เอส เอ พี เปิดตัวงาน SAP SummIT'04 - Bangkok เน้นภาพลักษณ์ผู้เชี่ยวชาญที่เข้าใจโซลูชั่นเพื่อธุรกิจไทย

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 10, 2004 09:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชัน
ด้วย 28 โซลูชั่น ยืนยันรองรับวิสาหกิจกลางและย่อม เข้าใจธุรกิจแม้เป็นต่างชาติ พาร์ตเนอร์พร้อมหน้า ทั่งซอฟท์แวร์ แอพพลิเคชั่น ที่ปรึกษา และฮาร์ดแวร์
บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด บริษัทซอฟท์แวร์ชั้นนำผู้ให้บริการซอฟท์แวร์โซลูชั่นสำหรับธุรกิจขององค์กรทุกขนาดทุกอุตสาหกรรม ได้จัดงานประจำปี "SAP SummIT'04 -Bangkok" ขึ้น ณ. ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ วันพุธที่ 9 มิถุนายน พ.ศ. 2547 เวลา 08.00 น. -17.30 น. โดยได้รับเกียรติจาก นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) มาเป็นประธานเปิดงานร่วมกับ มร. ฮานส์-ปีเตอร์ เคลย์ ประธานกรรมการบริหาร ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอส เอ พี เอจี และ มร. อลัน เซ็ดจีห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด
พิธีเปิด
งาน SAP SummIT'04 - Bangkok ปีนี้เปิดตัวแปลกไปจากทุกปีที่ผ่านมา และ สร้างความประทับใจแก่ผู้ที่เข้าร่วมงาน โดยได้รับความร่วมมือจากประธานเปิดงานนายแพทย์ สุรพงษ์ ให้เกียรตินั่งรถสามล้อเข้ามาในบริเวณงาน พร้อมกับมร. เซ็ดจีห์ ท่ามกลางการบรรเลงเพลงระนาดโดย "ขุนอินทร์" จากภาพยนตร์เรื่องโหมโรงเพื่อสร้างบรรยากาศความเป็นไทย
หลังจากนั้น น.พ.สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) จึงกล่าวเปิดงาน โดยที่มร. ฮานส์-ปีเตอร์ เคลย์ ประธานกรรมการบริหาร ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอส เอ พี เอจี และ มร. อลัน เซ็ดจีห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด ได้เปิดงาน โดยตีฆ้องชัยร่วมกัน
การสัมภาษณ์กลุ่มกับผู้บริหาร
หลังพิธีเปิด ทางเอส เอ พี ได้เปิดห้องเพื่อให้ผู้สื่อข่าวได้ร่วมพูดคุยกับมร. ฮานส์-ปีเตอร์ เคลย์ ประธานกรรมการบริหาร ภาคพื้นเอเชีย แปซิฟิก บริษัท เอส เอ พี เอจี และ มร. อลัน เซ็ดจีห์ กรรมการผู้จัดการบริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด ซึ่งเป็นผู้บริหารระดับสูงของเอส เอ พี การสัมภาษณ์เป็นไปอย่างใกล้ชิดและเป็นกันเองโดยมีหัวข้อในการสนทนาเกี่ยวกับ ทิศทาง และ ภาพรวมของบริษัทเอส เอ พี ในภาคพื้นเอเซียแปซิฟิก และ บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด บทบาทของเอส เอ พี ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบธุรกิจ/เศรษฐกิจที่กำลังขยายตัวของไทย ทิศทาง สัดส่วนทางการตลาด และ แผนการตลาดของเอส เอ พี ในปี 2547
มร. เซ็ดจีห์ กล่าวว่า "จากพิธีเปิด บริษัทได้ตั้งใจสื่อความหมายให้ลูกค้าชาวไทยเห็นว่า บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด แม้จะเป็นบริษัทต่างชาติที่เข้ามาดำเนินกิจการในประเทศไทย แต่จุดมุ่งหมายของบริษัทคือ ต้องการนำเสนอโซลูชั่นที่เหมาะสมกับลักษณะอุตสาหกรรมและการดำเนินธุรกิจขององค์กรในประเทศไทย สามารถเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยสร้างความก้าวหน้าต่อองค์กรเหล่านั้นได้ และโซลูชั่นของเอส เอ พี ได้ขยายออกมารองรับความต้องการรวมถึงธุรกิจขนาดกลางและย่อมด้วยถึง 28 โซลูชั่นด้วยกัน" และเสริมว่า "ผมคิดว่าบริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด ก็คือ องค์กรหนึ่งที่มีเลือดเนื้อของความเป็นไทย ดังนั้นเราจึงต้องการให้พิธีเปิดได้สื่อถึงความเป็นไทยให้เหมือนกับที่บริษัทฯ เองก็คือส่วนหนึ่งของประเทศไทย"
"ในปีที่ผ่านมา บริษัท เอส เอ พี (ไทยแลนด์) จำกัด เติบโตมาอย่างต่อเนื่อง สวนกระแส ด้วยอัตราการเติบโตถึงร้อยละ 70 เมื่อเทียบกับปี 2546" และ "เรามองประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่มีศักยภาพ และสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเป็นฐานการเติบโตให้กับประเทศใกล้เคียง ทั้งนี้ หน่วยงานต่างๆ ล้วนต้องพัฒนาการด้านการบริหารจัดการองค์กร ซึ่งเอส เอ พี วางเป้าหมายว่าเป็นองค์กรต่างชาติ ที่เข้าใจความต้องการธุรกิจเช่นนี้ จึงต้องการที่เป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาการของประเทศ" และ "เราหวังเป็นอย่างยิ่งที่จะได้มีส่วนร่วมในการพัฒนากระบวนการเติบโตของเศรษฐกิจไทย"
กิจกรรมภายในงาน
งาน SAP SummIT'04 - Bangkok ได้รับความร่วมมืออย่างดีจากพารต์เนอร์ของเอส เอ พี อาทิ ฮิวเล็ต-แพกการ์ด ไมโครซอฟต์ ในฐานะเป็นแพลตตินัมพาร์ตเนอร์ และไอบีเอ็ม เป็นต้น มาร่วมนำเสนอโซลูชั่นสำหรับองค์กรในอุตสาหกรรมด้านต่างๆ มีการจัดสัมมนา โดยเชิญผู้ใช้งานในองค์กรมาเล่าประสบการณ์การนำโซลูชั่นมาปรับใช้งานในองค์กร การบรรยายในห้องใหญ่ในลักษณะวิสาสะโดยผู้บรรยายจาก เอไอเอส ปตท. และไอทีวัน ผู้ติดตั้งระบบให้แก่ปูนซีเมนต์ไทย
"งานนี้ได้รับความสนใจมีผู้เข้าร่วมงานจำนวนถึง 1,500 คน สูงกว่าปีที่ผ่านมา โดยคาดว่าเป็นผลจากการที่เศรษฐกิจขยายตัว และองค์กร ต่างให้ความสนใจในการลงทุนสารสนเทศสำหรับองค์กรมากขึ้น" คุณอรอนงค์ ปิลันธน์โอวาท ผู้จัดการฝ่ายการสื่อสารการตลาด และการขาย เอ็นเตอร์ไพร้ซ์โซลูชั่นกล่าว "จะเห็นได้ว่า ผู้ที่เข้าร่วมงานเป็นระดับผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ จากหลากหลายอุตสาหกรรม เช่น อุตสาหกรรมปิโตรเคมี เวชภัณฑ์และการบริการ การศึกษา ค้าปลีก เป็นต้น โดยท่านเหล่านี้ได้ให้ความสนใจในโซลูชั่นเพื่อการบริหารงานในการพัฒนาองค์กร อาทิ การเงิน การบริหารงานบุคคล การบริหารสินค้าคงคลัง หรือแม้แต่การบริหารลูกค้าสัมพันธ์ เป็นต้น"
เกี่ยวกับเอส เอ พี
เอส เอ พี เอจี (NYSE: SAP) เป็นผู้จัดหาซอฟท์แวร์โซลูชั่นทางด้านธุรกิจชั้นนำระดับโลก โซลูชั่นของเอส เอ พีได้ออกแบบมาเพื่อรองรับความต้องการขององค์กรทุกขนาด - ตั้งแต่ผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อมไปจนถึงองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ โซลูชั่น mySAP Business Suite - ได้รับการพัฒนาบน SAP NetWeaver ซึ่งเป็นโครงสร้างระบบที่รองรับแอพพลิเคชั่นและการเชื่อมโยงแบบเปิด ช่วยลดความซับซ้อนและต้นทุนทางธุรกิจ เสริมอานุภาพในการปฏิรูปองค์กร และสร้างสรรค์นวัตกรรมใหม่ ช่วยให้องค์กรทั่วโลกสามารถปรับปรุงสัมพันธภาพของลูกค้าตลอดจนพันธมิตรให้ดีขึ้น เพิ่มประสิทธิภาพสูงสุดให้กับระบบซัพพลายเชนและการดำเนินธุรกิจทั้งระบบ นอกจากนี้ เอส เอ พียังมีโซลูชั่นที่รองรับความต้องการสำหรับอุตสาหกรรมเฉพาะด้านถึงกว่า 25 ประเภท ตั้งแต่ อุตสาหกรรมการบินไปจนถึงธุรกิจการให้บริการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ซึ่งธุรกิจเหล่านี้มีแกนหลักในการดำเนินงานที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว
ปัจจุบันเอส เอ พีมีลูกค้ากว่า 21,600 รายกระจายอยู่ในประเทศต่างๆ ถึง 120 ประเทศทั่วโลกซึ่งได้รับการติดตั้งซอฟท์แวร์ของเอส เอ พีแล้วกว่า 69,700 แห่ง นอกจากนี้เอส เอ พีมีสาขาอยู่ใน 50 ประเทศทั่วโลก และเป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์หลายแห่ง ทั้งที่แฟรงเฟิร์ท และ NYSE ภายใต้สัญลักษณ์ "SAP"
(สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก )
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก คุณ จุฑาทิพย์ จิตรสุจริต
พิตอน คอมมิวนิเคชัน
โทรศัพท์ 02.612.2211-5 โทรสาร 02.612.2216
อีเมล์ : buranii@piton.biz, jutathip@piton.biz--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ