"พีคเอฟเอ็ม" นำทีมวัยโจ๋พลิกเกาะช้าง สวนวิญญาณนักสืบ ใน "PEAK DETECTIVE"

ข่าวบันเทิง Thursday June 10, 2004 10:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มิ.ย.--เอไทม์ มีเดีย
ได้รับทั้งความรู้ ความบันเทิง ความสนุกสนานมากมายทีเดียว สำหรับกิจกรรม PEAK DETECTIVE (พีค ดีเทคทีฟ) กิจกรรมสร้างสรรค์ที่ทางคลื่น 88 PEAK FM (พีคเอฟเอ็ม) คลื่นแห่งความทันสมัย และความท้าทายแบบไม่มีขีดจำกัด ได้จัดขึ้นเพื่อชักชวนน้องๆ ผู้กล้า 30 คน พลิกเกาะช้าง สวมวิญญาณนักสืบค้นหาเบาะแส และเงื่อนงำเพื่อไขปริศนาการหายตัวไปของชายคนหนึ่ง
เริ่มต้นความท้าทายในกิจกรรมครั้งนี้ที่ ตึกจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ เพลส เพื่อรวมตัวเหล่านักสืบมือสมัครเล่นทั้งหลาย จากนั้นจึงออกเดินทางจากกรุงเทพด้วยรถทัวร์มุ่งหน้าสู่จังหวัดตราด จุดหมายปลายทางที่ เกาะช้าง ซึ่งเดินทางถึงเช้าตรู่พอดิบพอดีหลังจากการเดินทางกันจนเหน็ดเหนื่อยเมื่อถึงจุดหมายแล้วไม่รอช้าเติมพลังด้วยอาหารเช้าที่ทาง Tropicana Resort and Spa ได้จัดเตรียมไว้ให้อย่างมากมาย เมื่ออิ่มหนำกับอาหารแสนอร่อยกันเรียบร้อยแล้วเหล่านักสืบทั้ง 30 คน ก็เตรียมตัวเพื่อปฐมนิเทศจากนักสืบเอกชน ที่มีสาระความรู้ของนักสืบมืออาชีพมามอบให้ ไม่ว่าจะเป็นคุณสมบัติของนักสืบ ต้องเป็นคนช่างจด ช่างจำ ช่างสังเกต วิธีสะกดรอย การวิเคราะห์ลักษณะของพยานบุคคล ฯลฯ ต่อด้วยความรู้ระลอกที่สองจาก สองผู้หมวดสาวจากกองพิสูจน์หลักฐาน กรมตำรวจ ที่นำความรู้ในเรื่องการแบ่งแยกประเภทวัตถุพยานทางวิทยาศาสตร์ ขั้นตอนการตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ ร่วมทั้งให้ยังให้น้องๆ นักสืบมือสมัครเล่นทั้ง 30 คน ได้ทดลองการตรวจสอบรอยนิ้วมือ รอยเลือด การเก็บรอยเท้า ฯลฯ ทิ้งท้ายของคืนแรกด้วยเกมสนุกๆ เคล็ดลับต่างๆ การเริ่มต้นการเป็นนักสืบมืออาชีพกันอย่างสนุกสนาน
หลังจากที่ได้พักเหนื่อยกับอย่างเต็มที่ กิจกรรมในวันที่สอง ซึ่งจะเป็นวันที่น้องๆ จะได้สวมบทบาทของนักสืบกันอย่างจริงจัง เริ่มต้นกิจกรรมที่น้องๆ จะต้องแยกออกเป็น 3 กลุ่มๆ ละ 10 คน โดยกลุ่มที่หนึ่งมีดี.เจ.แอนดี้ เขมพิมุก เป็นหัวหน้าทีม ทีมที่สองมีดี.เจ.แมน-อรรถชาติ ศรีภักดี เป็นหัวหน้าทีม และทีมที่สามมีดี.เจ.เอ็ม-สืบสกุล ทวีผล เป็นหัวหน้าทีม จากนั้น ดี.เจ.เฟี๊ยต-ธัชนนท์ จารุพัชนี ซึ่งเป็นตัวแทนญาติของชายหนุ่มนามก้องภพที่หายตัวไปได้นำเทปวีดีโอความยาวประมาณ 3 นาที หลักฐานเพียงชิ้นที่มอบให้น้องๆ นักสืบเพื่อสืบค้นกันต่อไป หลังจากนักสืบทั้ง 3 ทีม ได้ดู และวิเคราะห์เทปวีดีโอกันเรียบร้อยแล้วก็แยกย้ายกันออกไปสืบหากันด้วยวิธีที่แตกต่างกัน ไม่ว่าจะเป็นการปลอมตัวเพื่อเข้าไปสืบข้อมูลจากบุคคลที่เกี่ยวข้อง การสอบถามจากคนในพื้นที่ การตรวจรอยนิ้วมือจากนามบัตรที่เป็นหลักฐานที่ได้มา การตรวจรอยเลือดจากมอเตอร์ไซค์ที่ก้องภพได้จอดทิ้งไว้ การเก็บรอยเท้าที่ก้องภพได้ทิ้งไว้ การสอบถามจากนางพยาบาลที่ก้องภพไปพบหมอครั้งสุดท้าย เป็นต้น ซึ่งการสืบหาของนักสืบในแต่ละทีมก็มีวิธีที่แตกต่างกันออกไป บางทีมแยกกันออกเป็นกลุ่มย่อยๆ เพื่อหาข้อมูล บางทีมใช้วิธีการปลอมตัว และบางทีมก็ต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหลักฐานปลอม เจอกับพยานที่ไม่น่าเชื่อถือ ไปสืบจากสถานที่ที่ไม่เกี่ยวข้องทำให้ต้องเสียเวลา แต่ถึงอย่างไรก็ตามนักสืบทั้ง 30 คนก็ได้ใช้ความรู้ความสามารถในด้านต่างๆ ทั้งการสังเกต ปฏิภาณไหวพริบ สติปัญญา ความรู้เบื้องต้นทางด้านวิทยาศาสตร์ มันสมองกันอย่างเต็มความสามารถ ซึ่งสุดท้ายทีมที่สามารถสืบหาจนสามารถพบตัวหนุ่มก้องภพได้ก็คือ ทีมที่สอง รับเงินรางวัลไป 30,000 พร้อมกับปาร์ตี้สนุกๆ ที่หนุ่มก้องภพ (ต๊อก-ศุภกรณ์ กิจสุวรรณ) ได้จัดเตรียมขึ้นเพื่อเป็นการฉลองให้กับนักสืบทั้ง 30 คน ด้วยเพลงเพราะๆ จากศิลปิน อย่าง ไอซ์-ศรัณยู วินัยพานิช, โบ-สุนิตา ลีติกุล, ฮัม และปิดท้ายด้วยเพลงมันๆ จาก บูโดกัน ที่ทำให้ทั้งน้องๆ ทั้ง 30 คน, ดี.เจ., ทีมงาน และศิลปินที่ร่วมทริปครั้งนี้ต้องออกมาเต้นกันจะมันหยด แถมท้ายด้วยเพลงหวานๆ เข้ากับบรรยากาศชายทะเลสร้างความประทับใจให้กับทุกคนที่เข้าร่วมทริปนี้จริงๆ
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ โทรศัพท์ 0-2669-9512-6
บอลล์ 0-6379-7871--จบ--
-นท-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ