ฟอร์ด เผยโฉม คอนเซ็ปต์คาร์ "โฟกัส"

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 9, 2004 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด เผยโฉมคอนเซ็ปต์คาร์ "ฟอร์ด โฟกัส" รถต้นแบบของ "โฟกัส" เก๋ง 4 ประตูสุดยอดเทคโนโลยียานยนต์รุ่นใหม่ ในงานมอเตอร์โชว์ปักกิ่ง (Auto China 2004) วันนี้
มร. พอล กิบสัน ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก ดีไซน์ กล่าวว่า "โฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์ สะท้อนถึง ความก้าวหน้า และวิวัฒนาการของฟอร์ด "โฟกัส" ใหม่นี้เป็นยนตรกรรมที่เปี่ยมด้วยความประณีต ในขณะเดียวกันก็ยังคงรักษาจุดแข็งของโฟกัสได้อย่างชัดเจน"
"โฟกัสใหม่ 4 ประตู จะสร้างเทรนด์ใหม่ให้กับลูกค้าชาวจีน และชาวเอเชียรุ่นใหม่ ซึ่ง "โฟกัส" จะเป็นยานยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแห่งโลกยนตรกรรม บ่งบอกถึงบุคคลิกของคนรุ่นใหม่"
ด้วยแนวทางการออกแบบที่ให้ความสำคัญกับรูปลักษณ์ที่โดดเด่นแบบรถยุโรป และเส้นสายชัดเจน ดูมีพลัง ดึงดูดทุกสายตา ในขณะเดียวกันก็สื่อให้เห็นถึงความมั่นคง แต่นุ่มนวลด้วยเส้นโค้ง รวมถึงหลังคาและกระจกหลังที่ลาดลง ช่วยทำให้รูปลักษณ์ภายนอกของ "โฟกัส" โดยรวมดูเพรียวขึ้น ให้ความรู้สึกของความเป็นรถ สปอร์ตอย่างแท้จริง
รูปลักษณ์ภายนอกของ "โฟกัส" คอนเซ็ปต์คาร์ ดูเรียบง่าย ลงตัว สะท้อนถึงพลังอันน่าทึ่ง นอกจากนั้นการออกแบบชิ้นส่วนให้มีลักษณะเฉพาะตัว ยังทำให้ "โฟกัส" มีเอกลักษณ์โดดเด่น ไม่เหมือนใคร
ไฟหน้าและไฟท้าย
มร. กิบสัน กล่าวว่า "สิ่งหนึ่งที่น่าตื่นเต้นในการพัฒนารถเก๋งรุ่นนี้ คือ การได้ทดลองผสมผสานการออกแบบด้วยรูปลักษณ์ใหม่ และเทคโนโลยีที่ทันสมัยเข้าด้วยกัน เช่นไฟหน้าและไฟท้ายใหม่ของ "โฟกัส" ก็ถือเป็นตัวอย่างหนึ่งที่สมบูรณ์แบบ
โดยไฟหน้าและไฟท้ายของ "โฟกัส" ใช้หลอดไฟแบบเรืองแสงที่ใช้เทคโนโลยีล่าสุด LED (Light Emitting Diode) ที่ให้อายุการใช้งานยาวนานกว่าหลอดแบบไส้ธรรมดา และกินไฟน้อยกว่า อันเป็นผลจากการมุ่งมั่นพัฒนาร่วมกันระหว่าง ฟอร์ด และ ออสแรม ออปโต เซมิคอนดักเตอร์
ไฟหน้า จะให้วงแสงสว่างเต็มพื้นที่ เป็นแสงสีขาวที่ให้ความสว่างมากกว่าแต่ก็ให้ความนุ่มนวลเย็นตา เช่นเดียวกับไฟตัดหมอก ซึ่งช่วยเสริมรูปลักษณ์ของ "โฟกัส" ให้โดดเด่นยิ่งขึ้น
"ไฟ LED นับได้ว่าเป็นเอกลักษณ์ของคอนเซ็ปต์คาร์ "โฟกัส" ซึ่งแสงสว่างที่ส่องเป็นวงจากไฟแบบนี้ จะแตกต่างจากการใช้หลอดไฟแบบธรรมดาหรือแบบพาราโบลาซึ่งเป็นโคมไฟทรงโค้ง แม้ขณะไม่ได้ใช้งาน ด้วยคุณภาพของไฟหน้าและไฟตัดหมอกจะทำให้เห็นถึงความลึกดูมีมิติ และเพิ่มความสวยงามให้แก่ตัวรถด้วย"
ไฟท้ายของ คอนเซ็ปต์คาร์ "โฟกัส" ก็ใช้เทคโนโลยี LED เช่นกัน โดยได้มีการออกแบบโคมไฟ 3 มิติ ที่ผสานนวัตกรรมล่าสุดให้เข้ากับรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวแบบสปอร์ตได้อย่างลงตัว โดยให้การกระจายแสงได้ดียิ่งขึ้น และมีประสิทธิภาพสูงสุด ในขณะที่เปิดไฟแสงที่ส่องออกมาจะให้ความสว่างชัดเจน ต่อเนื่อง ช่วยให้ขับขี่ได้อย่างมั่นใจ และปลอดภัยยิ่งขึ้น
ล้อและพวงมาลัย
ล้อขนาด 19 นิ้ว ที่มีรูปทรงโค้งที่โดดเด่น สะท้อนถึงสมรรถนะอันทรงพลัง ปราดเปรียวที่เหนือชั้น อันเป็นจุดเด่นที่สร้างชื่อเสียงให้กับ "โฟกัส" กระทะล้อ 7 ก้านทำด้วยโลหะมันวาวคาดด้วยวัสดุสังเคราะห์คล้ายยาง ทำให้ล้อของ "โฟกัส" ดูแปลกตา
สีสันของ "โฟกัส"
สีที่นำมาใช้เป็นเอกลักษณ์ของ "โฟกัส" คือ แซฟไฟร์ไอซ์ ที่ผสมผสานระหว่างสีเงินเมทัลลิก และน้ำเงินเข้ม ช่วยสร้างบุคลิกและสะท้อนถึงความทันสมัยของ "โฟกัส" ได้เป็นอย่างดี
"โฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์ เป็นรถยนต์นั่งสายพันธุ์ฟอร์ดอย่างแท้จริง ที่พัฒนาขึ้นจากความมุ่งมั่นทุ่มเทของฟอร์ด จากแนวคิดที่จะสร้างยนตรกรรมที่สมาร์ท ล้ำหน้า นำสมัย ผนวกกับความแข็งแรงสไตล์ยุโรป มาหลอมรวมกันเพื่อสร้างสรรค์ยานยนต์ใหม่ที่ทันสมัย และเหมาะกับรสนิยมของลูกค้าชาวจีนและชาวเอเชียมากที่สุด ฟอร์ด เชื่อว่าแนวคิดในการออกแบบพัฒนาฟอร์ด "โฟกัส" คอนเซ็ปต์คาร์นี้จะสร้างความตื่นเต้น สีสันให้กับตลาดยานยนต์ในภูมิภาคนี้ได้อย่างดีที่สุด" มร. กิบสันกล่าว--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ