สหฯเผยตลาดรถมือสองภาคอีสานขยายตัวต่อเนื่อง เปิดตลาดโคราชประมูลขายขนรถเก๋ง-กระบะราคาถูก

ข่าวทั่วไป Wednesday June 9, 2004 14:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 มิ.ย.--สหการประมูล
สหการประมูลเผยตลาดรถยนต์มือสองภาคอีสานโตรับเศรษฐกิจขยายตัว ชี้ราคาขายเป็นปัจจัยกำหนดดีมานด์และซัพพลาย มั่นใจผู้บริโภคต่างจังหวัดนิยมรถมือสองปักหลักประมูลสัญจรที่นครราชสีมาทั้งเก๋งและกระบะกว่า 200 คัน
นางสาวเสาวลักษณ์ ชัยเดชสุริยะ กรรมการผู้จัดการ บริษัท สหการประมูล จำกัด เปิดเผยว่า การประมูลสัญจรในภูมิภาคต่าง ๆ ในช่วงที่ผ่านบริษัทสามารถขยายการให้บริการไปสู่ผู้บริโภคในต่างจังหวัดมากยิ่งขึ้นโดยได้เน้นเจาะตลาดในจังหวัดที่เป็นหัวเมืองของแต่ละภูมิภาค ทำให้ผู้ใช้รถยนต์มือสองมีช่องทางในการเลือกซื้อมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันก็ได้ยอมรับว่าการประมูลซื้อ-ขายรถยนต์มือสองนั้นเป็นวิธีที่ได้รับความเป็นธรรม ทั้งทางด้านราคาและคุณภาพของสินค้า โดยเฉพาะที่จังหวัดนคราชสีมาซึ่งตลาดรถยนต์มือสองได้เติบโตและขยายตัวตามกระแสเศรษฐกิจ บริษัทจึงมีนโยบายที่จะจัดประมูลที่จังหวัดดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง
สาเหตุที่ตลาดรถยนต์มือสองที่โคราชมีแรงซื้อเพิ่มขึ้นนั้น นางสาวเสาวลักษณ์ ให้ความเห็นว่า ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปัจจัยทางด้านราคาขายที่สามารถกำหนดให้ดีมานด์และซัพพลายรถยนต์มือสองจากการประมูลมีความคล่องตัว เนื่องจากสินค้าประเภทรถยนต์มือสองที่ถูกนำมาประมูลขายนั้นได้มีการกำหนดราคาขายขั้นต่ำด้วยมาตรฐานการประเมินราคาที่เป็นธรรม ขณะเดียวกันผู้บริโภคก็สามารถเปรียบเทียบราคาซื้อจากแหล่งอื่น ๆ ได้อย่างชัดเจน
การประมูลขายในเดือนมิถุนายนก็เช่นเดียวกัน ได้มีการคัดเลือกรถยนต์ราคาถูกที่สามารถใช้งานได้ ทั้งเก่าและอายุการใช้งานเพียงไม่ถึงปีมาให้ลูกค้าเลือกกว่า 200 คัน ตัวอย่างเช่น รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค ปี 1993 ที่เปิดประมูลขายเพียง 10,000 บาท มิตซูบิชิ แชมป์ ปี 1988 ที่เริ่มต้นประมูลที่ 20,000 บาท และรถยนต์อีกหลากหลายี่ห้อที่ถูกประเมินราคาขายไว้ที่หลักหมื่นเท่านั้น
นอกจากนี้แล้วการประมูลในวันที่ 16 มิถุนายน 2547 ที่จะถึงนี้ ยังได้มีการนำเอารถยนต์จากสถาบันการเงินที่มีอายุการใช้งานน้อยสุดไม่ถึง 1 ปี มาประมูลขายในราคาที่ต่ำกว่าท้องตลาดด้วย เช่น มิตซูบิชิ เมกก้าแคป ปี 2003 ที่กำหนดราคาประมูลเพียง 278,000 บาท มิตซูบิชิ สตาร์ด้า ปี 2003 ที่เริ่มต้นประมูลที่ 188,000 บาท รวมทั้งนิสสัน ฟอนเทียร์ แคป ปี 2003 ที่เริ่มต้นประมูลเพียง 220,000 บาท
นางสาวเสาลักษณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ที่สนใจรถยนต์มือสองคุณภาพดีราคาถูกในภูมิภาคดังกล่าวสามารถร่วมประมูลซื้อได้ที่ สถานที่ประมูล ณ โรงสีไฟซินฮั้วหงี่ อ.เมือง จ.นครราชสีมา และสามารถชมพร้อมทั้งตรวจสอบเลขตัวถังและสภาพรถยนต์ก่อนทำการประมูล หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 0-2934-7344 ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มได้ที่ คุณสุดใจ เจนวรรธนะกุล ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2934-7344--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ