ฟอร์ด เผยโฉม คอนเซ็ปต์คาร์ "โฟกัส" ในงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ 2004

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 9, 2004 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ดตอกย้ำความมุ่งมั่นที่ฟอร์ดมีต่อตลาดเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มี ศักยภาพสูงสุดในโลกด้วยการเปิดตัวสู่สายตาคนทั่วโลกเป็นครั้งแรกของ คอนเซ็ปต์คาร์ โฟกัส
คอนเซ็ปต์คาร์ "โฟกัส" รุ่นใหม่ที่เพียบพร้อมด้วยสุดยอดเทคโนโลยีแห่งยนตรกรรม พร้อมขึ้นสายการผลิตและจำหน่ายทั่ว เอเชียปลายปีนี้
ปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน 8 มิถุนายน 2547 - ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ใหม่ ในงานปักกิ่งมอเตอร์โชว์ (Auto China 2004) ในวันนี้ รถคอนเซ็ปต์คาร์คันนี้เป็น "รถต้นแบบ ที่จะถูกพัฒนาขึ้นเป็นโฟกัสโฉมใหม่ตัวจริง การเปิดตัวรถรุ่นล่าสุดของโลกที่ปักกิ่งในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นอย่างชัดเจนของฟอร์ดที่มีต่อตลาดจีน และเอเชีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพและมีขนาดใหญ่มากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก
ปัจจุบัน ฟอร์ด โฟกัส นับเป็นรถเก๋งที่ประสพความสำเร็จมากที่สุดรุ่นหนึ่งในประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 100 ปีของฟอร์ด นับตั้งแต่เปิดตัวครั้งแรกเมื่อปี พ.ศ. 2541 เป็นต้นมา โฟกัสเป็นรถยนต์ที่ขายดีที่สุดในโลก และได้รับรางวัลรถยนต์ยอดเยี่ยมหลายรางวัลทั้งในยุโรปและอเมริกาเหนือ
มร. มาร์ค ชูลซ์ รองประธานอาวุโส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และแอฟริกา ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เปิดเผยว่า "จีนและเอเชียแปซิฟิก เป็นศูนย์กลางการเติบโตของโลก โดยมีรถยนต์นั่งขนาดกลางเป็นผลิตภัณฑ์หลักของตลาดนี้ งานปักกิ่งมอเตอร์โชว์จึงเป็นเวทีสำคัญที่ฟอร์ดจะได้นำรถต้นแบบ โฟกัสมาแสดงสู่สายตาผู้บริโภค ดังนั้น ฟอร์ดจึงทุ่มเทในการพัฒนารถโฟกัสให้ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคในประเทศจีนและเอเชียเป็นหลัก"
โฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์ 4 ประตูรุ่นนี้ ผลิตโดยใช้วิศวกรรมยานยนต์ชั้นเยี่ยมจากเยอรมนี และดีไซน์สไตล์ยุโรป ที่เน้นการสนองความต้องการของผู้ขับขี่ในประเทศจีนและเอเชีย "สภาพถนนของประเทศในแถบเอเชียเต็มไปด้วยความท้าทาย ลูกค้าจึงต้องการรถยนต์ที่เหมาะกับการขับขี่ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ที่สุด การที่จะประสพความสำเร็จในการแข่งขันในตลาดเอเชียได้ จำเป็นที่จะต้องมีเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฟอร์ดจึงมุ่งมั่นที่จะนำเสนอเทคโนโลยีล่าสุดในตลาดนี้" มร. ชูลซ์กล่าว
ในการออกแบบพัฒนาคุณสมบัติด้านความปลอดภัยและการใช้งานของโฟกัส ฟอร์ดคำนึงถึงสภาพถนนที่มีความหลากหลาย และความสะดวกสบายในสภาวะการจราจรของเมืองใหญ่เป็นปัจจัยสำคัญ ทีมนักออกแบบของ ฟอร์ดทั้งในยุโรปและเอเชีย จึงได้พยายามอย่างดีที่สุดที่จะสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ละเลยความต้องการของลูกค้าในเอเชียทั้งหมด
มร. เม ไว เชง ประธาน ฟอร์ด มอเตอร์ ประเทศจีน กล่าวว่า "ลูกค้าชาวจีน ชื่นชมวิศวกรรมที่เปี่ยมด้วยความแม่นยำจากเยอรมัน ในขณะเดียวกันก็ชื่นชอบดีไซน์สไตล์ยุโรป ซึ่งเห็นได้ชัดจากจุดเด่นของฟอร์ด มอนเดโอในปัจจุบัน เมื่อจะซื้อรถใหม่ ชาวจีนจะมองถึงความน่าเชื่อถือ ความสบาย และรูปลักษณ์ทันสมัยเป็นสำคัญ และเนื่องจากลูกค้าชาวจีนทำงานหนักมาก จึงต้องการเป็นเจ้าของรถยนต์ที่จะให้ความสะดวกสบายเป็นรางวัลสำหรับตนเอง รวมทั้งยังช่วยลดความเครียดจากการทำงานในชีวิตประจำวัน ดังนั้น รถยนต์ที่จะซื้อจะต้องให้ความสนุกสนาน สร้างพึงพอใจในการขับขี่ในทุกสภาวะ รวมถึงในที่ที่มีการจราจรคับคั่ง และความสบายใจในด้านบริการซ่อมบำรุง นอกจากนี้ รูปลักษณ์ที่โดดเด่นมีสไตล์ ยังสะท้อนให้เห็นถึงความมีหน้ามีตาของผู้ขับขี่อีกด้วย"
มร. ชูลซ์ กล่าวเสริมว่า "นี่เป็นครั้งแรกที่บริษัทรถยนต์ทุกแห่งทั่วโลก ให้ความสนใจตลาดของจีน ผู้บริโภคชาวจีนแสดงให้เห็นว่าถ้าบริษัทใดต้องการทำธุรกิจในประเทศจีน ก็ต้องใส่ใจในความต้องการของผู้บริโภคจีนในระดับเดียวกันกับที่บริษัทเหล่านั้นให้ความสนใจกับผู้บริโภคในตลาดอื่นๆ เช่น ยุโรป อเมริกา และญี่ปุ่น"
"ในเมืองใหญ่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว เช่น ปักกิ่ง เซี่ยงไฮ้ กรุงเทพฯ และบังกาลอร์ นั้น ผู้บริโภคยุคใหม่ไม่เพียงแต่เป็นผู้กำหนดแนวโน้มใหม่ในภูมิภาคนี้เท่านั้น แต่สามารถกำหนดกระแสใหม่ของโลกทีเดียว พวกเขาต้องการสไตล์ที่โดดเด่น และนี่เป็นความมุ่งมั่นที่ฟอร์ดต้องการจะนำเสนอให้กับลูกค้ากลุ่มนี้"
รูปลักษณ์ทันสมัย โฉบเฉี่ยว
หากจะเปรียบว่า โฟกัสรุ่นปัจจุบัน มีพัฒนาการมาจากฟอร์ด เอสคอร์ท แล้ว รถต้นแบบ โฟกัส ที่นำมาโชว์ที่ปักกิ่งนี้ ก็เปรียบได้กับผลงานชิ้นเอกแห่งความประณีตพิถีพิถัน มร. พอล กิบสัน ผู้จัดการฝ่ายออกแบบ ฟอร์ด เอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า "โฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์ สะท้อนเอกลักษณ์ความเป็นฟอร์ด และยังคงรักษาจุดเด่นของโฟกัสได้อย่างชัดเจน แต่เป็นโฟกัสใหม่ที่ทันสมัยล้ำยุคยิ่งขึ้น การออกแบบมีความก้าวหน้าอย่างโดดเด่น เน้นความเรียบง่าย ที่ลงตัวกับพัฒนาการของความเป็นรถแห่งอนาคตตัวจริง"
วิวัฒนาการ นับเป็นหัวใจสำคัญของฟอร์ด โฟกัสรุ่นนี้ โดยรูปลักษณ์ของ โฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์ สะท้อนถึงความแข็งแรง หนักแน่น แต่แฝงด้วยลายเส้นโค้งมน บ่งบอกความเป็นสปอร์ต ด้วยเส้นกรอบหลังคาที่ลาดต่ำ และกระจกหลังรูปยาวรี การตกแต่งภายในและช่องเก็บสัมภาระด้านหลัง ก็สะท้อนรูปลักษณ์ที่โดดเด่นภายนอกของรถเก๋ง 4 ประตูรุ่นนี้ได้อย่างชัดเจน โดยไม่จำเป็นต้องมีการเพิ่มความยาวของตัวรถหรือเปลี่ยนแปลงเอกลักษณ์ใดๆ ของโฟกัสเลย
มร. กิบสัน กล่าวสรุปว่า "โฟกัสรุ่นนี้ ยังคงสะท้อนความเป็นผู้นำในด้านการออกแบบ สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่อย่างเต็มที่"
เอเชีย ... บ้านใหม่ของฟอร์ด
มร. ชูลซ์ กล่าวว่า "ภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก เป็นที่อยู่อาศัยของประชากรโลกกว่าครึ่งหนึ่ง และเป็นภูมิภาคที่เต็มไปด้วยความหลากหลาย ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ฟอร์ดจะผลิตโฟกัสในหลายแห่งทั่วภูมิภาคนี้ และในแต่ละแห่ง เราจะได้เห็นว่ามีการใช้วัตถุดิบจากในพื้นที่นั้นๆ รวมถึงการรวมศูนย์การผลิตเพื่อให้สามารถสนองความต้องการของตลาดในภูมิภาคนี้ได้อย่างตรงจุด ซึ่งนี่ก็เป็นเหตุผลหนึ่งที่ทำให้เราตั้งชื่อรถรุ่นนี้ว่า "โฟกัส"
"ผู้บริโภคทั่วไปจะเห็นว่าแม้ฟอร์ดกำหนดแนวคิดในแบบภาพรวมทั่วโลก แต่ในการนำไปปฏิบัติ ฟอร์ดจะคำนึงถึงความต้องการของตลาดในแต่ละท้องถิ่นเป็นสำคัญ โฟกัสใหม่จะเป็นยานยนต์ที่ชี้ให้ผู้คนทั่วโลกเห็นได้ชัดเจนว่าฟอร์ด ได้ผสมผสานความเป็นหนึ่งเดียวกับตลาดแต่ละแห่งทั่วโลก เราต้องการที่จะเริ่มต้นแนวทางการออกแบบใหม่ที่ถูกใจชาวเอเชีย ในโฟกัส คอนเซ็ปต์คาร์นี้ เรากำลังค้นหาสิ่งที่จะมาสนองความต้องการของลูกค้าชาวเอเชีย อีกไม่นาน ลูกค้าในเอเชียจะได้พบกับ โฟกัสรุ่นใหม่อย่างแน่นอน ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ ฟอร์ด ทุ่มเทพัฒนาวิจัย มุ่งมั่นพัฒนาให้เป็นรถเก๋งสำหรับครอบครัวแห่งศตวรรษที่ 21อย่างแท้จริง" มร. ชูลซ์กล่าว
ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี เป็นบริษัทผู้ผลิตยานยนต์ชั้นนำของโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ เมืองเดียร์บอร์น รัฐมิชิแกน ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายยานยนต์ในตลาดทั่วโลกรวมกว่า 200 แห่งใน 6 ทวีป บริษัทฯ มีพนักงานรวมทั่วโลกกว่า 328,000 คน บริษัทฯ เป็นเจ้าของแบรนด์รถยนต์ชั้นนำมากมายได้แก่ แอสตัน มาร์ติน, ฟอร์ด, จากัวร์, แลนด์โรเวอร์, ลินคอล์น, มาสด้า, เมอร์คิวรี่, และ วอลโว่ อีกทั้งยังมีธรุกิจที่เกี่ยวเนื่องมากมาย ได้แก่ ฟอร์ด เครดิต, ควอลิตี้ แคร์, และ เฮิร์ทซ์ ฟอร์ด มอเตอร์ คอมปานี ดำเนินงานมานานกว่า 1 ศตวรรษ โดยได้ฉลองครบรอบ 100 ปี ไปเมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2546 ที่ผ่านมา
ยังมีสิ่งดีๆอีกมากมายรออยู่ข้างหน้า
ถ้ามุ่งมั่นวิ่งเข้าหาด้วยใจ.....ก็จะคว้าได้ในที่สุด
ทุกอย่างเป็นไปได้ ถ้าใจมุ่งมั่น--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ