กระทรวงไอซีทีดันไทยสู่ Hub ICT หวังงาน Bangkok International ICT Expo 2004 เป็นแรงผลักสู่เวทีแห่งนวัตกรรมไอซีทีระดับโลก

ข่าวเทคโนโลยี Thursday June 10, 2004 09:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--สยาม พีอาร์ คอนซัลแทนท์
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี และนายไกรสร พรสุธี รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ในฐานะประธานจัดงานนิทรรศการแสดงนวัตกรรมทางด้านไอซีที Bangkok International ICT Expo 2004 ร่วมพบปะกับทูตานุทูตนานาชาติและผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจไอที เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงาน พร้อมทั้งแจ้งรายละเอียดถึงความคืบหน้าของการเตรียมงาน ด้านผู้ประกอบการไอทีต่างพร้อมใจเชียร์ให้จัดงานอย่างต่อเนื่อง เพื่อผงาดสู่ความเป็น Hub แห่งใหม่ด้านไอซีที
นายแพทย์สุรพงษ์ สืบวงศ์ลี เปิดเผยว่าหลังจากที่ทางกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแถลงข่าวการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2004 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางแห่งใหม่ทางด้านไอซีทีในระดับภูมิภาคอาเซียน (New Regional ICT Hub) ปรากฎว่าได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ประกอบการชั้นนำทั้งในประเทศและต่างประเทศเป็นอย่างมาก โดยขณะนี้มีพันธมิตรจากต่างประเทศเข้าร่วมงานถึง 9 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐเมริกา ญี่ปุ่น แคนาดา เยอรมัน เกาหลี จีน ออสเตรเลีย ฝรั่งเศส และฟินแลนด์ และผู้ประกอบการชั้นนำของไทยกว่า 300 บริษัท
"สำหรับความคืบหน้าของการจัดงาน ในส่วนแสดงสินค้าและนวัตกรรมใหม่บริเวณฮอลล์ 9 ซึ่งจัดแสดงเทคโนโลยีจากภาคเอกชนในประเทศและพันธมิตรไอซีทีต่างประเทศ เพื่อนำเสนอภาพลักษณ์ความเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีของแต่ละประเทศ มีผู้ประกอบการจองพื้นที่กว่า 95% ส่วนบริเวณออลล์ 10 ซึ่งจัดแสดงในส่วนของผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งในการจัดจำหน่ายสินค้าไอซีที ทั้งด้านผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ ซอฟต์แวร์ กล้องดิจิตอล อินเตอร์เน็ตความเร็วสูง และเกมส์ออนไลน์มีผู้ประกอบการให้ความสนใจจองพื้นที่ประมาณ 40% โดยในพื้นที่ส่วนนี้จะเน้นการจัดจำหน่ายสินค้าในราคาโปรโมชั่น"
ในด้านของการโฆษณาและประชาสัมพันธ์การจัดงาน ทางกระทรวงฯ วางแผนในการใช้สื่อทั้งภายในประเทศและต่างประเทศที่ครอบคลุมและเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ได้แก่ โปสเตอร์ บิลบอร์ด ไดเร็กซ์เมล์ สื่อโฆษณาในหนังสือพิมพ์และนิตยสาร และสื่อประชาสัมพันธ์รายการโทรทัศน์และวิทยุ เป็นต้น และในส่วนของการประชาสัมพันธ์งานในต่างประเทศ ทางรองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร นายไกรสร พรสุธี ในฐานะประธานการจัดงาน Bangkok International ICT Expo 2004 ได้มีการจัดโรดโชว์ไปยังประเทศกลุ่มเป้าหมาย เพื่อพบปะรัฐมนตรีไอซีที ทูตานุทูต และผู้บริหารระดับสูงในธุรกิจไอซีที รวมถึงสื่อมวลชนต่างประเทศ เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดงานและเชิญชวนให้มาแสดงนวัตกรรมทางด้านไอซีทีในประเทศไทย และในวันที่ 15-19 มิถุนายนนี้มีกำหนดการเดินทางไปร่วมงาน Communic Asia ณ ประเทศสิงคโปร์ด้วย
ในการจัดงานนิทรรศการแสดงนวัตกรรมทางด้านไอซีที ทางกระทรวงไอซีทีได้รับการสนับสนุนจากรัฐบาลที่ต้องการให้ส่งเสริมความรู้ด้านไอซีทีแก่กลุ่มนักเรียนนักศึกษา รวมถึงการสนับสนุนผู้ประกอบการไอซีทีในด้านต่างๆ และเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในทุกระดับเข้าถึงเทคโนโลยีไอซีทีได้อย่างทั่วถึง ทั้งนี้ทางกระทรวงฯ คาดว่าจะมีเข้าร่วมงานจำนวน 100,000 คนและผู้ผลิตจากต่างประเทศเข้าร่วมงานกว่า 20,000 คน โดยแบ่งกลุ่มเป้าหมายออกเป็น 3 กลุ่มคือ นักธุรกิจไอซีทีทั้งในประเทศและภูมิภาค นักวิชาชีพและผู้ใช้ไอซีทีทั้งภาครัฐและเอกชน และประชาชนทั่วไปจากทั้งในประเทศและในภูมิภาค
ทางด้านผู้ประกอบการธุรกิจไอซีทีที่เข้าร่วมงานต่างก็มีความเห็นตรงกันว่า การจัดงานดังกล่าว จะช่วยเผยแพร่ชื่อเสียงของประเทศไทยไปสู่ระดับสากล ทั้งยังช่วยพัฒนาวงการไอซีทีไทยให้เป็นที่ยอมรับในนานาอารยประเทศ ทั้งนี้ยังเป็นการรวมกลุ่มของผู้ประกอบการไอซีทีในแขนงต่างๆ ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเมืองไทย ซึ่งจะทำให้ธุรกิจไอซีทีของไทยเติบโตไปในทิศทางที่ก้าวกระโดด ทางผู้ประกอบการพร้อมที่จะสนับสนุนและร่วมเป็นพลังสำคัญในการขับเคลื่อนให้ธุรกิจไอซีทีไปสู่ความเป็น Hub ในอนาคตอันใกล้นี้ และต้องการให้รัฐบาลสนับสนุนและจัดงานแสดงนวัตกรรมทางด้านไอซีทีอย่างต่อเนื่องในทุกๆ ปี
งาน Bangkok International ICT Expo 2004 จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 4-8 สิงหาคม 2547 ตั้งแต่เวลา 10.00-19.00 น. บนพื้นที่กว่า 30,000 ตารางเมตร บริเวณฮอลล์ 9 และ 10 ของศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยมีกิจกรรมสำคัญภายในงานคือ การจัดประชุมรัฐมนตรีโทรคมนาคมอาเซียน (4th ASEAN Telecommunications and Information Technology Ministers and 5th Senior Officials Meeting), ICT CEO Forum และการสัมมนา e-Learning for the Knowledge-Based Society Seminar ซึ่งประเทศไทยจะเป็นเวทีสำคัญของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็น และหารือเกี่ยวกับแนวทางการพัฒนาธุรกิจการสื่อสารโทรคมนาคมระหว่างภูมิภาคและกระตุ้นให้เกิดการค้าการลงทุนเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารโทรคมนาคมภายในประเทศ ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272 หรือเข้าชมข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.bangkokictexpo.com
ข้อมูลการจัดงาน
ชื่องาน : Bangkok International ICT Expo 2004
รายละเอียด : งานนิทรรศการและการแสดงสินค้าเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
โทรคมนาคม ภายใต้การดำเนินงานของกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
วัตถุประสงค์ : เพื่อประกาศศักยภาพและความพร้อมของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลาง
ทางด้านไอซีทีแห่งใหม่ในระดับภูมิภาคอาเซียน (New Regional ICT Hub)
วันที่จัดงาน : วันที่ 4-8 สิงหาคม 2547
เวลา : 10.00-19.00 น.
สถานที่ : ศูนย์แสดงสินค้าอิมแพ็ค เมืองทองธานี (บริเวณฮอลล์ 9 และ 10)
พื้นที่ : 30,000 ตารางเมตร
กิจกรรมหลัก : 1. การแสดงนิทรรศการ
2. การจัดประชุมรัฐมนตรีโทรคมนาคมอาเซียน
3. การประชุมเพื่อพัฒนาธุรกิจ ICT CEO Forum
4. การสัมมนา e-Learning for the Knowledge-Based Society Seminar
พื้นที่ในฮอลล์ 9 : จัดแสดงเทคโนโลยีจากภาครัฐบาลและผู้ประกอบการรายใหญ่ในภาคเอกชน
การแสดงเทคโนโลยีจากพันธมิตรไอซีทีต่างประเทศ
พื้นที่ในฮอลล์ 10 : ผู้ประกอบการค้าปลีกและค้าส่งในการจัดจำหน่ายสินค้าไอซีที
ผู้ประกอบการที่เข้าร่วมงาน: Alcatel, Siemens, IBM, Hewlett Packard, Intel Microelectronics,
Dell Computer, Sony Thai, Nokia, Canon, Samart, Fujitsu, Thai
Samsung, Motorola, True, TAC, Hutch, CAT, TOT, Jasmine, AIS,
Microsoft, Nortel, Cisco, TT&T etc.
ข้อมูลเพิ่มเติม : หมายเลขโทรศัพท์ 0-2636-7272 ต่อ 142, 147, 151, 152
ศูนย์ประชาสัมพันธ์ : หมายเลขโทรศัพท์ 0-2693-7835-8 ต่อ 39, 41
เว็บไซด์ : www.bangkokictexpo.com--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ