บีเอสเอแต่งตั้งผู้อำนวยการด้านนโยบายคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชีย

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 10:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (บีเอสเอ) ประกาศแต่งตั้งมร. เซียว เฮียง โก๊ะ เป็นผู้อำนวยการด้านนโยบายคนใหม่ประจำภูมิภาคเอเชีย โดยจะมุ่งให้ความสนใจกับการพัฒนาซอฟต์แวร์โอเพ่นซอร์สและซอฟต์แวร์ธุรกิจทั่วไปในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิคและยังเป็นตัวแทนหรือกระบอกเสียงให้กับสมาชิกของบีเอสเอในการนำเสนอมุมมองและความเห็นต่อภาครัฐและภาคธุรกิจในภูมิภาคนี้อีกด้วย
"เราดีใจที่มร. เซียว เฮียง จะมาทำงานร่วมกับเราในตำแหน่งผู้อำนวยการด้านนโยบาย" มร. เจฟฟรีย์ ฮาร์ดี รองประธานและกรรมการประจำภูมิภาคเอเชียของบีเอสเอกล่าวและเสริมว่า "ด้วยฝีมือและประสบการณ์ที่โดดเด่นของเขาไม่ว่าจะเป็นด้านเทคนิค, ด้านกฎหมายและมุมมองด้านนโยบายที่มีต่อเทคโนโลยี มร. เซียว เฮียงจะมีบทบาทสำคัญต่อบีเอสเอในการส่งเสริมและสนับสนุนการแข่งขันอย่างยุติธรรมและเปิดเผยของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ในเอเชีย"
"สมาชิกของบีเอสประกอบไปด้วยบริษัทที่ลงทุนมหาศาลในการวิจัยและพัฒนาโมเดลให้กับเทคโนโลยีโอเพ่นซอร์ส นอกเหนือไปจากธุรกิจที่เป็นเจ้าของเทคโนโลยีแต่เพียงผู้เดียวซึ่งนี่เป็นประเด็นที่มีความสำคัญมากขึ้นเรื่อยๆ ต่อสมาชิกบีเอสเอ" มร. โก๊ะให้ความเห็น "ในฐานะที่เราเป็นองค์กรที่ตั้งอยู่บนพื้นฐานของความเข้าใจร่วมกันเราจึงเป็นตัวแทนมุมมองที่เป็นไปในทางเดียวกันของสมาชิกทุกรายเพื่อสนับสนุนให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์นี้เติบโตได้อย่างราบรื่น ด้วยการทำงานอย่างต่อเนื่องของเราในภูมิภาคนี้เราต้องการมีส่วนร่วมในการระดมความคิด, วิเคราะห์ประเด็นที่ต้องพิจารณา, ปรึกษาหารือพร้อมกับให้ความช่วยเหลือภาครัฐฯ ในแต่ละประเทศแถบเอเชียและผู้ที่เกี่ยวข้องในด้านต่างๆ เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ดีขึ้นต่อปัญหาหรือปัจจัยที่มีผลกระทบต่อบุคคลหลายๆ ฝ่าย ด้วยมุมมองที่จะช่วยให้เกิดการพัฒนานโนยายด้านเศรษฐกิจที่เอื้อต่อการแข่งขันในภูมิภาค
ก่อนที่จะมาร่วมงานกับบีเอสเอ มร. โก๊ะเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านกฏหมายให้กับบริษัทราชาแอนด์แทนน์ ที่ปรึกษาด้านกฎหมายชั้นนำในประเทศสิงค์โปร์ โดยเขาให้คำแนะนำและคำปรึกษาด้านกฏหมายที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีในด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ, ทรัพย์สินทางปัญญา, พาณิชย์ธุรกรรม (อี-คอมเมิร์ซ) และโทรคมนาคม โดยก่อนหน้านั้นมร. โก๊ะเคยเป็นรองผู้อำนวยการของอินโฟคอมม์ ดีเวลลอปเม้นท์ ออธอริตี้ Infocomm Development Authority of Singapore (IDA)ของประเทศสิงค์โปร์ โดยรับผิดชอบด้านการวางแผนและพัฒนานโยบายด้านไอซีทีอีกทั้งยังรับผิดชอบด้านเทคนิคของระบบความปลอดภัยบนไอซีทีตั้งแต่ระดับโครงสร้างพื้นฐาน, รัฐบาลและระดับชาติ ผนวกกับประสบการณ์และความสามารถด้านอื่นๆ อีก ซึ่งรวมแล้วมร. โก๊ะมีประสบการณ์กว่าสิบปีในวงการรัฐบาล (บริการสาธารณะ) ก่อนที่จะมาทำงานให้กับบริษัทกฏหมาย โดยที่มร. โก๊ะสำเร็จการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์และกฎหมาย
เกี่ยวกับบีเอสเอ
กลุ่มพันธมิตรธุรกิจซอฟต์แวร์ (www.bsa.org) เป็นองค์กรชั้นนำที่มีหน้าที่ส่งเสริมการใช้เทคโนโลยีดิตอลอย่างปลอดภัยและถูกกฎหมาย บีเอสเอเป็นตัวแทนของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ระดับโลกรวมถึงพันธมิตรด้านฮาร์ดแวร์ โดยประสานงานร่วมกับภาครัฐและตลาดในแต่ละประเทศ สมาชิกของบีเอสเอแสดงให้เห็นถึงภาคอุตสาหกรรมที่มีอัตราการเติบโตเร็วที่สุดในโลก บีเอสเอเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจแก่ผู้ใช้คอมพิวเตอร์เกี่ยวกับการคุ้มครองลิขสิทธิ์ การสร้างระบบความปลอดภัยและการทำธุรกรรมบนเครือข่ายอินเทอร์เน็ต สนับสนุนการกำหนดนโยบายที่ช่วยให้เกิดการคิดค้นนวัตกรรมและขยายโอกาสทางการค้าไปจนถึงการต่อต้านการละเมิดลิขสิทธิ์ซอฟต์แวร์ สมาชิกของบีเอสเอได้แก่ อะโดบี, แอปเปิล คอมพิวเตอร์, ออโตเดสก์, เอวิด เทคโนโลยี, เบนท์เลย์ ซิสเต็มส์ , บอร์แลนด์, ซิสโก้ ซิสเต็มส์, ซีเอ็นซี ซอฟต์แวร์/มาสเตอร์แคม, เอ็นทรัสต์, ฮิวเลตต์ แพคการ์ด, ไอบีเอ็ม, อินเทล, อินเทอร์เน็ต ซีเคียวริตี้ ซิสเต็มส์, อินทุย, แมคโครมีเดีย, ไมโครซอฟท์, เน็ทเวิร์ค แอสโซซิเอทส์, อาร์เอสเอ ซีเคียวริตี้, โซลิดเวิร์คส์, ไซเบส, ไซแมนเทค, ยูจีเอส พีแอลเอ็ม โซลูชั่นส์, และเวอริทัส ซอฟต์แวร์
ติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณปราณี เฉลิมธนศักดิ์
บริษัทพีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: pranee@pc-a.co.th
หรือ www.bsa.org--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ