่ายที่สุด คือ เราสามารถนำน้ำสบู่อ่อนๆ หรือนำยาล้างเพชรที่มีจำหน่ายทั่วไป มาผสมกับน้ำและใช้แปรงสีฟันที่มีขนนุ่มๆ แปรงแล้วล้างด้วยน้ำเปล่า และหากมีสิ่งสกปรกเคลือบอยู่บนเพชรมาก ให้นำเพชรไปแช่ในขวดแอลกอฮอล์หรือหรือเหล้าแล้วเขย่าเบาๆ หลังจากนั้นก็นำไปล้างด้วยน้ำสะอาด หรือใช้ โซเดียม คาร์บอเนต ผสมน้ำและนำเพชรไปต้มประมาณ 10-20 นาทีแล้วจึงล้างออก และเช็ดให้แห้งด้วยผ้านุ่มๆ เพชรจะสะอาดแวววาวขึ้นค่ะ"
อย่าพลาดชม..ดีไซน์เครื่องประดับเพชรใหม่ล่าสุดแบบสวยหรูอินเทรนด์ และเทคนิคการดูเพชรได้ ในรายการ "เลดี้ส์ คอร์เนอร์" วันเสาร์ที่ 12 มิถุนายนนี้ เวลา 09.30 น.ทางช่องไอทีวี
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ : กมลวรรณ รักขพันธ์
โทรศัพท์ 0 2274 4961-2, 0 2691 6302-4--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ